ไม่พบผลการค้นหา
'ทรัมป์ ทาวเวอร์' เป็นอาคารสูง 58 ชั้น ในย่านแมนฮัตตัน นครนิวยอร์ก และเป็นสมบัติของตระกูลนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ

เหตุเกิดขึ้นช่วงเช้าตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐฯ ประมาณ 6.58 น. ซึ่งตรงกับช่วงค่ำวันที่ 8 มกราคมตามเวลาไทย ทำให้มีผู้บาดเจ็บแล้วอย่างน้อย 2 ราย ซึ่งสำนักข่าวรอยเตอร์รายงานด้วยว่าผู้บาดเจ็บ 1 ใน 2 รายมีอาการร้ายแรง และอาจเป็นอันตรายถึงชีวิต ส่วนอีกรายหนึ่งบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย แต่ทั้งคู่อยู่ในความดูแลของแพทย์แล้ว

รอยเตอร์ระบุด้วยว่าเจ้าหน้าที่หน่วยดับเพลิง 84 นายร่วมกันสกัดไฟไหม้ได้สำเร็จ โดยใช้เวลาประมาณ 90 นาที แต่ยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลเรื่องสาเหตุไฟไหม้อย่างเป็นทางการ ส่วนนายทรัมป์และนางเมลาเนีย ทรัมป์ ผู้เป็นภริยา ไม่ได้อยู่ในอาคารขณะเกิดเหตุ เพราะทั้งคู่ย้ายไปยังพำนักที่ทำเนียบประธานาธิบดีในกรุงวอชิงตันดีซีตั้งแต่ปีที่ผ่านมา 

ส่วนนายอีริค ทรัมป์ บุตรชายของนายทรัมป์ เผยแพร่ข้อความผ่านทวิตเตอร์ ระบุว่าต้นตอเพลิงไหม้เกิดจากระบบไฟฟ้าขัดข้องที่หอหล่อเย็นบนดาดฟ้าของอาคาร แต่หน่วยดับเพลิงมาถึงที่เกิดเหตุในเวลาเพียงไม่นาน และนายอีริค ทรัมป์ ได้กล่าวขอบคุณต่อเจ้าหน้าที่หน่วยดับเพลิงของนครนิวยอร์กที่ปฏิบัติหน้าที่อย่างจริงจังและน่ายกย่อง 

ขณะเดียวกัน เว็บไซต์บิสซิเนสอินไซเดอร์รายงานว่าทรัมป์ ออร์แกไนเซชัน ซึ่งเป็นบริษัทจัดการทรัพย์สินและกิจการของนายทรัมป์และครอบครัว มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ชั้น 56 ของทรัมป์ทาวเวอร์ แต่บริเวณดังกล่าวไม่ได้รับความเสียหายแต่อย่างใด และตั้งแต่นายทรัมป์รับตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ก็ได้มีการระดมกำลังเจ้าหน้าที่หน่วยอารักขาประจำการโดยรอบอาคารอย่างแน่นหนามาโดยตลอด 

ส่วนผู้เห็นเหตุการณ์ได้เผยแพร่ภาพขณะเกิดเหตุไฟไหม้ ซึ่งจะเห็นได้ว่าควันไฟจากอาคารนั้นเกิดขึ้นที่ชั้นบนสุด แต่ไม่มีประกาศเตือนภัยหรือมีคำส่ังอพยพคนออกจากตึกใกล้เคียงแต่อย่างใด