ไม่พบผลการค้นหา
ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก และทวิตเตอร์ ชูหลักพัฒนาคนด้วยการศึกษา เพื่อสร้างโอกาสให้คนรุ่นใหม่

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กแฟนเพจ ถึงการศึกษาไทย ในงานเสวนา 'เมื่อเทคโนโลยีฆ่าความน่าเบื่อทางการศึกษา' ซึ่งเป็นการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ผ่าน Virtual Reality ชื่อ Dexii มีเนื้อความตอนหนึ่งว่า

"สำหรับหน่อยเห็นว่า เทคโนโลยีที่ก้าวหน้าอย่างรวดเร็วนี้ คือ ‘โอกาส’ ของทุกคน โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ที่จะคว้าเอา 'โอกาส’ จากทรัพย์สินของโลกยุคใหม่ คือ ความรู้ที่ไร้พรมแดน และเทคโลโลยีที่พัฒนาไม่มีที่สิ้นสุด มาเป็น 'โอกาส’ ในการสร้างรายให้ตนเองและประเทศชาติ

ถึงเวลาแล้วที่เราต้อง ให้ความสำคัญกับการพัฒนาคน ซึ่งควรเป็นวาระแห่งชาติ ที่จะทำให้เด็กไทย เป็นทั้ง 'คนดี’ และ 'คนเก่ง’

การลงทุนกับการพัฒนาคน จะให้ผลตอบแทนที่คุ้มค่ามากๆ เราต้องส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิต เราต้องทำให้เด็กมีความรู้ และมีทักษะของโลกยุคศตวรรษ ที่ 21 ทั้ง Critical Thinking Creative Thinking ที่จะทำให้เด็กไทยทันโลกทันสมัย เป็นพลเมืองโลกของโลกยุคใหม่ (Global Citizen) ที่จะสามารถไปคว้า’โอกาส’

จากสินทรัพย์ของโลกใหม่ได้"

ขณะเดียวกัน คุณหญิงสุดารัตน์ ได้ทวีตคำพูดของสตีฟ จ็อบส์ เกี่ยวกับการศึกษา ผ่านทางทวิตเตอร์ส่วนตัวด้วยว่า “Innovation distinguishes between a leader and a follower.”