ไม่พบผลการค้นหา
"บิ๊กป้อม" ระบุ ยังไม่ชี้ชัด เหตุกราดยิงย่านประตูน้ำเอี่ยวผู้มีอิทธิพล รอตำรวจสอบ ให้ ก.ต่างประเทศ และ ก.ท่องเที่ยว เยียวยา นทท.บาดเจ็บ เสียชีวิต

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงความคืบหน้า เหตุวัยรุ่นใช้อาวุธสงครามกราดยิงคู่อริ จนนักท่องเที่ยวได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตย่านประตูน้ำ ว่า ขณะนี้ตำรวจได้ออกหมายจับผู้ต้องหาแล้ว และต้องทำการสืบสวนขยายผลต่อไป เบื้องต้นยังไม่ชัดเจนว่า ทั้งสองเป็นลูกน้องของผู้มีอิทธิพลย่านประตูน้ำและบางซื่อหรือไม่ ต้องรอให้ตำรวจตรวจสอบก่อน เพราะอาจเป็นเรื่องของตัวบุคคล ทั้งนี้ต้องเร่งสร้างความเชื่อมั่นแก่นักท่องเที่ยวและประชาชนทั่วไปให้มีความมั่นใจโดยเฉพาะการกวาดล้างอาวุธสงครามที่นำมาใช้ก่อเหตุ อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นส่วนตัวคิดว่าไม่น่าจะใช่กลุ่มผู้มีอิทธิพล หรือ มาเฟีย แต่เป็นการทะเลาะกันเองของวัยรุ่น เพราะที่ผ่านมาได้กวาดล้างจับกุมผู้มีอิทธิพลมาโดยตลอด

สำหรับการเยียวยานักท่องเที่ยวที่บาดเจ็บและเสียชีวิต เป็นหน้าที่ของกระทรวงการต่างประเทศ และกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาที่จะต้องดำเนินการ 

ด้านนายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารกองทุนช่วยเหลือเยียวยานักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเร่งด่วน เนื่องจากเป็นเหตุอุกฉกรรจ์ใจกลางกรุงเทพมหานคร ซึ่งส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ด้านความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวในประเทศไทยเป็นอย่างมาก มติที่ประชุมเห็นชอบอนุมัติจ่ายเงินช่วยเหลือเยียวยากรณีเสียชีวิตของนักท่องเที่ยวชาวอินเดีย จำนวน 1,000,000 บาท และอนุมัติในหลักการจ่ายเงินค่ารักษาพยาบาลส่วนเกินให้แก่ผู้ได้รับบาดเจ็บ นอกเหนือจากการจ่ายของบริษัทประกัน (ค่ารักษาพยาบาลส่วนเกินที่เบิกไม่ได้จากบริษัทประกัน) และวันนี้ (9 ต.ค. 61) เวลา 13.00 น. จะมีการมอบเงินเยียวยาแก่นักท่องเที่ยว ณ อาคารอุบัติฉุกเฉิน (EMS) ห้องประชุม ชั้น 4 รพ.ราชวิถี