ไม่พบผลการค้นหา
หลังจากสี่สาววงแบล็กพิงก์ นักร้องเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดังจากประเทศเกาหลีใต้ เพิ่งมีผลงานเพลงไปกับศิลปินระดับโลกชาวอังกฤษ ดูอา ลิป้า (Dua Lipa) ความแรงและปังของพวกเธอยังมีอย่างต่อเนื่อง เพราะล่าสุดต้นสังกัด YG Entertainment ยืนยันกับสื่อเกาหลีว่าพวกเธอได้เซ็นสัญญากับ Interscope Records ซึ่งเป็นหนึ่งในค่ายเพลงในสังกัดของ Universal Music Group (UMG)

YG Entertainment ออกแถลงการณ์เมื่อวันที่ 23 ตุลาคม ที่ผ่านมา ว่า ‘แบล็กพิงก์’ เพิ่งเซ็นสัญญากับ Interscope Records ซึ่งทั้ง YG และ Interscope มีเป้าหมายตรงกันคือจะทำให้ทั้ง 4 สาวเกิร์ลกรุ๊ปจากแดนกิมจิกลายเป็นศิลปินอินเตอร์และเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก

โดย ‘ยางฮยอนซอก’ ประธานค่าย YG เผยว่า จะทำงานร่วมกับ Universal Music Group ซึ่งเป็นค่ายเพลงที่ใหญ่ที่สุดอย่างใกล้ชิด และเป็นสากล เพื่อให้การเดบิวต์และโปรโมทในระบบสากลของแบล็กพิงก์ประสบความสำเร็จ

ขณะที่ ‘จอห์น เจนิค’ CEO ของ Interscope Records เผยว่า แบล็กพิงก์กำลังเป็นซุปเปอร์สตาร์ที่รุ่งพุ่งแรง เพลงและภาพลักษณ์ของพวกเธอมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวและต่างจากศิลปินในอุตสาหกรรมเพลงป็อบที่เคยเห็นมาอย่างมาก

"ผมตื่นเต้นมากที่ได้ทำงานร่วมกับ YG ซึ่งเป้าหมายของพวกเราคือการทำให้แบล็กพิงก์เป็นที่รู้จักของคนทั้งโลก"

สำหรับช่วงที่ผ่านมาค่าย YG ได้พยายามที่จะเข้าสู่ตลาดเพลงในอเมริกา โดยศิลปินชื่อดังอย่าง Se7en, Psy และ CL แต่ก็ยังไม่สามารถรักษาชื่อเสียงได้อย่างยั่งยืนในประเทศอเมริกา โดยล่าสุด Psy และ CL ได้เซ็นสัญญากับ Scooter Braun ผู้จัดการมือทองซึ่งเคยปลุกปั้นศิลปินระดับโลกให้ประสบความสำเร็จมาแล้วมากมาย อาทิ จัสติน บีเบอร์ , อาเรียนา แกรนเด ซึ่ง Psyได้ออกจากค่าย YG ส่วน CL นั้น มีเพียงผลงานเพลง ‘Lifted’ ที่สามารถเข้าไปแตะชาร์จ Hot100 ในปี 2016 ด้วยการตั้งตารอในหลายปีที่ผ่านมา

สำหรับกลุ่มสาวๆ แบล็กพิงก์กำลังจะเข้าสู่สหรัฐอเมริกาหลังจากเปิดตัวเพียงแค่สองปี สำหรับ Interscope Records เป็นค่ายที่มีศิลปินระดับโลกอยู่ในสังกัด ไม่ว่าจะเป็น เลดี้ กาก้า , เอ็มมิเน็ม , มารูนไฟว์ , มาดอนน่า , อิมเมจิ้น ดราก้อนส์ , เซเลน่า โกเมซ และอีกมากมาย

ที่มา : Billboard