'ไนกี้' หวังเพิ่มการครอบคลุมกลุ่มลูกค้า เพิ่มหุ่นโชว์เสื้อผ้าสำหรับสาวพลัสไซซ์ โดยเริ่มที่ร้านค้าในกรุงลอนดอน
ร้านไนกี้ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เปิดตัวชั้นสินค้าสำหรับผู้หญิง เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาหลังการปิดปรับปรุงครั้งใหญ่ โดยมีการเพิ่มหุ่นแสดงสินค้าสำหรับผู้หญิงพลัสไซซ์และกีฬาสำหรับผู้พิการ เพื่อตอบโจทย์เป้าหมายการไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง โดยตัวแทนของบริษัทไนกี้กล่าวในงานแถลงข่าวว่านี่เป็นการเฉลิมฉลองความหลากหลายในวงการกีฬา โดยพื้นที่ขายสินค้าจะไม่ได้โชว์แต่คนดังอีกต่อไป แต่จะแสดงภาพของสาวพลัสไซซ์และกีฬาสำหรับผู้พิการเป็นครั้งแรก
ซาลาห์ ฮานนา ผู้จัดการทั่วไปและรองประธานไนกี้ผู้หญิงในยุโรป ตะวันออกกลาง และแอฟริกา กล่าวว่า การปรับโฉมร้านค้าในครั้งนี้เป็นการตอกย้ำเป้าหมายการเป็นแรงบันดาลใจและรองรับความต้องการของนักกีฬาผู้หญิงทั้งหมด ซึ่งจริง ๆ แล้วแม้ว่าแบรนด์เสื้อผ้ากีฬาจะเพิ่งเริ่มนำหุ่นแสดงสินค้าที่แสดงถึงความหลากหลายของผู้หญิงเข้ามาในร้าน แต่ไนกี้ได้เริ่มผลิตสินค้าที่ตอบโจทย์ผู้หญิงพลัสไซซ์มาตั้งแต่ปี 2017 แล้ว โดยผลิตไซซ์ 1X ถึง 3X เพิ่ม พร้อมร่วมแคมเปญกับคนดังพลัสไซซ์อีกหลายคน เช่น พาโลมา เอลเซสเซอร์ , เกรซ วิกตอรี และเดเนียล เวเนีย
ทั้งนี้ไนกี้ยังเซ็นสัญญาระยะยาวกับ เกรซ วิกตอรี ในปี 2018 โดยเธอออกมาอัปรูปผ่านอินสตาแกรมพร้อมข้อความว่า เธอตื่นเต้นมากที่จะบอกกับทุกคนว่าเธอได้ร่วมเป็นพาร์ตเนอร์ระยะยาวกับไนกี้ เพื่อเป็นตัวแทนของคอลเลกชันไนกี้พลัส เธอจึงขอแชร์เนื้อหาเกี่ยวกับการเคลื่อนไหว ฟิตเนส และความคิดของเธอในช่วง 2-3 เดือนต่อจากนี้ โดยโฟกัสที่เนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับการออกกำลังกาย สุขภาพจิต และรูปลักษณ์ ซึ่งเธอภูมิใจกับการร่วมมือกันครั้งนี้ และแทบจะรอไม่ไหวที่จะแชร์การออกกำลังกายแบบใหม่กับทุกคน