ไม่พบผลการค้นหา
วันที่สอง #we walk เดินมิตรภาพ ทีมสองเตรียมรับธง ขณะที่องค์การภาคประชาชนออกแถลงการณ์ ยืนยันเสรีภาพในการชุมนุม

วันที่สอง #we walk เดินมิตรภาพ วันที่สองของ #Wewalkเดินมิตรภาพ 800,000 ก้าว 450 กม.จากกรุงเทพ-ขอนแก่น

เดินออกจากศูนย์กลางสื่อสาร โดยวันนี้ทีมที่สองเตรียมรับธงต่อจากทีมแรกหลังเมื่อวานนี้ทีมแรกสามารถเดินฝ่าวงล้อมเจ้าหน้าที่ออกมาได้

ทั้งงนี้เพื่อบอกกล่าว 4 ประเด็นหลัก - หลักประกันสุขภาพ บัตรทอง รัฐสวัสดิการ - ความมั่นคงทางอาหาร- กฎหมาย สิทธิมนุษยชน สิทธิชุมชน - รัฐธรรมนูญและการมีส่วนร่วม

 ด้านองค์ด้านสิทธิมนุษย์ชนได้ออกแถลงการณ์ ยืนยัน การเดิน ของภาคประชาชนในนาม People GO Network ที่จัดขึ้น “We Walk…เดินมิตรภาพ” ระหว่างวันที่ 20 มกราคม 2561 – 17 กุมภาพันธ์ 2561 เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนตระหนักถึงปัญหาทรัพยากรสิ่งแวดล้อม เกษตรทางเลือก หลักประกันสุขภาพ และการใช้สิทธิเสรีภาพ โดยถือเป็นเสรีภาพในการเดิน

องค์การด้านสิทธิมนุษยชนระบุว่า สหประชาชาติได้มีข้อสังเกตเชิงสรุปต่อประเทศไทยเมื่อมีนาคม 2560 แสดงถึงความกังวลในการบังคับใช้คำสั่งหัวหน้าคสช.ที่ 3/58 และเสนอแนะให้ไทยประกันสิทธิเสรีภาพในการแสดงออก การจำกัดหรือห้ามดำเนินกิจกรรม ด้วยเหตุผลข้างต้น องค์กรสิทธิมนุษยชนตามรายชื่อข้างท้ายจึงเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่รัฐยุติการใช้คำสั่งหัวหน้าคสช.ที่ 3/58 และเคารพเสรีภาพในการแสดงออกและการชุมนุม ตลอดทั้งอำนวยความสะดวกแก่ผู้จัดงาน ผู้เข้าร่วม และประชาชน ตามอำนาจหน้าที่ที่บัญญัติไว้รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2560 และพระราชบัญญัติการชุมนุมสาธารณะ พ.ศ.2558

สำหรับ องค์กรที่ร่วมลงชื่อ ประกอบด้วย ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน. มูลนิธินิติธรรมเพื่อสิ่งแวดล้อมสมาคมนักกฎหมายสิทธิมนุษยชน มูลนิธิศูนย์ข้อมูลชุมชน มูลนิธิผสานวัฒนธรรม