ไม่พบผลการค้นหา
กกต.พรรคประชาธิปัตย์ มติเอกฉันท์ขยายวันลงคะแนนเสียงหัวหน้าพรรคผ่านแอปพลิเคชัน จาก 1-3 พ.ย. เป็น 1 - 5 พ.ย. ย้ำตั้งโซนเวลาถูกต้องแล้ว พร้อมเปิดหน่วยลงคะแนนภาคอีสาน - ใต้ 5 พ.ย.

นายชุมพล กาญจนะ อดีต ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะประธานคณะกรรมการจัดการหยั่งเสียงเลือกตั้งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่า กรณีที่ กกต.พรรคประชาธิปัตย์ร่วมกับคณะกรรมการด้านไอทีที่ประกอบด้วยผู้แทนผู้สมัครชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคทั้ง 3 คนถึงการแก้ไขข้อขัดข้องในระบบการลงคะแนนหยั่งเสียงเลือกตั้งหัวหน้าพรรคนั้น ที่ประชุมเห็นชอบให้ปรับปรุงแอปพลิเคชัน D-ELECT สำหรับการลงคะแนนดังกล่าวให้ผู้ที่ใช้โทรศัพท์มือถือระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ เวอร์ชั่น 5 และ 6 สามารถดาวน์โหลดและร่วมหยั่งเสียงได้แล้ว ซึ่งคาดว่าจะทำให้มีผู้ใช้สิทธิหยั่งเสียงฯประมาณ 75-80 เปอร์เซ็นต์ของจำนวนผู้มีสิทธิหยั่งเสียงทั้งหมด

นอกจากนี้ ที่ประชุม กกต.พรรคมีมติเป็นเอกฉันท์ให้ขยายวันลงคะแนนเสียงผ่านแอปพลิเคชันนี้สำหรับผู้ใช้โทรศัพท์มือถือที่เป็นระบบแอนดรอยด์ จากเดิมวันที่ 1-3 พ.ย. 2561 ไปเป็นวันที่ 1-5 พ.ย.2561 ซึ่งจะสิ้นสุดถึงเวลา 24.00 น.ของวันที่ 5 พ.ย. ส่วนการลงคะแนนที่หน่วยเลือกตั้งของพรรค ในภาคใต้และภาคอีสาน ในวันที่ 5 พ.ย.นี้ เวลา 08.00 -18.00 น. โดยเชื่อว่าทุกอย่างจะลงตัวและผ่านไปได้ด้วยดี

ด้านนางเจิมมาศ จึงเลิศศิริ อดีตส.ส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะเลขานุการกกต.พรรค ระบุว่า กกต.พรรคหวังว่าจะดำเนินการเสร็จสิ้นได้ทันกำหนดการที่พรรคจะจัดประชุมใหญ่สามัญ ในวันที่ 11 พ.ย.นี้ สำหรับเครื่องลงคะแนนเสียงจำนวน 230 เครื่องที่เกิดปัญหาเมื่อวันที่ 1 พ.ย.ที่ผ่านมา ขณะนี้ได้รับการปรับการตั้งค่าโซนเวลาให้ถูกต้องและมีการทดสอบแล้ว และถูกส่งไปยังหน่วยเลือกตั้งตามจุดๆในภาคใต้และภาคอีสานแล้ว ซึ่งเรากำชับผู้ดูแลหน่วยลงคะแนนว่าเมื่อได้รับเครื่องแล้วให้รีบติดตั้งและเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตเพื่อทดสอบการใช้งาน แต่ยังไม่ให้มีการลงคะแนนจนกว่าจะถึงเวลา 08.00 น.ของวันที่ 5 พ.ย.นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง