ไม่พบผลการค้นหา
กระทรวงสาธารณสุข แถลงพบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด - 19 เพิ่มอีก 1 ราย เป็นชาวจีน สรุปยอดผู้ติดเชื้อในประเทศไทยขณะนี้อยู่ที่ 35 ราย ส่วน 1 ใน 138 คนไทยจากอู่ฮั่นอาการโดยรวมดีขึ้น คาดได้กลับบ้าน 19 ก.พ. นี้

นพ.สุขุม กาญจนพิมาย ปลัดกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย นพ.สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมควบคุมโรค ร่วมกันแถลงความคืบหน้าสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโคโรนาไวรัส หรือโควิด - 19 ในประเทศไทย

นพ.สุขุม เปิดเผยว่า จำนวนผู้ติดเชื้อโควิด - 19 ที่พบในประเทศไทย ล่าสุดมีจำนวน 35 ราย ในจำนวนนี้เป็นผู้ป่วยใหม่ ซึ่งเป็นคนจีน จำนวน 1 ราย รักษาหายและกลับบ้านได้แล้วจำนวน 15 ราย คิดเป็นร้อยละที่รักษาหาย คือ ร้อยละ 40

แต่ถึงแม้ว่าประเทศไทยจะสามารถควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อได้ ทางกระทรวงสาธารณสุขกลับไม่ได้นิ่งเฉย โดยที่ผ่านมาได้มีการซักซ้อมเตรียมแผนรับมืออย่างต่อเนื่อง รวมทั้งมีการประชุมผ่านระบบวีดีโอคอนเฟอร์เร้นท์ กับเขตสุขภาพที่ 1 เช่น เชียงใหม่ เชียงราย , เขตสุขภาพที่ 6 เช่น ชลบุรี สมุทรปราการ กทม.และปริมณฑล รวมถึงพื้นที่สนามบินสุวรรณภูมิและดอนเมือง และเขตสุขภาพที่ 11 เช่น กระบี่ ภูเก็ต ในการประชุมให้ความรู้ความเข้าในการดูแลเนื่องจากเป็นพื้นที่พิเศษ ที่มีนีกท่องเที่ยวเดินทางเข้าออกจำนวนมาก

ขณะที่คนไทย จำนวน 138 คน ที่เดินทางมาจากเมืองอู่ฮั่น และถูกควบคุมอยู่ในบ้านพักของกองทัพเรือสัตหีบ นั้น ล่าสุด พบว่าตรวจไม่มีไข้ ไม่เข้าเกณฑ์ต้องสงสัยโรค สามารถกลับบ้านได้แล้ว จำนวน 137 ราย ส่วนอีก 1 ราย อยู่ระหว่างการรักษาตัวที่โรงพยาบาลชลบุรี ล่าสุดมีอาการดีขึ้น หากอาการโดยรวมปกติจะอนุญาตให้กลับบ้านได้ในวันที่ 19 ก.พ. นี้