ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมสถานการณ์น้ำท่วม อุบลราชธานี-ยโสธร ด้าน พล.อ.อนุพงษ์ เผยนายกรัฐมนตรีสั่งเพิ่มมาตรการชดเชยผู้ประสบภัย ยันไร้ปัญหาเรื่องงบประมาณ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมได้ลงพื้นที่ ตรวจเยี่ยมผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ จังหวัดยโสธร และอุบลราชธานี ที่น้ำชีและน้ำมูลไหลมาบรรจบทำให้มีน้ำท่วมขัง


vlcsnap-2019-09-09-12h34m56s122.jpg

โดยพล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า สถานการณ์น้ำในขณะนี้ทรงตัว โดยมีน้ำสะสมในพื้นที่และน้ำหลาก ดังนั้นการระบายน้ำต้องให้สอดคล้องสถานการณ์เพราะปีนี้ถือว่าน้ำยังน้อย ขณะนี้ต้องบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน ในส่วนของจังหวัดอุบลราชธานีอำนาจเจริญ และยโสธรยังมีการอพยพประชาชนออกจากพื้นที่ เพราะไม่สามารถพักอยู่ในบ้านเรือนได้ จึงต้องดูแลเรื่องที่พักและอาหาร โดยมีการตั้งโรงครัวพระราชทาน น้ำดื่มและการสัญจรไปมาของประชาชนที่ยังเป็นปัญหาในหลายพื้นที่ ซึ่งเจ้าหน้าที่มีการจัดรถและเรือมาบริการให้กัลประชาชน ศูนย์การซ่อมสร้างถนนที่ชำรุด จะแก้ไขปัญหาใช้ได้เฉพาะหน้าไปก่อน 

ส่วนหลังน้ำลดจะต้องสำรวจความเสียหาย ในชัดเจน โดยใช้ระเบียนหลักเกณฑ์เดิมของกระทรวงการคลัง ขณะเดียวกันนายกรัฐมนตรีอยากให้มีการพิจารณาหลักเกณฑ์ช่วยเหลือเพิ่มเติม โดยกระทรวงเกษตรและสหกรณ์เป็นผู้เสนอมาตรการ ยืนยันว่ารัฐบาลไม่มีปัญหาเรื่องงบประมาณ เพราะนอกจากงงของแต่หน่วยงาแล้วยังสามารถใช้งบฉุกเฉิน ทั้งนี้พล.อ.อนุพงษ์ ย้ำว่าจะเร่งดำเนินการให้เร็วที่สุด แต่คาดว่ามาตรการช่วยเหลือที่ทางกระทรวงเกษตรฯ จะเสนอใหม่คงไม่ทันเสนอคณะรัฐมนตรี ในสัปดาห์นี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :