ไม่พบผลการค้นหา
หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ประกาศขอเป็นผู้ประกันตัวและต่อสู้คดีให้ประธานมูลนิธิข้าวขวัญและเจ้าหน้าที่ หลังถูกจับกัญชา ลั่นแก้ไขกฎหมายให้ปลูกกัญชาหลังสภาเปิด

นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย โพสต์เฟซบุ๊กถึงกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมออกหมายเรียก นายเดชา ศิริภัทร ประธานมูลนิธิข้าวขวัญ หลังตำรวจและทหารบุกตรวจค้นที่ทำการมูลนิธินิธิฯ และจับกุมเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ พร้อมของกลางกัญชา 200 ต้น น้ำมันสกัดจากกัญชา กัญชาบดแห้งและเมล็ดกัญชาตากแห้ง ที่เชื่อว่าใช้เพื่อการศึกษา โดยมีเนื้อความว่า

“เพราะปัญหาของประชาชน รอไม่ได้

ผมขอรับผิดชอบเป็นผู้ประกันตัวและการต่อสู้คดีตามกระบวนการยุติธรรม ให้คุณเดชา ศิริภัทร และคุณพรชัย ชูเลิศ เอง การร่วมสมทบทุนที่ตั้งใจไว้ ขอให้เป็นการสมทบทุนเพื่อพัฒนาและต่อยอดการใช้กัญชาเพื่อการแพทย์ของภาคประชาชน ตามเจตนารมย์ของคุณเดชา เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยต่อไป

ผมขอยืนยันว่า พรรคภูมิใจไทย จะดำเนินการแก้ไขกฎหมายให้ประชาชนมีสิทธิมีโอกาสปลูกกัญชาเป็นพืชเศรษฐกิจ และเพื่อใช้ในครัวเรือนเพื่อใช้เป็นยารักษาอาการป่วยของตนเองได้ รอเวลาสภาฯเปิดถึงวาระแก้กฎหมายมาช่วยกันผลักดันนะครับ ทีมงานของคุณเดชา ศิริภัทร ประสานมาที่พรรคภูมิใจไทยได้นะครับเพื่อการทำงานร่วมกัน #saveเดชา”