ไม่พบผลการค้นหา
สรุปข่าวค่ำวอยซ์ทีวี ประจำวันศุกร์ที่ 24 พฤศจิกายน 2560

ผบ.ทสส.สั่งย้ายผู้พัน 2 กองพันบังคับกองพัน ร.ร.เตรียมทหาร

พลเอกธารไชยยันต์ ศรีสุวรรณ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ลงนามคำสั่งกองทัพไทยที่ 104 /2560 สั่งย้าย พันเอกฉัตรชัย ดวงรัตน์ ผู้บังคับกรมนักเรียนโรงเรียนเตรียมทหารสถาบันวิชาการป้องกันประเทศ ไปดำรงตำแหน่งนายทหารปฏิบัติการประจำกองบัญชาการกองทัพไทยและให้พันเอกเบญจพล เดชาติวงศ์ ณ อยุธยา รองผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 21 รักษาพระองค์ดำรงตำแหน่งแทน นอกจากนี้ยังมีคำสั่งย้าย นาวาโท นพสิษฐ์ เพียรชอบ ผู้บังคับกองพัน นักเรียนกรมนักเรียนโรงเรียนเตรียมทหาร ไปประจำหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน และให้นาวาโทประเสริฐศิลป์ วรสิษฐ์ หัวหน้านายทหารฝ่ายสรรพาวุธ หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน ไปดำรงตำแหน่งแทน โดยมีผลตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

'ประยุทธ์' เสียใจสุดซึ้ง นตท.เสียชีวิต ฝากกองทัพห้ามทำเกินเลย

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวของนักเรียนเตรียมหาร ภคพงศ์ ตัญกาญจน์ ผู้เสียชีวิต และขอโทษแทนผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายหากทำให้ประชาชนรู้สึกไม่สบายใจ โดยยืนยันว่าไม่ต้องการปกป้องใคร ขณะนี้กำลังพยายามหาข้อเท็จจริงทั้งทางลับและเปิดเผย เพราะไม่อยากให้กระทบต่อการสอบสวน พร้อมฝากหน่วยฝึกของทุกกองทัพจะต้องดูแลเอาใจใส่ให้ดี มีความรับผิดชอบต่อทุกชีวิตเช่นคนในครอบครัว และอย่าทำสิ่งใดเกินเลยเด็ดขาด

ไล่ออก 4 เจ้าหน้าที่ กทม.ทุจริตไฟประดับ 39.5 ล้าน

พลตำรวจเอก อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร มีคำสั่งไล่ออกเจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานครจำนวน 4 คนทันที หลังมีหนังสือชี้แจงผลจาก ป.ป.ช.ชี้มูลความผิดเจ้าหน้าที่ฐานทุจริตต่อหน้าที่ หรือกระทำความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการ ในโครงการไฟประดับตกแต่งเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว วงเงินกว่า 39.5 ล้านบาท ในสมัย หม่อมราชวงศ์ สุขุมพันธุ์ บริพัตร เป็นผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ทั้งนี้ยืนยันว่า ตั้งแต่ตนเองมารับตำแหน่ง ได้กำชับทุกหน่วยงานในสังกัด ให้ทำตามระเบียบกระทรวงการคลัง ว่าด้วยการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ อย่างเคร่งครัด

10 วัน ปชช.ตอบคำถามนายกฯ 1.1 แสนคน 

ศูนย์ดำรงธรรม กระทรวงมหาดไทย ได้สรุปยอดรวมผู้แสดงความคิดเห็น 4+6 คำถามนายกรัฐมนตรี 10 วันแรก (13-23 พฤศจิกายน 2560) มีประชาชนมาแสดงความคิดเห็นและตอบคำถาม จำนวนทั้งสิ้น 115,785 คน จังหวัดที่มีผู้แสดงความคิดเห็นมากที่สุด 3 อันดับแรก (23พ.ย.60) คือ จังหวัดขอนแก่น 1,637 คน นครราชสีมา 1,342 คน และบุรีรัมย์ 743 คน ขณะที่จังหวัดที่มีผู้มาแสดงความคิดเห็นน้อยที่สุด 3 จังหวัดแรกคือ สมุทรสาครจำนวน 0 ราย เพชรบุรี 7 ราย สมุทรสงคราม 8 ราย

21 ธ.ค.นี้ ตอกเสาเข็มไฮสปีดไทย-จีน 3.5 กม.

การประชุมคณะกรรมการเพื่อความร่วมมือด้านรถไฟระหว่างไทย-จีน ครั้งที่ 22 ได้ข้อสรุปชัดเจนว่า วันที่ 21 ธันวาคมนี้ จะเริ่มต้นการก่อสร้างรถไฟความเร็วสูงเฟสแรก ตั้งแต่สถานีกลางดง-ปางอโศก ระยะทาง 3.5 กิโลเมตร และเตรียมเสนอ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีพิจารณารับทราบ ส่วนการออกแบบก่อสร้างโครงการ เฟส 2-4 คือ ช่วงปากช่อง-คลองขนานจิตร 11 กิโลเมตร แก่งคอย-นครราชสีมา 119.5 กิโลเมตร และ ช่วงกรุงเทพฯ-แก่งคอย 119.5 กิโลเมตร จะแบ่งสัญญาเพื่อร่างเอกสารประกวดราคาและเปิดประมูล รวม 14 สัญญา