ไม่พบผลการค้นหา
การเลือกตั้งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ วันเเรกล่ม เหตุระบบลงคะแนนเสียงขัดข้อง ไม่ได้ปรับเวลาไทม์โซน

คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) พรรคประชาธิปัตย์ แถลงขอโทษสมาชิกพรรค รอลงคะแนนที่ทำการพรรคและจุดลงคะแนนทั้งหมดใน กทม. พื้นที่ภาคกลาง และภาคเหนือในวันนี้ เหตุเกิดความผิดพลาดระบบไอที ตั้งเวลาลงคะแนน 08.00-18.00 น. ตามเวลาอังกฤษ ไม่ได้เปลี่ยนไทม์โซนให้เป็นเวลาตามไทย ทำให้เวลาลงคะแนนตามระบบเครื่องจะเปิดในเวลา 15.00-01.00 น. เพราะเวลาอังกฤษช้ากว่าไทย 7 ชั่วโมง

นายธนา ชีรวินิจ หนึ่งใน กกต. ระบุว่า เกิดความผิดพลาดจากระบบการเซ็ตเวลา เพราะลืมเปลี่ยนเวลาไทม์โซนของเครื่อง Raspberry Pi ให้เป็นเวลาของประเทศไทย เวลาจึงยังเป็นไปตามประเทศอังกฤษที่มีการเซ็ตเวลาของตัวเครื่องไว้ เวลาจึงเดินช้ากว่าปกติ 7 ชั่วโมง พอเข้าไปในเครื่องเพื่อจะเปิดหน่วยเลือกตั้งจึงไม่สามารถทำได้

กกต.พรรคจึงตัดสินใจให้ยกเลิกการลงคะแนนผ่านหน่วยเลือกตั้งในวันนี้ออกไปก่อน เพื่อดำเนินการนำเครื่อง Raspberry Pi ทั้งหมดกลับมาที่พรรคเพื่อแก้ไขเรื่องเวลา โดยเลื่อนการลงคะแนนหน่วยเลือกตั้งเฉพาะในพื้นที่ กทม. ภาคกลาง และภาคเหนือของวันนี้ไปเป็นวันที่ 9 พฤศจิกายน

ส่วนวันลงคะแนนที่หน่วยเลือกตั้งในวันที่ 5 พฤศจิกายน ในพื้นที่ภาคใต้และอีสานนั้น ยังคงเป็นไปตามเดิม โดยเชื่อว่าในการลงคะแนนทั้งวันที่ 5 พฤศจิกายน และในวันที่ 9 พฤศจิกายน จะเป็นไปด้วยความราบรื่น ทั้งนี้ยืนยันว่าจะไม่กระทบต่อการประชุมใหญ่ของพรรคในวันที่ 11 พฤศจิกายน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: