ไม่พบผลการค้นหา
ปะทะเดือดที่รือเสาะ ผู้ก่อความไม่สงบเสียชีวิต 1 คน เจ้าหน้าที่ยึดอาวุธปืน M16 ได้ 1 กระบอก ฟาก สภ.เมืองยะลา เพิ่มกำลังตรวจเข้มสกัดก่อเหตุซ้ำ

เมื่อเวลา 7.30 น. วันนี้ (2 มี.ค.) พ.อ.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษก.กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 6.30 น. ของวันนี้ หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 46 (ฉก.ทพ.46) ได้จัดกำลังเข้าพิสูจน์ทราบจากแหล่งข่าวภาคประชาชนบริเวณเชิงเขาหมู่ที่ 5 ต.ลาโละ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ได้พบกับกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบประมาณ 4-5 คน โดยฝ่ายผู้ก่อความไม่สงบได้เปิดฉากยิงใส่จึงเกิดการปะทะกันขึ้นประมาณ 30 นาที 

รือเสาะ-ภาคใต้-ความรุนแรง

จากการเข้าตรวจสอบเบื้องต้นพบคนร้ายเสียชีวิต 1 ราย และตรวจยึดปืน M16A2 ได้ 1 กระบอกพร้อมอุปกรณ์ยังชีพหลายรายการและพบรอยเลือดคาดว่าฝ่ายผู้ก่อความไม่สงบน่าจะได้รับบาดเจ็บหลายคน ปัจจุบันเจ้าหน้าที่ได้สนธิกำลังเพิ่มเติมเข้าปิดล้อมแนวเทือกเขา พร้อมประสานกำลังภาคประชาชนตั้งจุดตรวจ จุดสกัดตามเส้นทางในหมู่บ้านเพื่อติดตามคนร้ายที่เหลือต่อไป 

ทั้งนี้ พล.ท.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 ผอ.รมน.ภาค 4 ได้สั่งกำชับให้หน่วยบังคับใช้กฏหมายด้วยความระมัดระวังและให้รวบรวมวัตถุพยานเพื่อขยายผลไปยังบุคคลที่เกียวข้องต่อไป

รือเสาะ-ภาคใต้-ความรุนแรง

(สภาพพื้นที่หลังเกิดเหตุ)

ยะลาตรวจเข้ม หลังเหตุการณ์รือเสาะปะทะเดือด

ขณะที่ ผู้สื่อข่าวในพื้นที่รายงานว่า จากกรณี ทหารพราน หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 46 (ฉก.ทพ.46) อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส เมื่อช่วงเช้า

พ.ต.อ.ประวิตร ช่อเส้ง ผกก.สภ.เมืองยะลา ได้สั่งกำชับให้ด่านตรวจถาวรเข้าตัวเมืองยะลา และให้หน่วยกำลัง 3 ฝ่าย (ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง) ตั้งด่านลอยตามเส้นทางต่างๆ และเพิ่มความเข้มในการตรวจสอบรถยนต์และจักรยานยนต์ โดยเฉพาะรถเป้าหมายที่ได้สั่งการตามรูปพรรณไปแล้ว 

ตลอดจนบุคคลที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ มีพฤติกรรมอำพรางใบหน้า โดยให้ตรวจสอบบัตรประชาชนและหมายเลข 13 หลักอย่างละเอียด หากพบเคยมีประวัติทางคดีอาญา และคดีความมั่นคง ให้ตรวจสอบเป็นกรณีพิเศษ เกรงว่า กลุ่มแนวร่วมผู้ก่อความไม่สงบที่เคลื่อนไหวในตำบลรอบนอกของเทศบาลนครยะลา อาจลักลอบเข้ามาก่อเหตุร้ายต่อชุมชนเมือง ย่านเศรษฐกิจ ย่านการค้า และย่านบ้านพักอาศัยของเจ้าหน้าที่รัฐ ตลอดจนสถานที่ราชการสำคัญๆ อาทิ ศาลากลาง ที่ทำการอำเภอ ศาลจังหวัด และสถานที่ตั้งหน่วยงานราชการต่างๆ เพื่อตอบโต้แก้แค้นให้กับกลุ่มที่ต้องสูญเสียไปจากการปะทะกับเจ้าหน้าที่ในครั้งนี้