ไม่พบผลการค้นหา
หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ อภิปรายเรื่องคุณสมบัติแคนดิเดตนายกฯ ที่ พปชร.และอนาคตใหม่เสนอ โดยระบุว่า "รู้สึกรักพี่เสียดายน้อง" แต่สุดท้ายขอโหวตให้ 'พล.อ.ประยุทธ์' เป็นนายกฯ อีกสมัย

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ กล่าวต่อที่ประชุมโหวตนายกรัฐมนตรี วันนี้ (5 มิ.ย.) ว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา แคนดิเดตนายกฯ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) และนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ แคนดิเดตนายกฯ พรรคอนาคตใหม่ ถือว่ามีคุณสมบัติครบถ้วนตามรัฐธรรมนูญทั้งสองท่าน

พร้อมยกตัวอย่างว่า ท่านหนึ่งมีประสบการณ์ในการบริหารราชการแผ่นดิน และอีกท่านมีประสบการณ์ในการบริหารธุรกิจขนาดใหญ่ แต่ พล.อ. ประยุทธ์ บริหารบ้านเมืองมาแล้ว 5 ปีแล้ว มีการก่อหนี้สาธารณะน้อยลงหากเปรียบเทียบกับอีกรัฐบาลก่อนรัฐประหาร และเมื่อเปรียบเทียบทุนสำรองระหว่างประเทศ ประเทศมีทุนสำรองระหว่างประเทศเพิ่มขึ้น 1.22 ล้านล้านบาท ขณะที่อีกรัฐบาลหนึ่งติดลบ

นอกจากนี้ยังกล่าวถึงสถานการณ์การค้ามนุษย์ที่ดีขึ้นในสมัยของ พล.อ.ประยุทธ์ โดยระบุ่าสามารถปลดธงแดงมาตรการการบินพลเรือน สะท้อนให้เห็นความสามารถในการบริหารราชการแผ่นดิน ขณะที่นายธนาธรยังไม่เคยบริหารราชการแผ่นดิน นอกจากนี้สถานการณ์การคอร์รัปชัน รัฐบาลก่อนประยุทธ์ มีการทุจริตโกงการรับจำนำข้าว หนีคดี และบางคนถูกจำคุกที่เรือนจำ 72 ปี และมีอีกหลายคดีที่ค้างอยู่ ปปช. รวมทั้งยังมีคดีทุจริตสนามฟุตซอล ทุจริตแต่งตั้งโยกย้ายนายถวิล เปลี่ยนสี ทุจริตการศึกษาตั้งแต่ปี 54-55 เปิดช่องว่างการรับแป๊ะเจี๊ยะ แต่เมื่อ พลเอก ประยุทธ์ เข้ามาบริหารบ้านเมือง ตนเสนอ พลเอก ประยุทธ์ ให้แก้ปัญหานี้ ก็สามารถแก้ไขให้ไม่สามารถฝากเด็กเข้าเรียนได้ นายมงคลกิตติ์ยอมรับว่าทุกรัฐบาลมีการคอร์รัปชัน แต่อยู่ที่การควบคุม เช่น การซื้อรถไฟฟ้าแอร์พอตเรียลลิ้งค์ และรถเมล์ เอ็นจีวี เมื่อเห็นว่าจะมีการคอร์รัปชัน รัฐบาลก็ยกเลิกเมื่อมีการท้วงติง ข

นายมงคลกิตติ์ทิ้งท้ายว่า พลเอกประยุทธ์ รับราชการมานาน แต่ยังไม่มีการทุจริตคอร์รัปชันที่ศาลสั่งฟ้องเลย ตนยอมรับว่าไม่รู้จะเลือกใครระหว่างพลเอกประยุทธ์กับนายธนาธรที่เป็นรุ่นพี่ของตน ทั้งยังจบวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ตนรู้สึกรักพี่เสียดายน้อง และรักน้องเสียดายพี่ เพราะในเก่ามีดี ในใหม่ก็มีดี อยากเลือกทั้งสองคนเป็นนายกรัฐมนตรี แต่ตอนนี้คิดว่า ในอนาคตอีก 5-10 ปี นายธนาธรจะมีความพร้อมมากกว่านี้ ตอนนี้ตนขอโหวต พลเอก ประยุทธ์ เป็นนายกอีกสมัย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: