ไม่พบผลการค้นหา
"ธนาธร" เข้าพบอัยการ เชื่อการวิจารณ์ผู้นำถือว่าเป็นสิทธิ ไม่ติดใจการปฏิเสธร่วมวงดีเบตของ 'ประยุทธ์'

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ พร้อมด้วยนายไกลก้อง ไวทยการ นายทะเบียนสมาชิกพรรค นางสาวจารุวรรณ ศรัณย์เกตุ กรรมการบริหารพรรค เดินทางเข้าพบอัยการ กรณีคดีความ พ.ร.บ. คอมพิวเตอร์ฯ ตามที่ คสช. แจ้งความข้อกล่าวหา กรณีจัดรายการไลฟ์สดวิจารณ์ พลังดูดของพรรคพลังประชารัฐ

นายธนาธร ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน ภายหลังเข้ารับคำสั่งอัยการว่า อัยการสูงสุดมีคำสั่งตั้งคณะกรรมการเพื่อพิจารณาคดี โดยนัดฟังคำสั่งอีกครั้งในวันที่ 26 มี.ค. อย่างไรก็ดีนายธนาธร เห็นว่าการวิพากษ์วิจารณ์ผู้มีอำนาจในระบอบประชาธิปไตย ถือเป็นเรื่องปกติ ดังนั้นเชื่อว่าการพิจารณาในกรณีดังกล่าวจะเกิดขึ้นโดยเสรีและเป็นธรรม

เมื่อถามว่า มีความเห็นอย่างไรที่ พล.อ.ประยุทธ์ ปฏิเสธการเข้าร่วมดีเบตแคนดิเดตนายกฯ ของแต่ละพรรค นายธนาธร มองว่า "ถือเป็นสิทธิที่พึงกระทำได้ ก็ถือเป็นสิทธิของท่าน" หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่กล่าว

แม่ธนาธร
  • นางสมพร จึงรุ่งเรืองกิจ แม่ของนายธนาธร

ด้านนางสมพร จึงรุ่งเรืองกิจ มารดาของนายธนาธร ที่มาร่วมให้กำลังใจบุตรชาย เห็นว่า ผู้มีอำนาจจะพิจารณาอย่างเป็นธรรม และไม่มีการกลั่นแกล้งตามที่หลายฝ่ายมีความกังวล

ทั้งนี้หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ได้ขอบคุณประชาชนที่ให้กำลังใจในการต่อสู่คดีครั้งนี้ โดยยังเชื่อมั่นว่าการวิพากษ์วิจารย์ผู้มีอำนาจเป็นความชอบธรรมตามระบอบประชาธิปไตย และตั้งคำถามว่าการเร่งรัดคดีในช่วงนี้เป็นผลประโยชน์แอบแฝงทางการเมืองหรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง