ไม่พบผลการค้นหา
คณะกรรมการฯ การบินไทยชุดใหม่เริ่มประชุมนัดแรก คาดขยายระยะเวลาลดเงินเดือนพนักงานต่อไปอีก 1 เดือน

วันที่ 29 พ.ค. เวลา 13.30 น. การประชุมคณะกรรมการ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) นัดพิเศษครั้งแรก ภายหลังจากศาลล้มละลายกลาง ได้มีคำสั่งรับคำร้องขอฟื้นฟูกิจการการบินไทย ไปเมื่อวันที่ 27 พ.ค. 2563 โดยการประชุมครั้งนี้ มีกรรมการใหม่ที่ได้รับการแต่งตั้งเมื่อวันที่ 25 พ.ค.2563 เข้าร่วมประชุมครบทั้ง นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค นายบุญทักษ์ หวังเจริญ และนายปิยสวัสดิ์ อัมระนันทน์

โดยประเด็นสำคัญในการประชุมเบื้องต้นคณะกรรมการฯ คาดว่ามีวาระที่เกี่ยวข้องกับเรื่องแผนฟื้นฟูฯ และอาจจะมีการหยิบยกประเด็นที่การบินไทย ถูกตัดน้ำมันจากบางกลุ่มบริษัทว่าจะต้องดำเนินการอย่างไร และต้องสอบถามข้อเท็จจริงต่อไป เพื่อไม่ให้่เกิดผลกระทบ รวมถึงปัญหาการขอเงินคืนค่าตั๋วที่ต้องมีการหารือ

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่าคณะกรรมการฯ จะมีการพิจารณาอนุมัติให้มีการขยายระยะเวลามาตรการปรับลดเงินเดือนพนักงาน รวมค่าตอบแทนแบบขั้นบันได รวมถึงมาตรการอื่นๆ ตามประกาศบริษัทที่ 043/2563 ต่อไปอีก 1 เดือน หรือจนถึงวันที่ 30 มิ.ย. 2563

อย่างไรก็ตามในเบื้องต้นคณะกรรมการฯ การบินไทย ยังปฏิเสธที่จะให้มีการแถลงข่าวถึงรายละเอียด และความคืบหน้าของแผนฟื้นฟูฯต่างๆ  ซึ่ง ณ เวลา 19.30 น. คณะกรรมการฯ ยังมีการประชุมกันต่อเนื่องแล้วกว่า 6 ชั่วโมงเต็ม