ไม่พบผลการค้นหา
World Trend - 'แอมะซอน' สั่งปลดพนักงานหลายร้อยก่อนรับคนเพิ่มครั้งใหญ่ - Short Clip
World Trend - คดีคริปโตฯ เกาหลีเสียหาย 7 หมื่นล้าน - Short Clip
World Trend - 'แอมะซอน' ไตรมาสแรกปีนี้โตไม่มาก แต่กำไรดี - Short Clip
World Trend - ธ.กลางเกาหลีเตรียมให้จ่ายเงินผ่านคิวอาร์โค้ด - Short Clip
World Trend - เฟซบุ๊กเผชิญปัญหาผู้ใช้งานลดและรายได้ต่ำกว่าเป้า - Short Clip
World Trend - แอปเปิลขยายแผนจ้างงานในซีแอตเทิล - Short Clip
World Trend - 'แอมะซอน' ขึ้นแท่นบริษัทมูลค่ามากที่สุดในโลก - Short Clip
World Trend - แอร์พอดส์โฉมใหม่เปิดตัว ปี 2020 - Short Clip
World Trend - 'สมอลเลตต์' ถูกตำรวจตั้งข้อหา 16 กระทง - Short Clip
World Trend - อัตราเกิดใน 'ญี่ปุ่น' ต่ำเป็นประวัติการณ์ - Short Clip
World Trend - ผลประกอบการซัมซุงร่วงหนักตามแอปเปิล - Short Clip
World Trend - 'อาหารห่อกลับ' ปัจจัยเร่งโรคอ้วนในเด็กอังกฤษ - Short Clip
World Trend - วิจัยชี้ 'แอปเปิล วอตช์' อาจช่วยยืดอายุผู้ใช้งาน - Short Clip
World Trend - แอปเปิลครองตลาดสมาร์ตโฟนระดับพรีเมียม - FULL EP.
World Trend - 'ยอดรีช' เฟซบุ๊กตกกระทบการตลาดทั่วโลก - Short Clip
World Trend - เฟซบุ๊กลบบัญชีปลอม 2,200 ล้านบัญชี - Short Clip
World Trend - ญี่ปุ่นเตรียมใช้ระบบจดจำใบหน้ากับผู้โดยสารต่างชาติ - Short Clip
World Trend - 'แอมะซอน' แซง 'แอปเปิล' เป็นบริษัทมูลค่าสูงสุด - Short Clip
World Trend - แอมะซอนกับการปรับค่าแรงเอาชนะคู่แข่ง - Short Clip
World Trend - หัวเว่ย ยอดขายพุ่ง 15 เปอร์เซ็นต์ในครึ่งปีแรก - Short Clip
World Trend - เน็ตฟลิกซ์มีสมาชิกเพิ่ม 7 ล้านคนในไตรมาสที่ผ่านมา - Short Clip
Oct 17, 2018 16:31

ไตรมาสที่ผ่านมา เน็ตฟลิกซ์ยังคงเป็นผู้ให้บริการสตรีมมิงที่มีจำนวนสมาชิกมากที่สุดในโลก โดนมีสมาชิกเพิ่มขึ้นอีกเกือบ 7 ล้านคน 

จำนวนสมาชิกของเน็ตฟลิกซ์ในไตรมาสที่สามของปีนี้ ช่วงเดือนกรกฎาคมถึงเดือนกันยายนที่ผ่านมา เพิ่มขึ้น 6,960,000 คน ทำให้ขณะนี้ เน็ตฟลิกซ์มีสมาชิกทั่วโลกรวมเป็น 137,100,000 คน โดยคิดเป็นเป็นสมาชิกที่อยู่นอกสหรัฐฯ มากถึง 78,000,000 คน ทำให้ขณะนี้ เน็ตฟลิกซ์ยังคงเป็นผู้ให้บริการสตรีมมิงที่มีจำนวนสมาชิกมากที่สุดในโลก ทั้งนี้ตัวเลขดังกล่าว ได้รวมผู้สมัครสมาชิกที่ทดลองใช้งานฟรีเดือนแรกแบบยังไม่ต้องเสียค่าสมาชิกด้วย ถ้าหากว่านับเฉพาะสมาชิกที่จ่ายเงิน ตอนนี้ก็มีจำนวนอยู่ที่ 130,400,000 คน ซึ่งเน็ตฟลิกซ์บอกว่าตั้งแต่ไตรมาสที่ 1 ของปี 2019 บริษัทจะรายงานเฉพาะตัวเลขสมาชิกที่เริ่มจ่ายเงินเท่านั้น

เน็ตฟลิกซ์อธิบายกลยุทธ์ว่า ตอนนี้คอนเทนต์ของเน็ตฟลิกซ์แบ่งได้เป็น 3 กลุ่มคือ 1. คอนเทนต์ที่เคยฉายที่อื่นมาก่อน 2. คอนเทนต์ที่ฉายบนเน็ตฟลิกซ์ที่แรก แต่เน็ตฟลิกซ์ไม่ได้ผลิตเอง และ 3. คอนเทนต์ที่เน็ตฟลิกซ์ผลิตเอง ซึ่งขณะนี้ เน็ตฟลิกซ์จะให้ความสำคัญกับคอนเทนต์ที่ตัวเองผลิตเองมากที่สุด เพราะบริษัทจะได้สิทธิประโยชน์และรายได้จากตรงนี้อย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วยมากกว่าที่จะใช้คอนเทนต์ที่คนอื่นผลิตให้ ทำให้เน็ตฟลิกซ์มีแผนที่จะลงทุนสร้างสตูดิโอเพื่อรองรับการผลิตซีรีส์และรายการของตัวเองให้มากขึ้นในอนาคต

เน็ตฟลิกซ์ยังได้เปิดเผยเป้าหมายของตัวเองว่าต้องการที่จะเป็นอันดับ 1 ผู้ผลิตและเผยแพร่คอนเทนต์ผ่านช่องทางสตรีมมิง แม้จะมีคู่แข่งสำคัญ อย่าง แอปเปิล, แอมะซอน และดิสนีย์ เข้ามาแข่งขันในธุรกิจนี้มากขึ้น ในส่วนของการแข่งขันแย่งชิงคนดูจากโทรทัศน์ หรือยูทูบนั้น เน็ตฟลิกซ์ยอมรับว่ายังเป็นเรื่องยาก แต่เน็ตฟลิกซ์ก็จะพยายามเพิ่มเวลาคนดูบนแพลตฟอร์มของตัวเองให้นานขึ้น ซึ่งในไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ เน็ตฟลิกซ์คาดการณ์ว่าจะมีสมาชิกเพิ่มอีก 1,800,000 คนในสหรัฐฯ และอีก 7,600,000 คนทั่วโลก

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
185Article
76559Video
0Blog