ไม่พบผลการค้นหา
เพลงฮิตติดหูของวงแบล็กพิงก์ ศิลปินหญิงกลุ่มของเกาหลีใต้สร้างสถิติใหม่ให้วงการเพลงเกาหลีใต้ หลังจากที่เพลง Ddu-Du Ddu-Du ในอัลบั้มล่าสุดมีผู้ชมเกิน 300 ล้านวิว และกลายเป็นวงที่มีผู้ติดตามมากที่สุดในยูทูบ

ค่ายเพลงวายจีเอนเตอร์เทนเมนต์ของเกาหลีใต้ เปิดเผยว่า เพลง Ddu-Du Ddu-Du ของวงแบล็กพิงก์ วงศิลปินเกิร์ลกรุ๊ปในสังกัดมีผู้ชมในยูทูบมากกว่า 300 ล้านวิว หลังจากที่เพลงดังกล่าวถูกปล่อยออกมาได้เพียง 2 เดือนกว่าเท่านั้น

เพลง Ddu-Du Ddu-Du อยู่ในอัลบั้ม Square Up ถูกปล่อยออกมาเพียงแค่ 68 วันเท่านั้นก็สามารถสร้างสถิติใหม่ให้กับวงการเพลงเกาหลีใต้ด้วยการเป็นเพลงที่มีผู้ชมผ่านหลัก 300 ล้านวิวได้เร็วที่สุดในวงการเพลงเกาหลีใต้

แถลงการณ์ของวายจี กล่าวว่า 'แบล็กพิงก์กลายเป็นวงที่ได้รับเสียงตอบรับที่เร็วที่สุดในสวงการเพลงเกาหลีใต้ ทั้งๆที่วงเกิร์ลกรุ๊ปในเกาหลีใต้นั้นมีฐานแฟนเพลงที่น้อยกว่าวงบอยแบนด์อื่นๆ'

นอกจากนี้ เพลง Ddu-Du Ddu-Du เคย ติดอันดับ 40 ในโผ Billboard 200 และอันดับ 55 ในโผ Hot 100 ของบิลบอร์ดพร้อมกันเมื่อวันที่ 30 มิ.ย.ที่ผ่านมา ถือได้ว่าทำลายสถิติเพลง 'Nobody' ที่เกิร์ลกรุ๊ปรุ่นพี่อย่าง 'Wonder Girls' เคยทำเอาไว้เมื่อปี 2552 เพราะครั้งนั้นเพลง 'โนบอดี' ไต่มาอยู่ที่อันดับสูงสุด คือ 76 ก่อนจะตกลงไปในอันดับอื่นๆ 

ในแถลงการณ์ของวายจียังระบุว่า 'ในช่องยูทูบของวงแบล็กพิงก์นั้นมีผู้ติดตามมากกว่า 11 ล้านคน ซึ่งเป็นวงที่มีผู้ติดตามสูงที่สุดในวงการเพลงเกาหลีใต้ในขณะนี้'

เมื่อปี 2017 ที่ผ่านมา เพลง 'บูมบายาห์' (Boombayah) ซึ่งเป็นเพลงเปิดตัว (เดบิวต์) ของวงเมื่อเดือน ส.ค.2016 ก็สามารถทำยอดวิวในยูทูบได้เกิน 200 ล้านวิวเช่นกัน และเป็นการสร้างสถิติใหม่ด้วยการเป็นเพลงเปิดตัวของศิลปินเกาหลีที่มียอดวิวสูงที่สุดในปีนั้น

(แชนเนล 'เด็กเซาะกราว' ในยูทูบของไทยก็นำเพลง Ddu-Du Ddu-Du มาคัฟเวอร์ และมีผู้ชมเฉียดล้านวิวแล้ว)

ที่มา Yonhup

ข่าวที่เกี่ยวข้อง