ไม่พบผลการค้นหา
ปชป. ไม่สนกระแสแคนดิเดตนายกฯ ทษช. ขอเดินหน้าแก้ปัญหาปากท้องประชาชน พร้อมเสนอชื่อ ‘อภิสิทธิ์’ เป็นนายกคนเดียว ย้ำไม่มีปัญหาจัดลำดับปาร์ตี้ลิสต์

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมคณะผู้บริหารพรรค อาทิ นายชวน หลีกภัย ประธานที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ และนายอัศวิน วิภูศิริ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ดูแลพื้นที่ภาคเหนือ เดินทางมายื่นรายชื่อสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ระบบบัญชีรายชื่อครบ 150 รายชื่อและรายชื่อนายกรัฐมนตรีในบัญชีของพรรค 1 รายชื่อ คือ "นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ"

สำหรับรายชื่อ ส.ส. บัญชีรายชื่อ 10 ลำดับแรก ได้แก่ ลำดับ 1.นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ 2.นายชวน หลีกภัย 3.นายบัญญัติ บรรทัดฐาน 4.นายเทอดพงษ์ ไชยนันทน์ 5. คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช 6. นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ 7.นายกรณ์ จาติกวณิช 8. นายจุติ ไกรฤกษ์ 9. นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ 10.นางศิริวรรณ ปราศจากศัตรู

โดยการพิจารณารายชื่อจะพิจารณาจากคนที่ทำงานให้กับพรรคและองค์ประกอบหลายอย่าง แม้ในใจอยากให้ทุกคนได้เป็น ส.ส. แต่ต้องเรียงลำดับ ซึ่งได้มีการประชุมกับผู้ที่มีรายชื่อทั้ง 150 คน โดยได้ซักซ้อมความเข้าใจกันว่า หากใครคิดว่าตัวเองอยู่ระดับต่ำกว่าก็บอกมา ถ้าจัดลำดับใหม่ให้ได้ก็จะพิจารณาให้ แต่ส่วนใหญ่ไม่มีใครติดใจและขอให้พรรคเป็นคนจัดรายชื่อทั้งหมด ซึ่งทุกคนสามารถเป็นผู้แทนได้และคิดว่าทุกคนจะพอใจ กับรายชื่อที่ออกมา

ส่วนกรณีกระแสข่าวว่านายโกวิท ธารนา อดีต ส.ส. กทม. ลาออกไปเพราะน้อยใจนั้น นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ยังไม่มีโอกาสได้คุยกัน แต่ยืนยันว่านายโกวิทสนใจทำงานในส่วนของกรุงเทพฯ ทราบจากเลขาธิการพรรคบอกว่าจะมายื่นใบลาออกเท่านั้น ซึ่งนายโกวิทไม่ได้อยู่ในรายชื่อ เพราะขณะที่จัดลำดับนั้น ไม่สามารถติดต่อนายโกวิทได้

ส่วนกรณีแคนดิเดตรายชื่อนายกรัฐมนตรีของพรรคไทยรักษาชาติ รวมถึงแนวทางรัฐบาลแห่งชาติ ที่มีการพูดถึงนั้น นายอภิสิทธ์ กล่าวว่า เราเข้าสู่กระบวนการเลือกตั้ง ควรให้ประชาชนได้ตัดสินใจก่อนว่าอยากให้ใครพรรคการเมืองใดเป็นผู้แทน อยากให้ใครมีคะแนนเสียงมากและสนับสนุนใครเป็นนายก

"ตามกระบวนการควรปล่อยให้การเลือกตั้งเดินไปแล้ว ทุกคนมุ่งสู่ตรงนั้น ส่วนการจัดตั้งรัฐบาลต้องไปดูผลการเลือกตั้งก่อน ไม่อย่างนั้นจะเลือกตั้งทำไม โดยตัวเองเห็นมีข่าวทำนองนี้ตลอดเวลา ในเรื่องรัฐบาลแห่งชาติ รัฐบาลเฉพาะกาล รัฐบาลเฉพาะกิจ แต่จากที่เราสัมผัสกับประชาชนพบว่า รอคอยการมีส่วนร่วมที่จะกำหนดอนาคตว่าทำอย่างไรจึงจะพ้นจากภาวะเศรษฐกิจแบบนี้" นายอภิสิทธิ์ กล่าว