ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี ดื่มนม ชิมแมลง ไม่ตอบสาเหตุออกมาขอโทษ นายสุวิทย์ ทองประเสริฐ หรืออดีตพุทธะอิสระ ระบุสิ่งดีๆ เกิดขึ้นทุกวัน สิ่งไม่ดีขออย่าไปสนใจ มีปัญหาก็แก้ไข

พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช.เป็นประธานประชุม ครม. โดยก่อการประชุม กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้มาประชาสัมพันธ์ งานวันดื่มนมโลก ตรงกับวันที่ 1มิถุนายน ของทุกปี โดยนายกรัฐมนตรีได้ดื่มนม พร้อมเชิญชวนให้ทุกคนดื่มนมเพราะมีประโยชน์ ลดการดื่มเหล้า อาหารขยะ และเสริมนมข้าวเป็นส่วนผสมในนมด้วย ปัจจุบันคนไทยดื่มนม 18 ลิตรต่อคน ต่อปี ให้เพิ่มเป็น 25 ลิตรต่อปี 

จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้เยี่ยมชมการประชาสัมพันธ์ สินค้าอาหาร 2561 Thaifex - Word of Food Asia 2018 29 พ.ค.- 2 มิ.ย. ที่เมืองทองธานี ซึ่งมีการนำอาหารแปรรูป แมลงทอดกระป๋อง ส่งออกมาแสดงด้วย โดยงานนนี้นายกรัฐมนตรีได้ชิม ดักแด้ทอด และแมลงสะดิ้งหมดถ้วย พร้อมเอามาให้นักข่าวชิม โดยบอกว่าแมลงมีโปรตีนเยอะจะได้บำรุงสมอง เวลาสัมภาษณ์จะได้ไม่ถามเรื่องที่ไม่เป็นเรื่อง 


2.jpg


จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้ชิม แคร็กเกอร์แมงกะพรุน และบอกว่าเมืองไทยไม่อดตายถ้าขยัน สิ่งดีๆ เกิดขึ้นทุกวัน สิ่งที่ไม่ดีอย่าไปสนใจ มีปัญหาก็แก้กันไป 

อย่างไรก็ตามนายกรัฐมนตรี ปฏิเสธที่จะตอบคำถามสาเหตุที่ออกมาขอโทษนายสุวิทย์ ทองประเสริฐ หรืออดีตพุทธะอิสระ เพราะไม่สบายใจหรือไม่ เช่นเดียวกับ พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐฒนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่ไม่ตอบคำถามสาเหตุที่ออกมาขอโทษ รวมถึงปฏิเสธตอบคำถามนายแพทย์เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฏวัฒนะ และองค์กรเก็บขยะแผ่นดิน เรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีใช้อำนาจ มาตรา 44 ปลด พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และตำรวจชุดจับกุม 


"อนุพงษ์ "แจง ภาพถ่ายกับ"อดีตพระพุทธะอิสระ"แค่ร่วมงานสร้างพระ

พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยกล่าวถึงกรณีที่ปรากฏภาพตนเอง และ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมถ่ายร่วมกับอดีตพระพุทธอิสระ ว่า เป็นการเชิญอดีตผู้บัญชาการทหารไปร่วมงานหล่อพระ ซึ่งตนไปในฐานะพุทธศาสนิกชน เมื่อมีพระมาเชิญก็พร้อมจะไปและไปร่วมกับที่อื่นด้วยไม่ใช่เฉพาะกับอดีตพระพุทธอิสระ 

ส่วนกระแสวิพากษ์วิจารณ์หลังนายกรัฐมนตรีและพลเอกประวิตรออกมาขอโทษแทนตำรวจที่ใช้กำลังบุกจับกุมพระพุทธอิสระรุนแรงเกินไป พลเอกอนุพงษ์ ระบุว่า ทุกคนทำตามหน้าที่ จึงขอให้สังคมใช้สติในการไตร่ตรองอย่าใช้อารมณ์ ความรู้สึก ตำรวจมีหน้าที่ใช้กฎหมายก็บังคับใช้อย่างจริงจัง แต่เมื่อการปฎิบัติทำให้ประชาชนคิดว่ารุนแรงเกินไปนายกรัฐมนตรีและพลเอกประวิตรก็ออกมาขอโทษตามปกติ พร้อมกันนี้เชื่อว่าจากเหตุการณ์ดังกล่าวจะไม่ทำให้รัฐบาลเสียคะแนน

เช่นเดียวกับกรณีที่โซเชียลมีเดียตั้งข้อสังเกตเกี่ยวกับความสนิทสนมส่วนตัวระหว่างตนเองและพระพุทธอิสระก็อยากให้ไตร่ตรองว่าเชื่อถือได้หรือไม่

ลูกศิษย์ 'อดีตพุทธะอิสระ' เดินทางเข้าเยี่ยมในเรือนจำ

ส่วนบริเวณด้านหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร คณะลูกศิษย์รวมตัวกันเข้าเยี่ยม นายสุวิทย์ ทองประเสริฐ หรืออดีตพุทธะอิสระ ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร โดยมีท่านจันทร์ ศิษย์สันติอโศก นำบรรดาลูกศิษย์เข้าเยี่ยม พร้อมด้วยนายมหัศจักร โสดี ทนายความได้เดินทางมาเพื่อเข้าหารือกับอดีตพุทธะอิสระ ถึงแนวทางคดี 


ลูกศิษย์พุทธะอิสระ


นอกจากนี้ยังมี ท่านจันทร์ สันติอโศก ก็เดินทางมาด้วย ซึ่งเขียนบทกวีมาถวาย พร้อมเชื่อว่า อดีตพุทธะอิสระได้บำเพ็ญบารมีเพื่อพ้นทุกข์ของประเทศ และได้ฝากต้นโพธิ์ให้กับอดีตพุทธะอิสระด้วย โดยเชื่อว่าสิ่งนี้คือการบำเพ็ญบารมีของอดีตพุทธะอิสระ ยืนยันไม่ได้เสียใจหรือรู้สึกแย่

ลูกศิษย์พุทธะอิสระ