ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี เผยมีอาการป่วยไม่สบาย ไอทั้งคืน ก่อนร่วมพับดอกบัวฝึกสมาธิรณรงค์ประชาสัมพันธ์งานสัปดาห์ส่งเสริมพระพุทธศาสนา เนื่องในวันอาฬาหบูชา วันเข้าพรรษา และวันเฉลิมพระชนมพรรษา ร.10 พร้อมแนะให้ลดราคาผลิตภัณฑ์สมุนไพร ถูกกว่าสินค้าในท้องตลาด ส่งเสริมคนใช้สมุนไพรเพิ่มขึ้น

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. กล่าวก่อนเป็นประธานการประชุม ครม. ว่า วันนี้ป่วยไม่สบาย เมื่อคืนไอทั้งคืน ก่อนที่จะรณรงค์เชิญชวนประชาสัมพันธ์ จัดงานสัปดาห์ส่งเสริมพระพุทธศาสนา เนื่องในวันอาฬาหบูชา วันเข้าพรรษา วันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระเจ้าอยู่มหาวชิราลงกรณ์บดินทรเทพยวรางกูร 28 ก.ค.


20180717101908.JPG

ขณะที่วันอาสาฬหบูชา ตรงกับวันที่ 27 ก.ค.และวันเข้าพรรษาตรงกับวันที่ 28 ก.ค. ซึ่งจะมีนิทรรศการอันเชิญพระบรมสารีริกธาตุ พระบรมธาตุพุทธศิลป์ แผ่นดินพระทรวงธรรม และจัดงานส่งเสริมพระพุทธศาสนา ตั้งวันที่ 22-28 ก.ค.ที่มณฑลพิธีท้องสนามหลวง ซึ่งวันนี้นายกรัฐมนตรี ได้พับดอกบัว ร่วมกับเด็กๆ ที่มาประชาสัมพันธ์ และบอกว่าการพับดอกบัว ทำให้มีสมาธิใจเย็น เป็นการประดิษฐ ซึ่งเป็นอัตตาลักษณ์ คนไทยสมัยโบราณซึ่งมีความหมายในการสอนคนด้วย 


20180717101854.JPG

ขณะเดียวกัน นายกรัฐมนตรีได้เยี่ยมชมผลิตภัณฑ์สมุนไพร ประชาสัมพันธ์ งานประชุมวิชาการและมหากรรมการแสดงผลงาน 100 ปี การสาธารณสุขไทย และเฉลิมฉลองครบรอบ 100 ปี การสาธารณสุขไทย และงานมหกรรมสมุนไพรแห่งชาติครั้งที่ 15 ที่จัดขึ้นตั้งแต่วันที่18-21 ก.ค. ที่เมืองทองธานี ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้ทดลองประคบร้อนคลายนิ้วล็อค และเพื่อส่งเสริมให้หันมาใช้สมุนไพรไทยมากขึ้นควรจะลดราคาผลิตภัณฑ์ให้ราคาถูกกว่า สินค้าราคาประเภทเดียวกันในท้องตลาด เพราะถ้าขายราคาแพง จะขายยาก ซึ่งผลิตภัณฑ์สมุนไพร จะราคาสูงโดยเฉพาะเครื่องสำอาง และอาหารเสริม