ไม่พบผลการค้นหา
World Trend - Nintendo Switch รุ่นใหม่ยังไม่มาในเร็วๆ นี้ - Short Clip
World Trend - ซัมซุงยืนยัน Galaxy Fold ไม่นานเกินรอ - Short Clip
World Trend - Nintendo Switch Lite เล็ก-ถูกกว่าเดิม - Short Clip
World Trend - ออปโป้จดสิทธิบัตรดีไซน์ 'จอซ้อนจอ' - Short Clip
World Trend - ซัมซุงปล่อยทีเซอร์ใหม่ Note 10 - Short Clip
World Trend - LINE เพิ่มฟีเจอร์ 'แคปบทสนทนา' - Short Clip
World Trend - อูเบอร์เพิ่มบริการขายของในรถ - Short Clip
World Trend - ซัมซุงเปิดจอง Galaxy S10 แล้ว - Short Clip
World Trend - อินสตาแกรมเตือนผู้ใช้ก่อนถูกแบน - Short Clip
World Trend - เฟซบุ๊กอธิบายวิธีเลือกแสดงโฆษณา - Short Clip
World Trend - ‘ไมโครซอฟต์’ เพิ่มตัวป้องกันไวรัสในบราวเซอร์โดยตรงแล้ว - Short Clip
World Trend - Huawei Mate X เริ่มขายที่อินเดียปีนี้ - Short Clip
World Trend - Samsung โชว์ประสิทธิภาพการพับ Galaxy Fold - Short Clip
World Trend - ​Huawei P30 Pro อาจมาพร้อมกล้องหลัง 4 ตัว - Short Clip
World Trend - Galaxy S10 สแกนนิ้วไม่ได้ หากหน้าจอแตก - Short Clip
World Trend - อินสตาแกรม เพิ่มทางลัดคอมเมนต์ด้วยอีโมจิ - Short Clip
World Trend - สวยทุกรูปแม้คนอื่นถ่ายให้ ด้วยแอปฯ SOVS2 - Short Clip
World Trend - 'ยูนิเวอร์แซล สิงคโปร์' เตรียมขยายพื้นที่ - Short Clip
World Trend - '7-Eleven' สหรัฐฯ รองรับแอปเปิลเพย์และกูเกิลเพย์ - Short Clip
World Trend - คาดแอปเปิล ผลิตแม็คบุ๊กแบบทัชสกรีน - Short Clip
World Trend - Galaxy Fold พร้อมขายกันยายนนี้ - Short Clip
Jul 26, 2019 06:25

เฟซบุ๊ก-อินสตาแกรม ห้ามขายเหล้าบุหรี่

เฟซบุ๊กและอินสตาแกรม เริ่มใช้มาตรการใหม่ ห้ามผู้ใช้งานโพสต์รูปภาพหรือข้อความที่มีเนื้อหาเกี่ยวข้องกับการซื้อขาย แลกเปลี่ยน เครื่องดื่มแอลกอฮอล์และบุหรี่ ไม่ว่าจะเป็นการโพสต์ผ่านบัญชีส่วนตัวหรือผ่านบัญชีกลุ่ม ซึ่งเฟซบุ๊กและอินสตาแกรม จะใช้ทั้งเทคโนโลยีเอไอ การตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ และการรายงานจากผู้ใช้งานคนอื่น ๆ เพื่อตรวจจับผู้ใช้งานที่ละเมิดกฎ และลงโทษด้วยการระงับบัญชีใช้งาน 

ก่อนหน้านี้ เฟซบุ๊กห้ามขายผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับแอลกอฮอล์และบุหรี่ บน marketplace หรือตลาดซื้อขายในเฟซบุ๊กอยู่แล้ว แต่มาตรการใหม่นี้ ขยายขอบเขตบังคับมาใช้ยังหน้าฟีดส่วนตัวและในกลุ่มต่าง ๆ ด้วย ขณะที่แบรนด์สินค้า หากต้องการโพสต์เนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และบุหรี่จะต้องตั้งค่าให้เฉพาะผู้ใช้งานที่มีอายุมากกว่า 18 ปี เท่านั้น ถึงจะเห็นได้ 

