ไม่พบผลการค้นหา
หญิงข้ามเพศวัย 25 ปี ได้รับมงกุฎมิสยูนิเวอร์สสเปนเป็นคนแรกของประเทศ และจะทำหน้าที่เป็นตัวแทนประเทศชิงมงกุฎมิสยูนิเวิร์ส 2018

'อังเคลา ปอนเซ' เป็นหญิงข้ามเพศคนแรกของสเปนที่ได้รับตำแหน่งมิสยูนิเวิร์สสเปน และจะเป็นตัวแทนประเทศในการเข้าชิงมงกุฎมิสยูนิเวิร์ส 2018 ถือเป็นการสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการนางงามของสเปน โดยชัยชนะของปอนเซมีขึ้นในช่วงเดือนแห่งความภาคภูมิใจในความหลากหลายทางเพศ หรือ Pride Month พอดี

ปอนเซเคยให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวเอบีซีของสเปนว่า เธอรู้สึกว่าตัวเองเป็นผู้หญิงมาตั้งแต่อายุ 3 ขวบแล้ว ต่อมาในช่วงวัยรุ่นถือเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากสำหรับเธอ เพราะการเปลี่ยนแปลงของเธอถือเป็น 'เรื่องก้าวหน้า' และนับตั้งแต่ที่เธอเริ่มอาชีพนางแบบจนถึงวันนี้ เธอก็ได้รับคำชื่นชมว่าเป็นหนึ่งในผู้หญิงที่สวยที่สุดในประเทศ และอาจคว้ามงกุฎมิสยูนิเวิร์สได้

เว็บไซต์ Missosology ระบุว่า ปอนเซผ่านการผ่าตัดแปลงเพศมาแล้วในปี 2014 และเคยเข้าร่วมการประกวดมิสสเปนเวิล์ด 2015 มาแล้ว แต่ไม่สามารถคว้ามงกุฎมาได้ แต่สุดท้ายก็สามารถชนะผู้เข้าแข่งขันอีก 19 คนในการประกวดเวทีมิวยูนิเวิร์สสเปนได้

ปอนเซขอบคุณ 'เจนนา ทาลัคโควา' หญิงข้ามเพศที่ได้รับเลือกให้เป็นตัวแทนประเทศแคนาดาแข่งขันมิสยูนิเวิร์สเมื่อปี 2012 ซึ่งทำให้คณะกรรมการจัดการประกวดมิสยูนิเวิร์สได้อนุญาตให้หญิงข้ามเพศเข้าร่วมประกวดบนเวทีมิสยูนิเวิร์สได้เป็นครั้งแรก แม้ทาลัคโควาจะไม่ชนะในปีนั้นก็ตาม

โพสต์ที่แชร์โดย @con_un_vino เมื่อ

โพสต์ที่แชร์โดย Angela PONCE (@angelaponce.15) เมื่อ


ที่มา: ABC.ES, GMA Network, ABS-CBN News

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :