ไม่พบผลการค้นหา
ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ เข้าพบ ปอท. กรณีฝ่ายกฎหมาย คสช. แจ้งเอาผิด "เพจธนาธร" หลังเฟซบุ๊กไลฟ์วิพากษ์วิจารณ์การดูด ส.ส.

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ว่าที่หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ นายไกลก้อง ไวทยการ ว่าที่นายทะเบียนพรรคอนาคตใหม่ และนางสาวจารุวรรณ ศรันย์เกตุ ว่าที่กรรมการบริหารพรรคอนาคตใหม่ เดินทางเข้าพบเจ้าพนักงานสอบสวน เพื่อให้ถ้อยคำตามหมายเรียกของกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.)

โดยนายธนาธร เปิดเผยภายหลังเข้าพบพนักงานสอบสวน ว่า ฝ่ายกฎหมาย คสช. แจ้งเอาผิดเจ้าของ เพจธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ และ เพจอนาคตใหม่ -The future we want เนื่องจากการถ่ายทอดสดผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ เมื่ิอวันที่ 29 มิถุนายนที่ผ่านมา คาดว่าเป็นความผิดพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 14 ฐานนำข้อมูลเท็จลงในระบบคอมพิวเตอร์ เนื่องจากทำเฟซบุ๊กไลฟ์ในวันดังกล่าวพูดถึงปัญหาการดูด ส.ส. และสิ่งที่พบเห็นในการลงพื้นที่ อาทิ การสร้างโบราณสถาน รวมถึงปัญหาราคาสินค้าการเกษตร ซึ่งเป็นสิ่งที่ทำตามปกติในทุกคืนวันศุกร์

"เป็นข้อมูลที่เป็นจริง เพราะใครก็พูดกัน แม้กระทั่งนักการเมืองที่โดนดูดหรือมีส่วนเกี่ยวข้องกันการดูด ดังนั้นจึงไม่เห็นว่าเป็นข้อมูลที่เป็นเท็จ เพราะเป็นข้อมูลที่สังคมรับรู้อย่างกว้างขวาง" นายธนาธร กล่าว

เมื่อถามถึง ผลกระทบต่อภาพลักษ์ของพรรคอนาคตใหม่ นายธนาธร ยืนยันว่า ไม่มีผลกระทบแต่อย่างใด แต่ในทางกลับกันสะท้อนว่าการที่ คสช. ตั้งข้อกล่าวหาในกรณีดังกล่าว เพราะยอมรับถึงพลังที่เราสื่อสารออกไป ซึ่งในทางการเมืองถ้าเราไม่มีศัตรูนั่นก็หมายความว่าเราไม่มีจุดยืน แต่การที่เรามีศัตรูทางการเมือง ย่อมหมายความว่าเรายืนอยู่เพื่ออะไรบางอย่าง ซึ่งกรณีนี้ได้ตอกย้ำว่าคุณค่าที่เรายึดถือและปกป้องคืออะไร และมันเป็นการตอกย้ำให้เห็นถึงศักยภาพพรรคอนาคตใหม่ ว่าได้รับการยอมรับจากคสช.

ทั้งนี้ธนาธร ยืนยันว่ายังดำเนินการจัดเฟซบุ๊กไลฟ์ตามปกติ และไม่มีการปรับเนื้อหา เพราะถือว่าเป็นสิทธิและไม่ได้ชุมนุมทางการเมือง