ไม่พบผลการค้นหา
World Trend - เทสลาซื้อที่ดิน 8 แสน ตร.ม.สร้างโรงงานที่เซี่ยงไฮ้ - Short Clip
World Trend - เทสลาปิดโชว์รูมลดต้นทุน เดินหน้าขายออนไลน์ - Short Clip
World Trend - กลต.สหรัฐฯ ฟ้อง 'มัสก์' ฐานละเมิดข้อตกลง - Short Clip
World Trend - 'อีลอน มัสก์' เปิดตัวระบบเชื่อมสมองคนกับคอมพิวเตอร์ - Short Clip
World Trend - แบตฯ รถ Tesla เสื่อมเพียง 10% หลังวิ่ง 250,000 กม. - Short Clip
World Trend - ฮ่องกงเช็กระบบช่วยคนแก่-คนพิการข้ามถนน - Short Clip
World Trend - สเปซเอ็กซ์ทดสอบเครื่องยนต์ 'แรปเตอร์' - Short Clip
World Trend - 'มัสก์' ชี้ ต้องทำงานสัปดาห์ละ 80 ชม.ถึงจะเปลี่ยนโลกได้ - Short Clip
World Trend - Facebook ให้ทุนนักเรียนสื่อสารมวลชน - Short Clip
World Trend - อีลอน มัสก์ พิจารณาถอน 'เทสลา' ออกจากตลาดหลักทรัพย์ - Short Clip
World Trend - เฟซบุ๊กเผย บั๊กป่วนระบบบล็อกเพื่อน - Short Clip
World Trend - รถยนต์อัตโนมัติจะแพงขึ้นหลายเท่า เพราะทำกำไรได้ - Short Clip
World Trend - ESA ร่วมผลิตบาร์บี้นักบินอวกาศหญิง - Short Clip
World Trend - จำนวนรถยนต์ไฟฟ้าในยุโรปทะลุล้านคัน - Short Clip
World Trend - 'เทสลา' เอาใจคนเลี้ยงสุนัขด้วย 'Dog Mode' - Short Clip
World Trend - ทวิตเตอร์ระงับบัญชีผู้ใช้ครั้งใหญ่ แก้ปัญหาข่าวปลอม - FULL EP.
World Trend - 'เทสลา โมเดล 3' ครองแชมป์รถหรูขายดีที่สุดในสหรัฐฯ - Short Clip
World Trend - วิจัยชี้ ผู้ป่วยมะเร็งเต้านมระยะแรกไม่ต้องทำคีโม - Short Clip
World Trend - Bike Sharing เพิ่มยอดผู้ใช้จักรยานในจีน - Short Clip
World Trend - แอปเปิลสั่งลดการผลิตไอโฟนรุ่นใหม่ลง 20 % - Short Clip
World Trend - 'เทสลา' เตรียมเปิดโรงงานในจีน กระตุ้นการค้า - Short Clip
Jul 11, 2018 09:22

เทสลาลงนามตั้งโรงงานนอกสหรัฐฯ แห่งแรกที่นครเซี่ยงไฮ้ ของจีน โดยคาดว่าน่าจะเดินสายการผลิตได้ใน 3 ปีจากนี้

อีลอน มัสก์ ผู้บริหารบริษัทเทสลา ลงนามในความร่วมมือกับทางการจีน เพื่อตั้งโรงงานการผลิตนอกสหรัฐฯ แห่งแรก ซึ่งจะทำให้โรงงานที่กำลังจะตั้งนี้เป็นการลงทุนจากต่างประเทศครั้งใหญ่ที่สุดในนครเซี่ยงไฮ้ และเป็นโรงงานผลิตรถยนต์ที่มีต่างชาติเป็นเจ้าของแห่งใหญ่ที่สุดในจีน ซึ่งเทสลาได้เน้นย้ำว่าความร่วมมือนี้จะไม่กระทบสายการผลิตในสหรัฐฯ อย่างแน่นอน

บริษัทระบุว่าการก่อสร้างโรงงานจะเริ่มต้นทันทีที่ได้รับอนุญาตจากทางการจีน และคาดว่าจะสามารถเดินสายการผลิตได้ใน 2 ถึง 3 ปีหลังจากนั้น โดยตั้งเป้าจะผลิตรถยนต์ให้ได้ปีละ 500,000 คัน อย่างไรก็ตาม บริษัทไม่ยอมเปิดเผยเม็ดเงินลงทุนในครั้งนี้แต่อย่างใด

เทสลาเริ่มขายรถยนต์ในจีนตั้งแต่ปี 2014 โดยส่งจากโรงงานในแคลิฟอร์เนีย ซึ่งทำให้มีการบวกภาษีเพิ่มขึ้น 15 เปอร์เซ็นต์จากราคาขาย แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้ลูกค้าจีนไม่เลือกใช้รถยนต์เทสลา และทำให้จีนกลายเป็นตลาดการค้าอันดับ 2 ของเทสลารองจากสหรัฐฯ อย่างรวดเร็ว

ทางการจีนเชื่อว่าการดึงดูดโรงงานรถยนต์ต่างชาติเข้ามาลงทุนจะกระตุ้นให้ผู้ประกอบการในจีนเร่งพัฒนาแบตเตอรี่และเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องได้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น โดยตั้งแต่ปีหน้าเป็นต้นไป ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาตจีนถูกกำหนดให้ต้องผลิตรถยนต์ไฟฟ้าให้ได้อย่างน้อย 10 เปอร์เซ็นต์ จากสายการผลิตทั้งหมด หรือต้องซื้อโควตาจากบริษัทคู่แข่งที่ผลิตได้เกิน


Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog