ไม่พบผลการค้นหา
เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ โพสต์เฟซบุ๊กชี้คดีถือหุ้นสื่อของหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่จะรอดหรือไม่ "ให้ดูกฎหมายเป็นหลัก" หากนำหลักรัฐศาสตร์มาใช้ต้องยึดหลักการ ดักคอ อย่าใช้กฎหมายมาเป็นเครื่องมือกำจัดศัตรูทางการเมือง

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า "จริงๆ การจะดูว่าคดีไหนรอดไม่รอดต้องดูเรื่องกฏหมายเป็นหลัก เพราะกฏหมายเป็นหลักประกันของความแน่นอนชัดเจนของผู้อยู่ใต้อำนาจต่างๆ หากเราจะประเมินชัดเจนว่าต้องนำรัฐศาสตร์เข้ามาด้วย นั่นหมายความว่ากฏหมายและกระบวนการต่างๆ ถูกนำมาใช้เป็นเครื่องมือทางการเมืองอย่างนั้นหรือ แล้วเอาเข้าจริงก็จะเสียชื่อหลักรัฐศาสตร์เช่นกัน เพราะหลักรัฐศาสตร์ก็ไม่ใช่โลเลแบบนี้ เขามีหลักการของเขา ผมคิดว่าถ้าว่ากันไปตามกฏหมาย ตามกระบวนการยุติธรรม คดีนี้รอดแน่นอน"

"ถ้ามองมิติการเมืองแล้วไม่รอดแปลว่ากำลังมีการใช้กฏหมายเป็นเครื่องมือทางการเมือง มีการนำกฏหมายมาใช้เป็นเครื่องมือกำจัดศัตรูทางการเมืองของตนเอง กำจัดคนบางคน พรรคบางพรรคไม่ให้เข้าสภา ซึ่งผมเห็นว่าผู้มีอำนาจน่าจะไม่ทำอย่างนั้นแน่นอน หากเขามองระยะยาว"

ทั้งนี้ นายปิยบุตร ให้สัมภาษณ์ถึงทางนิติศาสตร์และรัฐศาสตร์ว่า นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่จะรอดหรือไม่รอดจากกรณีโอนหุ้นสื่อ ในรายการ เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand ทางช่อง Spring News