ไม่พบผลการค้นหา
อังเคลา ปอนเซ มิสยูนิเวิร์สสเปน 2018 ซึ่งเป็นนางงามหญิงข้ามเพศ รายงานตัวที่กองประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2018 ในไทย ซึ่งถือเป็นปีแรกที่เปิดโอกาสให้สาวข้ามเพศร่วมประกวดนางงาม

เป็นที่จับตามองในการประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2018 ปีนี้ ที่เปิดโอกาสให้สาวข้ามเพศ มิสยูนิเวิร์สสเปน “อังเคลา ปอนเซ” วัย 26 ปี ร่วมประกวด มิสยูนิเวิร์ส 2018 กับนางงามจากทั่วโลก โดยวันนี้ (30 พ.ย.) เฟซบุ๊ก 2018 MISS UNIVERSE ได้เผยแพร่ภาพบรรยากาศการเดินทางมารายงานตัวที่กองประกวด มิสยูนิเวิร์ส 2018 ของ ‘ปอนเซ’ ที่ โรงแรมดุสิตธานี เมื่อเวลาประมาณ 11.00 น.

'อังเคลา ปอนเซ' เป็นหญิงข้ามเพศคนแรกของสเปนที่ได้รับตำแหน่งมิสยูนิเวิร์สสเปน และเป็นตัวแทนประเทศในการเข้าชิงมงกุฎมิสยูนิเวิร์ส 2018 ถือเป็นการสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการนางงามของสเปน ซึ่งเธอยังเป็นผู้ริเริ่มแคมเปญรณรงค์เรื่องความเท่าเทียมทางเพศ

ปอนเซ เคยให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวเอบีซีของสเปนว่า เธอรู้สึกว่าตัวเองเป็นผู้หญิงมาตั้งแต่อายุ 3 ขวบแล้ว ต่อมาในช่วงวัยรุ่นถือเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากสำหรับเธอ เพราะการเปลี่ยนแปลงของเธอถือเป็น 'เรื่องก้าวหน้า' และนับตั้งแต่ที่เธอเริ่มอาชีพนางแบบจนถึงวันนี้ เธอก็ได้รับคำชื่นชมว่าเป็นหนึ่งในผู้หญิงที่สวยที่สุดในประเทศ และอาจคว้ามงกุฎมิสยูนิเวิร์สได้

ดูโพสต์นี้บน Instagram

Falta muy poco para que España esté ante el universo!! ⏳🇪🇸❤️✨

โพสต์ที่แชร์โดย ANGELA PONCE (@angelaponceofficial) เมื่อ

เว็บไซต์ Missosology ระบุว่า ปอนเซ ผ่านการผ่าตัดแปลงเพศมาแล้วในปี 2014 และเคยเข้าร่วมการประกวดมิสสเปน เวิลด์ 2015 มาแล้ว แต่ไม่สามารถคว้ามงกุฎมาได้ แต่สุดท้ายก็สามารถชนะผู้เข้าแข่งขันอีก 19 คนในการประกวดเวทีมิสยูนิเวิร์สสเปนได้

ปอนเซขอบคุณ 'เจนนา ทาลัคโควา' หญิงข้ามเพศผู้เข้าร่วมการประกวดมิสยูนิเวิร์สแคนาดาเมื่อปี 2012 ซึ่งทำให้คณะกรรมการจัดการประกวดมิสยูนิเวิร์สอนุญาตให้หญิงข้ามเพศเข้าร่วมประกวดบนเวทีมิสยูนิเวิร์สได้เป็นครั้งแรก แม้ทาลัคโควาจะไม่ชนะในปีนั้นก็ตาม

โดยเช้านี้ มีนางงามที่เดินทางมารายงานตัว ได้แก่ อังเคลา ปอนเซ จาก สเปน, บาร์โบรา ฮาโนวา จาก สโลวาเกีย และ เอสเตฟานิ กูติเอร์เรซ จาก เวเนซุเอลา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: