ไม่พบผลการค้นหา
ยอดผู้เสียชีวิตจากจากการติดเชื้อโควิด-19 ทั่วโลกเพิ่มขึ้นมากกว่า 3 แสนราย โดย 1 ใน 4 อยู่ในสหรัฐฯ ขณะที่ผู้ติดเชื้อทั่วโลกเพิ่มขึ้นมากกว่า 4.5 ล้านคน และ 1 ใน 3 ของผู้ติดเชื้ออยู่ในสหรัฐฯ

15 พ.ค. เว็บไซต์ worldometers รายงานยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ทั่วโลกเพิ่มขึ้นสะสมมากกว่า 4,524,652 ราย ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อทั่วโลกเพิ่มขึ้นมากกว่า 303,345 ราย โดยประเทศที่มีผู้เสียชีวิตมากสุดคือ สหรัฐฯ ซึ่งมีผู้เสียชีวิตแล้วถึง 86,912 ราย

ในสหรัฐฯ มีรายงานยอดผู้ติดเชื้อทั้งหมดแล้วถึง 1,457,593 ราย ซึ่งในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมาจำนวนผู้ติดเชื้อในรัฐเท็กซัสของสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องวันละพันกว่าราย โดยวานนี้ (14 พ.ค.) ทางการรัฐเท็กซัสรายงานว่าพบผู้ติดเชื้อมากสุดถึง 1,448 ราย ซึ่งเพิ่มขึ้นถึง 3 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับวันก่อนหน้านี้และเป็นจำนวนมากที่สุดของมลรัฐนับตั้งแต่มีการระบาดของโควิด-19 ปัจจุบันเท็กซัสมีผู้ติดเชื้อแล้ว 43,851 ราย

ทางด้านผู้เชี่ยวชาญหลายคนออกมาแสดงความเห็นว่า ยอดผู้ติดเชื้อที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในเท็กซัสนี้ อาจจะทำให้เท็กซัสกลายเป็นศูนย์กลางการระบาดใหม่ของสหรัฐฯ

ทางด้านรัสเซีย หลังจากที่มียอดผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นวันละมากกว่า 10,000 รายมาเป็นระยะเวลาเกือบ 2 สัปดาห์ติดต่อกัน วานนี้เป็นวันแรกที่มีรายยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่ลดลงเหลือ 9,974 ราย ทำให้รัสเซียมีผู้ติดเชื้อสะสมแล้วกว่า 252,245 ราย ซึ่งมากที่สุดเป็นอันดับ 3 ของโลกรองจากสหรัฐฯ และสเปน อย่างไรก็ตามจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ของรัสเซียยังคงมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ทางด้านเวียดนาม มีรายงานพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ถึง 24 ราย โดยทั้งหมดเป็นผู้ติดเชื้อที่เดินทางมาจากรัสเซีย ขณะที่ทางการเวียดนามระบุว่า ไม่พบผู้ติดเชื้อภายในประเทศมาเป็นระยะเวลานานกว่า 29 วันแล้ว

กลุ่มผู้ติดเชื้อรายใหม่นั้น ทำให้เวียดนามมีผู้ติดเชื้อแล้ว 312 ราย ไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อและกว่า 90 เปอร์เซ็นต์ของผู้ติดเชื้อนั้นรักษาหาย

ด้าน จีน มีรายงานพบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้น 4 ราย โดยผู้ติดเชื้อรายใหม่ทั้งหมดเป็นการติดเชื้อที่เกิดจากภายในประเทศทั้งหมด 

ขณะที่ในอู่ฮั่น วานนี้ทางการจีนได้ทำการตรวจหาเชื้อโควิดให้กับประชากรที่อาศัยอยู่ในอู่ฮั่นไปแล้วกว่า 3 ล้านรายจากประชากรในอู่ฮั่นทั้งหมด 11 ล้านราย

ซึ่งการปูพรมตรวจหาเชื้อในครั้งนี้ เป็นหนึ่งในมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดที่อาจจะเกิดขึ้นอีกครั้ง หลังพบกลุ่มผู้ติดเชื้อรายใหม่ในอู่ฮั่นในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

ที่มา CNA / euronews / texastribune