ไม่พบผลการค้นหา
สธ.แถลงพบผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่มในไทย 1 รายมาจากกรุงลอนดอน แวะพักฮ่องกงก่อนเดินทางมาไทย ยอดรวมผู้ป่วยโควิด-19 ขณะนี้คือ 48 ราย

นพ.สุขุม กาญจนพิมาย ปลัดกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย นพ.สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมควบคุมโรค แถลงสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ว่า จำนวนผู้ป่วยสะสม ประเทศไทย อยู่ในลำดับที่ 24 ของโลก ขณะนี้ มีผู้ป่วยยืนยันการติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มอีก 1 ราย เป็น ชายชาวอังกฤษ ที่เดินทางมาจาก กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ และแวะพักที่สำนักงานในฮ่องกง ประมาณ 8 ชั่วโมง ก่อนเดินทางมายังประเทศไทย

โดยชายชาวอังกฤษคนดังกล่าว เมื่อมีอาการป่วยในประเทศไทย จึงทำการเข้ารักษาที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง ซึ่งผลจากห้องปฏิบัติการ พบว่า มีการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จึงได้ส่งตัวเข้ารักษาที่สถาบันโรคทรวงอก

ส่วนกรณี แรงงานไทยผิดกฎหมาย จากประเทศเกาหลีใต้ จากที่มีการคัดกรองที่สนามบิน พบ หญิงชาวไทย 1 ราย เข้าเกณฑ์การสอบสวนโรค ขณะนี้ อยู่ในระหว่างรอผลจากห้องปฎิบัติการ

ทั้งนี้ ณ วันที่ 6 มี.ค. 2563 ประเทศไทย พบผู้ป่วยยืนยันสะสม 48 ราย หายดี 31 ราย เสียชีวิต 1 ราย และอยู่ในโรงพยาบาล รวม 16 ราย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :