ไม่พบผลการค้นหา
ค่ายเพลงดังเกาหลีใต้ประกาศปล่อยเพลงใหม่ของ BLACKPINK ส่งผลให้หุ้นของค่ายสูงขึ้น หลังร่วงหนักเพราะศิลปินอีกคนในค่าย 'ซึงรี BIGBANG' พัวพันคดีอื้อฉาว แต่ถือเป็นการพิสูจน์ความโด่งดัง และอิทธิพลของสาวๆ วง BLACKPINK ในธุรกิจบันเทิง

เช้าวันนี้ (25 มี.ค.) ค่าย YG ENTERTAIMMENT ได้เปิดเผย โปสเตอร์ประชาสัมพันธ์เพลงใหม่ของเกิร์ลกรุ๊ปในสังกัด BLACKPINK ที่เตรียมจะเปิดตัวในวันที่ 5 เม.ย. ในชื่อเพลง Kill This Love

โปสเตอร์แรกที่เผยแพร่ เป็นรูปเดี่ยวของ ลิซ่า หรือ 'ลลิษา มโนบาล' สมาชิกชาวไทยของแบล็กพิงก์ ซึ่งตัวแทนของค่าย วายจีเอ็นเตอร์เทนเมนต์ เปิดเผยว่าภาพโปสเตอร์เพลง Kill This Love สะท้อนให้เห็นถึงความแข็งแรงหนักแน่นของแบล็กพิงก์ที่เพิ่มขึ้นจากเพลง DDU-DU DDU-DU โดยส่วนของท่าเต้นเพลงนี้ ยังได้นักออกแบบท่าเต้นระดับโลก ถึง 4 คนมาร่วมออกแบบ และเป็นเพลงที่มีไดนามิกมากที่สุดของแบล็กพิงก์อีกด้วย

นอกจากนี้ ลิซ่า ยังได้โพสต์ภาพดังกล่าวในอินสตาแกรมของตัวเอง มีผู้เข้าไปกดไลก์เกือบ 2 ล้านครั้ง โดยแฟนเพลงได้เข้าไปแสดงความคิดเห็น ต่างตื่นเต้น และระบุว่าจะรอคอยผลงาน

ดูโพสต์นี้บน Instagram

#BLACKPINK #LISA #KILLTHISLOVE #COMEBACK #20190405

โพสต์ที่แชร์โดย LISA (@lalalalisa_m) เมื่อ

หลังจากวายจีฯ ปล่อยโปสเตอร์ออกมา ราคาหุ้น ค่าย YG ENTERTAIMMENT ปรับขึ้นทันที 5 เปอร์เซ็นต์ หลังจากก่อนหน้านี้หุ้นร่วงหนักจากข่าวอื้อฉาวของอีซึงฮยอน หรือ 'ซึงรี' วง BIGBANG ซึ่งถูกสอบสวนในคดีที่เขาถูกกล่าวหาว่าพัวพันการติดสินบนเจ้าหน้าที่ จัดหาหญิงบริการ และรู้เห็นกับการใช้สารเสพติดเพื่อมอมหญิง ซึ่งนำไปสู่การข่มขืนและล่วงละเมิดทางเพศ

การสอบสวนซึงรีทำให้ราคาหุ้นของวายจีฯ ร่วงลงไปกว่า 25 เปอร์เซ็นต์ แม้ว่าเขาจะประกาศยุติบทบาทในวงการบันเทิงและยุติสัญญาที่มีกับวายจีฯ ไปแล้วก็ตาม แต่กระแสตอบรับของแฟนเพลงที่มีต่อการโฆษณาเพลงใหม่ของแบล็กพิงก์ช่วยให้สถานะของหุ้นวายจีฯ กระเตื้องขึ้นทันที นับเป็นบทพิสูจน์ความดังของแบล็กพิงก์ซึ่งมีเพลงฮิตติดชาร์ตไปทั่วโลก และมียอดวิวในยูทูบหลัก 100 ล้านวิว โดยเฉพาะเพลงล่าสุด DDU-DU DDU-DU ที่มียอดวิวกว่า 700 ล้านวิว

หุ้น YG

การกลับมาของงแบล็กพิงก์ยังเป็นที่จับตามองในตลาดเพลงอเมริกาเหนืออีกด้วย บริษัท Chartmetric เผยแพร่สถิติวิเคราะห์ พร้อมตั้งคำถามว่า ใครคือศิลปิน K POP ที่จะสร้างปรากฏการณ์ต่อจาก วง BTS? โดยจากการรวบรวมข้อมูล ความนิยมบนชาร์ตเพลงดิจิทัลอย่าง Apple Music , Spotify พบว่า ในเดือนเมษายน 2561 มีผู้ฟังเพลงของแบล็กพิงก์ประมาณ 1.7 ล้านคน และตลอดเวลา 1 ปี ยอดเพิ่มขึ้น ถึง 500 เปอร์เซ็นต์ เฉลี่ยมีผู้ฟังเพลง กว่า 10 ล้านคนต่อเดือน

โดยในเดือนเมษายนนี้ นอกจากจะเปิดตัวเพลงใหม่แล้ว แบล็กพิงก์ยังมีตารางแสดงในเทศกาลเพลงระดับโลก Coachella 2019 ที่สหรัฐอเมริกา ก่อนที่จะเริ่มต้นเวิลด์ทัวร์ในสหรัฐอเมริกา

ที่มา: AllKPop

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :