ไม่พบผลการค้นหา
สรุปข่าววอยซ์ ทีวี ประจำวันที่ 21 ธันวาคม 2560

รถไฟไทย - จีนถึงหนองคายแน่นอน

นายกรัฐมนตรี ร่วมพิธีเริ่มการก่อสร้างโครงการรถไฟความเร็วสูงไทยจีน ช่วงกรุงเทพฯ-นครราชสีมา เฟสแรก กลางดง-ปางอโศก ระยะทาง 3.5 กิโลเมตร ด้านรมว.คมนาคมยืนยันจะเร่งรัดให้จีนส่งแบบก่อสร้างเฟสที่ 2 - เฟสที่ 4 มาให้ไทยไม่เกินกลางปีหน้า (61) เพื่อเปิดประมูล โดยตั้งเป้าให้เส้นทางดังกล่าวสามารถเปิดให้บริการได้ในปี 2566 และมีจำนวนผู้โดยสารในช่วงแรกอยู่ที่ 5,300 คนต่อวัน และในปี 2594 จะมีผู้ใช้บริการขั้นต่ำ 26,800 คนต่อวัน

ยังไม่เคาะเพิ่มอำนาจ ป.ป.ช. ดักฟัง

การประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติ เพื่อพิจารณาร่างพระราชบัญญัติว่าด้วย ป.ป.ช.วาระ 2 และ 3 ยังไม่สามารถลงมติได้ เนื่องจากสมาชิกบางส่วนคัดค้าน การเพิ่มอำนาจ ป.ป.ช.เข้าถึงข้อมูลส่วนบุคคล ด้าน ประธาน ป.ป.ช.คนปัจจุบัน อ้างว่าเพื่อประสิทธิภาพในการทำงาน

อินทนนท์หนาวจัด - 5 องศา

นักท่องเที่ยวนับพันคน ต่างตื่นตาตื่นใจกับปรากฎการณ์น้ำค้างแข็ง หรือที่ชาวบ้านนิยมเรียกว่า แม่คะนิ้ง แต่ทางภาคเหนือ เรียกว่า เหมยขาบ ที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องบนยอดดอยอินทนนท์ หลังเดินทางขึ้นมาท่องเที่ยวสัมผัสอากาศหนาว นอกจากนี้ทางเพจ “สถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ Fan Page” เผยภาพเครื่องวัดอุณหภูมิจากยอดหญ้า วัดได้ ลบ 5 องศาเซลเซียส ช่วงเวลา 6 โมงครึ่ง บริเวณทางขึ้นดอยอินทนนท์ หลักกิโลเมตรที่ 44 และเป็นอุณหภูมิยอดหญ้าที่ต่ำที่สุดในรอบปี ส่วนอุณหภูมิต่ำสุดวัดได้ 2 องศาฯ

ข้าหลวงใหญ่ฯ UN ไม่รับตำแหน่งต่อ

เซอิด ราอัด อัล-ฮุสเซน ข้าหลวงใหญ่ประจำสำนักงานด้านสิทธิมนุษยชนแห่งสหประชาชาติ ซึ่งรับตำแหน่งตั้งแต่ปี 2014 (พ.ศ.2557) และมีกำหนดจะพ้นวาระในเดือนกันยายน 2018 ประกาศว่าจะไม่ขอดำรงตำแหน่งต่อเป็นสมัยที่ 2 โดยระบุว่า ภูมิรัฐศาสตร์การเมืองโลกปัจจุบัน ทำให้การปฏิบัติหน้าที่เป็นไปได้ยาก หากจะทำงานต่อก็เสี่ยงกับการที่จะต้องคุกเข่ายอมรับข้อจำกัดต่างๆ ซึ่งกระทบความมีอิสระและความน่าเชื่อถือในการทำงาน