ไม่พบผลการค้นหา
พล.ต.ปิยพงศ์ กลิ่นพันธุ์ ชี้แจงกรณีคสช.แจ้งข้อหาเอาผิด 'เพจธนาธร' เหตุใช้ข้อมูลมีลักษณะบิดเบือน หลังพาดพิง คสช. ดูดอดีต ส.ส. ยืนยันไม่มีการกลั่นแกล้ง

พล.ต.ปิยพงศ์ กลิ่นพันธุ์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 11 ในฐานะทีมโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงกรณีที่ คสช. แจ้งความเอาผิดกรณีนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ว่าที่หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ และผู้ดำเนินรายการอีก 2 คน ไลฟ์สดในทางเฟซบุ๊ก ผ่านเพจอนาคตใหม่และเพจ Thanathorn juangroongruangkit ที่พาดพิงถึงคสช.ว่า มีการดูดอดีต ส.ส. โดยใช้คดีความแต่ละคนมาเป็นเครื่องต่อรอง นอกจากนี้ยังเชิญชวนให้คนที่ติดตามร่วมลงชื่อรื้อกระบวนการยุติธรรม ว่า การดำเนินงานดังกล่าว คสช.ไม่ ได้มีลักษณะของการกลั่นแกล้ง เพราะการร้องทุกข์กล่าวโทษดังกล่าวเกิดจากการตรวจพบของฝ่ายกฏหมาย ว่ามีการใช้ข้อมูลอันเป็นลักษณะ บิดเบือนหรือเป็นเท็จและนำลงในระบบคอมพิวเตอร์ จึงร้องทุกข์กล่าวโทษกับ ปอท. ตามกฎหมาย

เมื่อถามว่า จะเป็นการกระทบเรื่องสิทธิมนุษยชนในด้านของการแสดงความคิดเห็นหรือไม่ พล.ต.ปิยพงศ์ กล่าวว่า คสช. ยืนยันว่า จะไม่ทำอะไรที่อยู่นอกเหนือหน้าที่ นอกเหนือกฎหมาย ทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมายไม่มีการกลั่นแกล้งใครและจะต้องทำทุกขั้นตอนให้เป็นธรรม ยืนยันว่า คสช.จะไม่ได้ดำเนินการหรือทำสิ่งใดที่ทำให้เกิดความไม่เป็นธรรมและเกิดบรรยากาศที่ไม่มีความสงบเรียบร้อย เป็นอันขาด

อ่านเพิ่มเติม