ไม่พบผลการค้นหา
พรรคประชาธิปัตย์คลอดโผกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่แล้ว หลัง 'จุรินทร์' คว้าประมุขพรรคคนที่ 8 เจ้าตัวเก็บอาการไม่อยู่ ตื้นตัน สมาชิกพรรคร่วมยินดี - ด้าน 'ราเมศ' คว้าโฆษกพรรค

หลังที่ประชุมใหญ่วิสามัญประจำปี 2562 ลงคะแนนเลือกตั้งให้นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ เป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนที่ 8 ด้วยคะแนนร้อยละ 50.5995 โดยชนะนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ได้คะแนนรองลงมาที่ร้อยละ 37.2160 จากนั้นได้มีการประชุมเพื่อเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่

โดยรองหัวหน้าพรรคดูแลภาคเหนือ คือ นายนราพัฒน์ แก้วทอง รองหัวหน้าพรรคดูแลภาคอีสาน คือ นายไชยยศ จิรเมธากร รองหัวหน้าพรรคดูแลภาคกลาง คือ นายสาธิต ปิตุเตชะ รองหัวหน้าพรรคดูแลภาคใต้ คือ นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคดูแลกรุงเทพมหานคร คือ นายองอาจ คล้ามไพบูลย์

รองหัวหน้าพรรคดูแลภารกิจ ประกอบด้วย นายนิพนธ์ บุญญามณี คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช นายสามารถ ราชพลสิทธิ์ นางอลงกรณ์ พลบุตร นายอัศวิน วิภูศิริ นายกนก วงศ์ตระหง่าน นายสรรเสริญ สมะลาภา และนายปริญญ์ พานิชภักดิ์ 

เลขาธิการพรรค ได้แก่ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รองเลขาธิการพรรค ได้แก่ นายธนา ชีรวินิจ นางศรีสมร รัศมีฤกษ์เศรษฐ์ พ.ท.สินธพ แก้วพิจิตร นายอันวาร์ สาและ น.ส.จิตภัสร์ กฤดากร, และนายอิสระ เสรีวัฒนวุฒิ 

เหรัญญิกพรรค ได้แก่ นายอภิชัย เตชะอุบล นายทะเบียนพรรค ได้แก่ นายวิรัช ร่มเย็น โฆษกพรรค ได้แก่ นายราเมศ รัตนเชวง

กรรมการบริหารพรรคตัวแทนท้องถิ่น ได้แก่ นางขนิษฐา นิภาเกษม ตัวแทนพรรคภาคเหนือ นางกษมา วงศ์ศิริ ตัวแทนพรรคภาคอีสาน นายชวลิต รัตนสุทธิกุล ตัวแทนพรรคภาคกลาง นายถนอมศักดิ์ แป๊ะเส้ง ตัวแทนพรรคภาคใต้ นายทวีโชค อ๊อกกังวาล ตัวแทนพรรค กทม. นายนิพนธ์ บุญทองซุ่น และนายณัฐพงษกร คุ้มตะกั่ว สมาชิกสภาท้องถิ่น

ขณะเดียวกันภายหลังนายจุรินทร์ ได้รับเลือกเป็นหัวหน้าพรรคมีสมาชิกพรรคเข้าแสดงความยินดี มอบช่อดอกไม้ พร้อมถ่ายภาพด้วย จนกระทั่งนายจุรินทร์ต้องขอปลีกตัวยืนสงบนิ่งเข้าหากำแพงห้องประชุม โดยยืนนิ่งอยู่เพียงลำพังเพื่อเก็บอาการตื้นตันก่อนหันกลับมาพบปะผู้ที่เข้ามาแสดงความยินดี

'จุรินทร์' ขอบคุณสมาชิก ปลุกเสียสละพาพรรคกลับมาสำเร็จ

ทั้งนี้ ภายหลังที่ประชุมใหญ่วิสามัญพรรคประชาธิปัตย์ลงคะแนนรับรองกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ชุดใหม่เสร็จสิ้น นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แถลงขอบคุณสมาชิกพรรค ว่า วันนี้นับเป็นวันที่สำคัญที่สุดวันหนึ่งในชีวิตทางการเมืองของตน ขอถือโอกาสนี้ได้ขอบคุณหลายท่าน ที่มีส่วนสำคัญทำให้ตนได้เติบโตทางการเมืองมาถึงวันนี้ ขอบคุณพี่น้องชาวพังงา คนทั้งประเทศและขอบคุณเพื่อนสมาชิกประชาธิปัตย์ทุกคนที่ให้ชีวิตทางการเมืองกับตน ขอขอบคุณ นายชวน หลีกภัย นายบัญญัติ บรรทัดฐาน ที่ได้ยืนยันต่อสู้ให้ตนได้มีโอกาสลงสมัครส.ส.ในปี2529 

จนกระทั่งตนได้มีโอกาสนับหนึ่งในทางการเมือง และตลอดเวลาหลายปีที่ผ่านมาทั้ง 2 ท่านได้ส่งเสริมสนับสนุนตนจนเติบโตทางทางการเมือง ขอบคุณนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ที่ให้โอกาสตนได้พิสูจน์ตัวเองด้วยการทำงานร่วมกันอย่างดีตลอด 14 ปีที่ผ่านมา และขอขอบคุณผู้สมัครหัวหน้าพรรคทั้ง 3 คน ที่ช่วยทำให้ประชาธิปไตยในพรรคประชาธิปัตย์วันนี้สมบูรณ์แบบ

"ผลการเลือกตั้งวันนี้บอกกับเราว่า อย่างน้อยที่สุดในรอบ 73 ปีของประชาธิปัตย์ ผมเป็นหัวหน้าพรรคคนแรกที่ต้องใช้เวลาพิสูจน์ตัวเองอย่างยาวนานที่สุดอย่างน้อยถึง 33 ปี แต่อีกด้านก็ยังบอกว่าขอเพียงเราอดทนมุ่งมั่น ทุ่มเท เสียสละเพื่อพรรคประชาธิปัตย์ พรรคก็พร้อมให้โอกาสเราเสมอ ในฐานะหัวหน้าพรรคผมขอเรียกร้องพวกเราทุกคนได้ร่วมกันเสียสละกำลังกาย สติปัญญา กำลังความคิด เพื่อร่วมมือร่วมใจ จับมือกันพาประชาธิปัตย์ของเราสามารถก้าวเดินไปข้างหน้าต่อไปได้อย่างมั่นคง นับจากนี้ต่อไปประชาธิปัตย์จะก้าวจากยุคอุดมการณ์ไม่เคยเปลี่ยน ที่เคยประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่และล้นหลามในอดีตที่ผ่านมา และจากนี้พวกเราจะร่วมมือร่วมใจกันก้าวเดินไปสู่ยุคอุดมการณ์ทันสมัยด้วยกัน และเราจะร่วมมือร่วมใจช่วยกันนำประชาธิปัตย์ไปสู่ความเป็นหนึ่งทั้งร่วมกันเป็นหนึ่งและก้าวไปสู่ความเป็นหนึ่ง ในหัวใจของประชาชนตลอดไป”นายจุรินทร์ ระบุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง