ไม่พบผลการค้นหา
ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ทั่วโลกเพิ่มขึ้นเกือบถึง 3 ล้านราย จำนวนผู้เสียชีวิตในหลายประเทศของยุโรปเพิ่มขึ้นน้อยที่สุดในรอบเกือบ 2 เดือน ด้านจีนระบุผู้ป่วยในอู่ฮั่นรักษาตัวหายดีทุกคนแล้ว

27 เม.ย. เว็บไซต์ worldometers รายงานว่า ยอดผู้ติดเชื้อทั่วโลกเพิ่มขึ้นถึง 2,994,436 ราย ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อทั่วโลกเพิ่มขึ้นถึง 206,973 ราย โดยมีสหรัฐฯ ที่มีผู้ติดเชื้อมากที่สุดถึง 987,160 ราย ขณะที่ผู้เสียชีวิตในสหรัฐฯก็เพิ่มขึ้นถึง 55,413 ราย

ในยุโรป วานนี้ (26 เม.ย.) ยอดผู้เสียชีวิตในหลายประเทศเพิ่มขึ้นน้อยที่สุดในรอบเกือบ 2 เดือน โดยในอิตาลีมีผู้เสียชีวิตเพียง 260 ราย สเปนมีผู้เสียชีวิตเพียง 288 ราย. ทางด้านฝรั่งเศสก็มีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเพียง 242 ราย

ขณะที่วานนี้หลายประเทศในยุโรปก็เริ่มคลายมาตรการล็อกดาวน์ อย่างในสเปนก็อนุญาตให้เด็กออกจากบ้านได้เป็นครั้งแรกในรอบ 6 สัปดาห์นับตั้งแต่มีการล็อกดาวน์ โดยระบุว่า เด็กที่มีอายุต่ำกว่า 14 ปี สามารถออกจากบ้านได้วันละ 1 ชั่วโมง ในช่วงระหว่างเวลา 09.00-21.00 น. และห้ามเดินทางไปไกลเกินระยะทาง 1 กิโลเมตรจากบ้าน และในอาทิตย์หน้่าประชาชนในประเทศสเปนจะได้รับอนุญาตให้ออกจากบ้านเพื่อออกกำลังกายและเดินเล่นนอกบ้านได้อีกครั้ง ขณะที่มาตรการปิดประเทศอาจจะต้องขยายเวลาและยกเลิกในช่วงครึ่งหลังของเดือนพ.ค.นี้

ทางด้านประเทศอิตาลี ซึ่งเป็นประเทศที่มีผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อมากกว่า 26,000 ราย และมีผู้ติดเชื้อ 197,675 รายจะเริ่มกลับมาจัดกิจกรรมทางเศรษญฐกิจอีกครั้ง โดยในขั้นแรกรัฐบาลอิตาลีอนุญาตให้โรงงานกลับมาเปิดทำการผลิตอีกครั้งในวันที่ 4 พ.ค.ที่จะถึงนี้ ขณะที่ร้านอาหารและบาร์จะยังคงปิดทำการ รวมไปถึงโรงเรียนที่ยังไม่เปิดการเรียนรการสอนจนถึงเดือนก.ย.ที่จะถึงนี้

ผู้ป่วยในอู่ฮั่นออกจากรพ.หมดแล้ว

คณะกรรมาธิการสาธาณสุขของจีนออกมากล่าวว่า เมื่อวันที่ 26 เม.ย. จำนวนผู้ป่วยที่ติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ในเมืองอู่ฮั่นนั้นมีจำนวน 0 ราย ซึ่งหมายความว่าอู่ฮั่นสามารถรักษาผู้ป่วยได้ทั้งหมดให้หายดีและผู้ป่วยทั้งหมดออกจากโรงพยาบาลแล้ว

ที่ผ่านมาในอู่ฮั่นมีรายงานผู้ติดเชื้อทั้งสิ้น 46,452 ราย ซึ่งคิดเป็นสัดส่วนกว่า 56 เปอร์เซ็นต์ของผู้ติดเชื้อในจีน ขณะที่จำนวนผู้เสียชีวิตในอู่ฮั่นมีทั้งหมด 3,869 รายคิดเป็น 84 เปอร์เซ็นต์ของจำนวนผู้เสียชีวิตในจีน

ขณะที่มณฑลเฮ่ยหลงเจียง ทางตอนเหนือของจีนได้ประกาศล็อกดาวน์เมืองรอบที่ 2 หลังจากพบว่าการแพร่ระบาดรอบใหม่ที่มาจากรัสเซียและนักศึกษาจีนที่เดินทางกลับมาจากต่างประเทศ

ที่มา euronews / CNA