ไม่พบผลการค้นหา
ตำรวจอินโดนีเซียสั่งปิดล้อมอาคารตลาดหลักทรัพย์ในกรุงจาการ์ตาช่วงบ่ายวันนี้ (15 มกราคม) พร้อมอพยพคนออกนอกอาคาร หลังเกิดเหตุเพดานถล่ม ทำให้มีผู้บาดเจ็บอย่างน้อย 10 คน

สำนักข่าวบีบีซีของอังกฤษรายงานว่าเหตุเพดานถล่มในอาคารตลาดหลักทรัพย์เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 12.30 น.ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งตรงกับเวลาไทย ขณะที่ผู้อยู่ในเหตุการณ์อธิบายว่าโครงสร้างอาคารส่วนที่ถล่มลงมานั้นเป็นช่วงทางเดินของชั้นลอยซึ่งอยู่กึ่งกลางระหว่างชั้น 1 และชั้น 2 เหนือส่วนที่เป็นล็อบบีกลางของอาคาร 

ขณะที่นายอาร์โก ยูโวโน โฆษกของสำนักงานตำรวจในกรุงจาการ์ตา ระบุว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังสืบสวนสาเหตุที่ทำให้โครงสร้างอาคารถล่ม และยังไม่อาจระบุได้ว่าจำนวนผู้บาดเจ็บที่แน่ชัดมีกี่คนกันแน่ แต่คาดว่ามีจำนวนไม่ต่ำกว่า 10 คน 

ส่วนสำนักข่าวรอยเตอร์รายงานอ้างอิงคำให้สัมภาษณ์ของวินดี ผู้ช่วยผู้อำนวยการตลาดหลักทรัพย์ของอินโดนีเซีย ยืนยันว่าเกิดเหตุโครงสร้างอาคารถล่มจริง แต่เป็นพื้นชั้นสองของอาคารซึ่งเชื่อมต่อกับส่วนเพดานของชั้นหนึ่ง และผู้บาดเจ็บถูกทยอยนำตัวออกจากอาคาร โดยยังไม่พบว่ามีผู้บาดเจ็บสาหัสแต่อย่างใด

นายอดัม ฮาร์วีย์ ผู้สื่อข่าวของเอบีซีนิวส์ สื่อออสเตรเลีย ซึ่งประจำการอยู่ในกรุงจาการ์ตา รายงานว่าอาคารตลาดหลักทรัพย์ หรือ IDX ตั้งอยู่ในย่านธุรกิจใจกลางกรุงจาการ์ตา ทั้งยังเป็นที่ตั้งสำนักงานขององค์การระหว่างประเทศหลายแห่ง รวมถึงธนาคารโลก จึงมีทั้งชาวอินโดนีเซียและชาวต่างชาติที่ทำงานในอาคารดังกล่าว ส่วนตลาดหลักทรัพย์ปิดช่วงครึ่งวัน และเปิดทำการอีกครั้งในเวลา 13.30 น.

อย่างไรก็ตาม นายฮาร์วีย์ระบุว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่พบเบาะแสเชื่อมโยงว่าเหตุโครงสร้างอาคารถล่มจะเกี่ยวข้องกับการก่อเหตุของกลุ่มก่อการร้าย แต่การก่อสร้างอาคารที่ไม่ได้มาตรฐานเป็นปัญหาใหญ่ในอินโดนีเซียมาตลอด อีกทั้งอาคารดังกล่าวไม่ใช่อาคารใหม่ แต่เป็นอาคารที่สร้างขึ้นหลายปีแล้ว