ไม่พบผลการค้นหา
เจ้าหน้าที่สนธิกำลัง จับชาวกัมพูชา 15 คน ขณะกำลังลักลอบแบกขนไม้พะยูงออกจากป่า อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา

กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) จังหวัดนครราชสีมา ร่วมกับ เขตอุทยานแห่งชาติทับลานที่ 3 (คลองน้ำมัน), เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง, เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรครบุรี, ฝ่ายปกครอง อ.ครบุรี และฐานปฏิบัติการป้องกันรักษาป่าอ่างรัตนโกสินทร์ ร่วมสนธิกำลังออกตรวจปราบปรามการกระทำผิดกฎหมายเกี่ยวกับการป่าไม้ ตามที่ได้รับแจ้งจากสายข่าวว่าจะมีกลุ่มชาวกัมพูชาเคลื่อนย้ายไม้ออกจากป่า 

ขณะที่ เจ้าหน้าที่ตรวจลาดตระเวนมาถึงบริเวณป่าท้ายหมู่บ้านซับเจริญ ต.โคกกระชาย อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา ได้พบกลุ่มบุคคลกำลังเดินแบกสะพายเป้ไม้ออกจากป่า คณะเจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเพื่อตรวจสอบ แต่กลุ่มบุคคลดังกล่าวได้วิ่งหนีหลบหนีเข้าป่าและทิ้งเป้สะพายไว้ ต่อมาเจ้าหน้าที่สามารถติดตามจับกุมได้จำนวน 15 คน ทั้งหมดเป็นชาวกัมพูชา หลังจากนั้นจึงได้กระจายกำลังเดินตรวจสอบพื้นที่โดยรอบและพบไม้พะยูงแปรรูป ลักษณะหมัดเป็นเป้ จำนวน 39 เป้ วางกระจัดกระจายตามเส้นทางออกมาจากป่า ตรวจนับไม้ได้จำนวน 105 แผ่น/เหลี่ยม

คณะเจ้าหน้าที่จึงได้จัดชุดกำลังติดตามกลุ่มคนที่ยังหลบหนีอยู่ในป่าและได้ควบคุมผู้ต้องหาชาวกัมพูชาทั้ง 15 คน พร้อมของกลางไม้พะยูงแปรรูปมายัง สำนักงานเขตการจัดการอุทยานแห่งชาติทับลานที่ 3 (คลองน้ำมัน) ต.โคกกระชาย อ.ครบุรีฯ เพื่อสืบสวนสอบสวนหากลุ่มกระบวนการกระทำผิดและนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ครบุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป