ไม่พบผลการค้นหา
ธนาธรยอมเสี่ยงท้าทายผู้มีอำนาจ เพื่ออนาคตที่ดีกว่าของไทย ยัน จะใช้โซเชียลสื่อสารกับประชาชนต่อไป แม้ถูกดำเนินคดี พร้อมชี้ อนาคตต้องแก้ พ.ร.บ.คอมฯ

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ว่าที่หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ พร้อมด้วยนางสาวจารุวรรณ ศรัณย์เกตุ ว่าที่กรรมการบริหารพรรค และนายไกลก้อง ไวทยการ ว่าที่นายทะเบียนพรรคอนาคตใหม่ เดินทางไปรับทราบข้อกล่าวหาที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. ตามหมายเรียกให้มาพบพนักงานสอบสวน กรณีไลฟ์เฟซบุ๊กรายการ 'คืนวันศุกร์ให้ประชาชน' ผ่านเฟซบุ๊กแฟนเพจ 'Thanathorn Juangroongruangkit - ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ' ซึ่งถูกกล่าวหาว่าผิด พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2560 (พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์) มาตรา 14 นำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จ ที่น่าจะเกิดความเสียหายต่อการรักษาความมั่นคงปลอดภัยของประเทศ ความปลอดภัยสาธารณะ 

โดยทั้ง 3 คนปฏิเสธให้คำให้การ เพราะเพิ่งทราบข้อกล่าวหา และจะส่งคำให้การเป็นลายลักษณ์อักษรภายใน 45 วัน ซึ่งต่างยืนยันถึงความชอบธรรมในการวิพากษ์วิจารณ์ ทั้งกรณีการดูด อดีต ส.ส. และใช้คดีความต่อรองในการดึงตัว ส.ส.ของบางขั้วการเมือง โดยไม่กังวลในทางคดี หรือผลกระทบต่อการลงสนามเลือกตั้ง และจะใช้ช่องทางโซเชียลในการเผยแพร่อุดมการณ์และแนวนโยบายหลักของพรรคต่อไป 

นายธนาธร กล่าวว่า พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มีปัญหา เพราะเป็นเครื่องมือที่ผู้มีอำนาจใช้ปิดปากและสร้างความกลัวให้ประชาชน รวมถึงกฎหมายความมั่นคงไซเบอร์ ที่อาจมุ่งใช้เพื่อรักษาความมั่นคงของผู้มีอำนาจและ ก.ม. ฉบับอื่นๆ ที่จำกัดสิทธิเสรีภาพของประชาชนนั้น จะต้องถูกแก้ไขในอนาคต 

พร้อมย้ำว่าพรรคอนาคตใหม่ ยังจะใช้ช่องทางโซเชียล ที่สะดวกและประหยัดที่สุดในการสื่อสารกับประชาชน รวมถึงวิพากษ์วิจารณ์ความฉ้อฉลของผู้มีอำนาจด้วย ส่วนเหตุผลที่กล้าออกมาท้าทายผู้มีอำนาจในห้วงนี้นั้น เป็นเพราะคุ้มค่าที่จะเสี่ยง เพื่ออนาคตที่ดีกว่าของสังคมไทย

อ่านเพิ่มเติม: