ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี เผยลงตรวจน้ำท่วมอุบลรอบ 2 ในเดือน ก.ย. เพราะเป็นห่วง อีกทั้งสัปดาห์หน้าต้องไปสหรัฐฯ พร้อมนำกระแสรับสั่งจากในหลวงเป็นห่วงประชาชน ทรงพระราชทานพระราโชบาย รัฐบาลแก้ปัญหา

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่าพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงห่วงใยประชาชนผู้ประสบอุทกภัยและได้ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ ประชาชน จิตอาสา และผู้ที่เข้าไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยทุกคนพร้อมพระราชทานพระราโชบายให้รัฐบาลในการแก้ไขปัญหาอย่างมีระบบแบบแผน เช่นที่ทหารได้ทำอยู่ 

พร้อมระบุถึงสาเหตุที่ต้องลงพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี เป็นครั้งที่ 2 ในเดือนเดียวกัน เนื่องจากมีความเป็นห่วง เพราะจะต้องไปปฏิบัติภารกิจที่สหรัฐอเมริการะหว่างวันที่ 21-29 ก.ย. นี้ ดังนั้นจึงได้กำชับ ครม. ในการทำงานไว้หมดแล้ว เพื่อเป็นการเตรียมการฟื้นฟู เยียวยาซึ่งจะเป็นขั้นตอนต่อไป 

ส่วนเรื่องเงินบริจาค การช่วยเหลือเบื้องต้นจะทำให้ดีที่สุด เนื่องจากไม่ใช่เงินส่วนตัว เป็นเงินภาษีของประชาชนทั้งประเทศ ดังนั้น จะต้องดำเนินการให้เป็นไปตามขั้นตอน ระเบียบวิธีปฏิบัติ ไม่เช่นนั้นอาจถูกตรวจสอบการทุจริต เหมือนอดีตที่ผ่านมา 

นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ได้สั่งการให้ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ติดตามสถานการณ์ และเร่งขุดลอกคูคลองกำจัดขยะ ไม่ให้กีดขวางทางน้ำ รับมือสถานการณ์น้ำใน กทม. พร้อมขอให้สื่อมวลชนนำเสนอข่าวที่สร้างสรรค์ เป็นประโยชน์ อย่านำเสนอแต่เรื่องแย่ของรัฐบาล ขอให้ลดราวาศอกกันบ้าง และขออย่าลืมอดีตที่เคยทำเสียหายเอาไว้ แล้ววันนี้มาบอกเป็นคนดี ซึ่งต้องถามเจตนารมณ์ว่าบริสุทธิ์ใจแค่ไหนขอให้ดูพฤติกรรม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :