ไม่พบผลการค้นหา
สรุปข่าววอยซ์ทีวี ประจำวันจันทร์ที่ 11 ธันวาคม 2560


 วิญญัติจี้อัยการสั่งฟ้องคดี กปปส.

นายวิญญัติ ชาติมนตรี เลขาธิการสมาพันธ์นักกฎหมายเพื่อสิทธิและเสรีภาพ จะเข้ายื่นหนังสือต่ออธิบดีอัยการสำนักงานคดีพิเศษ สำนักงานอัยการสูงสุดเพื่อขอให้ดำเนินการส่งฟ้องคดีที่กลุ่ม กปปส.ตกเป็นผู้ต้องหารวมกว่า 50 คน ในข้อหาร่วมกันเป็นกบฎเคลื่อนไหวชุมนุมทางการเมืองเมื่อปี 2556 -2557 ซึ่งก่อนหน้านี้ตนเองเคยยื่นหนังสือถึงอัยการไปแล้วเมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายนที่ผ่านมาให้ดำเนินการส่งฟ้องภายใน 30 วัน แต่คดีนี้กลับล่าช้ามากว่า 3 ปี 6 เดือนก็ยังไม่มีการสั่งฟ้อง

 อิสราเอลหวังอียูรับรองเยรูซาเลม

นายเบนจามิน เนทันยาฮู นายกรัฐมนตรีอิสราเอลเดินทางเยือนกรุงบรัสเซลส์ของเบลเยียมอย่างเป็นทางการเป็นครั้งแรก โดยเขาหวังว่า อียูจะรับรองสถานะกรุงเยรูซาเลมเป็นเมืองหลวงของอิสราเอล ด้วยการย้ายสถานทูตไปกรุงเยรูซาเลมตามสหรัฐฯ เพราะกรุงเยรูซาเลมเป็นเมืองหลวงของอิสราเอลมากว่า 3,000 ปีแล้ว

ไฮสปีดไทย-จีนผ่าน EIA คมนาคมเล็งชง ครม.อนุมัติก่อสร้าง

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เผยที่ประชุมคณะกรรมการสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ มีมติเห็นชอบรายงานผลกระทบสิ่งแวดล้อม หรือ EIA โครงการรถไฟความเร็วสูงช่วงกรุงเทพฯ-นครราชสีมา ระยะทาง 252.35 กิโลเมตร แล้ว พร้อมเตรียมเสนอให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีในวันที่ 12 ธันวาคมนี้ เพื่อพิจารณาอนุมัติให้กรมทางหลวงดำเนินการก่อสร้าง ตอนที่ 1 ระยะทาง 3.5 กิโลเมตร ระยะทางจากสถานีกลางดง ถึงปางอโศก

DSI แจงผลสอบ จนท.เอี่ยวคดีครูจอมทรัพย์

กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ ออกหนังสือชี้แจงกรณี พลตำรวจเอก วิระชัย ทรงเมตตา โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ออกมาระบุว่า เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ ที่เกี่ยวข้องในการรื้อฟื้นคดีนางจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร บางคนอาจมีความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการ โดยกรมสอบสวนคดีพิเศษ พร้อมสนับสนุนการดำเนินการทั้งในส่วนกระทรวงยุติธรรมและตำรวจ ให้เป็นไปตามกฎหมาย