ไม่พบผลการค้นหา
เครือข่ายภาคประชาชน ร่วม 100 คน ชุมนุมหน้ากรมปศุสัตว์ เรียกร้องให้อธิบดีกรมปศุสัตว์ลาออก หลังพบปัญหาคอร์รัปชันจัดซื้อวัคซีนป้องกันพิษสุนัขบ้า

นายอัจฉริยะ เรืองรัตน์พงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม พร้อมด้วยกลุ่มประชาชน ร่วม 100 คน ชุมนุมหน้ากรมปศุสัตว์ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เพื่อเรียกร้องให้นายสัตวแพทย์อภัย สุทธิสังข์ อธิบดีกรมปศุสัตว์ แสดงความรับผิดชอบต่อการระบาดของพิษสุนัขบ้า จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตถึง 8 ราย และพบปัญหาทุจริตคอร์รัปชันในการจัดซื้อวัคซีนป้องกันพิษสุนัขบ้า

พร้อมกับกล่าวว่า วันนี้เป็นจุดเริ่มต้นการปราบปรามคอร์รัปชันวัคซีนพิษสุนัขบ้าและ ต้องการให้ข้าราชการที่ทุจริตต้องถูกลงโทษตามกฎหมาย ถ้าไม่มีความคืบหน้าผู้ชุมนุมก็พร้อมกับมารวมตัวกันอีกครั้ง

_P3A7648.JPG

อย่างไรก็ตาม น.สพ.สมชวน รัตนมังคลานนท์ รองอธิบดีกรมปศุสัตว์ ได้กับแจ้งกับกลุ่มผู้ชุมนุม ว่าอธิบดีกรมปศุสัตว์ ติดภารกิจประชุมที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยยืนยันว่าทางกรมปศุสัตว์ยินดีรับฟังทุกความคิดเห็น และจะแก้ไขปัญหาให้ดีที่สุด 


_P3A7553.JPG

ทั้งนี้ เมื่อเดือน มี.ค. ที่ผ่านมา นายอัจฉริยะ ได้ลงพื้นที่จ.สมุทรปราการร่วมกับปศุสัตว์จังหวัด และสาธารณสุขจังหวัด หลังได้รับการร้องเรียน ว่าพื้นที่นี้มีการระบาดของโรคพิษสุนัขบ้าเพิ่มขึ้น โดยตั้งข้อสังเกตุถึงการจัดซื้อวัคซีนของบริษัทเอกชนกับกรมปศุสัตว์ ในขณะที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง เพื่อให้ได้ข้อเท็จจริงเกี่ยวกับกระบวนการและขั้นตอนการดำเนินการตามมาตรการควบคุม ป้องกัน และแก้ไขปัญหาการระบาดของโรคพิษสุนัขบ้า

_P3A7279.JPG


อ่านเพิ่มเติม