ช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักว่าเฟซบุ๊กและอินสตาแกรมรับเงินโฆษณาจำนวนมหาศาลเพื่อโปรโมตสินค้าเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และบุหรี่ ส่งผลให้เยาวชนทั่วโลกมีพฤติกรรมดื่มแอลกอฮอล์และสูบบุหรี่เร็วขึ้นกว่าเดิม ทำให้เฟซบุ๊กและอินสตาแกรม ตัดสินใจเพิ่มมาตรการควบคุมการซื้อขายสินค้าทั้งสองชนิด อย่างไรก็ตาม ผู้ใช้งานเฟซบุ๊กและอินสตาแกรม ยังคงสามารถโพสต์รูปภาพที่มีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และบุหรี่อยู่ในรูปได้ ตราบใดที่ไม่ได้มีเนื้อหาเกี่ยวข้องกับการซื้อขายหรือแลกเปลี่ยน 


Galaxy Fold พร้อมขายกันยายนนี้

หลังจากที่มีข่าวออกมาว่า ซัมซุงได้แก้ไขและตรวจสอบการทำงานของ Galaxy Fold รุ่นปรับปรุงเรียบร้อยและพร้อมจะวางจำหน่ายในเร็ว ๆ นี้ ล่าสุด ทางซัมซุงออกมาประกาศแล้วว่า Galaxy Fold สมาร์ตโฟนพับหน้าจอรุ่นแรกของบริษัท จะพร้อมวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในบางประเทศ ในเดือนกันยายนที่จะถึงนี้ หลังจากที่เลื่อนการวางจำหน่ายมาตั้งแต่เดือนเมษายน จากการทำงานของหน้าจอที่ผิดพลาด

ในแถลงการณ์ของซัมซุงอธิบายว่า Galaxy Fold ถูกปรับปรุงให้มีชิ้นส่วนพับหน้าจอที่แข็งแรงขึ้น มีการเพิ่มแผ่นโลหะบาง ๆ ขึ้นมาอีกชั้นที่ใต้หน้าจอเพื่อการป้องกันแรงกระแทกตอนพับเข้าและพับออก นอกจากนี้ ฟิล์มติดหน้าจอที่เคยถูกเข้าใจผิดว่าสามารถแกะออกมาได้ ถูกขยายให้ติดครอบคลุมเนื้อที่ทั้งหมดของหน้าจอ จากเดิมที่เหลือขอบไว้เล็กน้อย เพื่อไม่ให้ผู้ใช้งานเข้าใจผิดว่าเป็นฟิล์มที่สามารถแกะออกได้ รวมถึงช่องว่างระหว่างข้อพับและหน้าจอถูกปรับให้ลดน้อยลงกว่าเดิม ในด้านของซอฟต์แวร์ก็มีการปรับเปลี่ยนเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของสมาร์ตโฟนให้ดีขึ้นกว่าเดิมด้วย

อย่างไรก็ตาม ซัมซุงยังไม่ได้ประกาศว่าจะเริ่มวางจำหน่าย Galaxy Fold ในวันที่เท่าไรของเดือนกันยายน และจะเริ่มขายในประเทศไหนก่อนบ้าง ซึ่งจะมีการประกาศออกมาในเร็ว ๆ นี้


Nintendo Switch ออกรุ่นพิเศษ Disney Tsum-Tsum

Nintendo Switch เครื่องเล่นเกมพกพาที่ขายดีของ Nintendo ออกรุ่นพิเศษ เพื่อต้อนรับการมาของเกม Disney Tsum-Tsum ภาคใหม่ที่มีชื่อว่า Tsum-Tsum Festival ซึ่งประกอบด้วยมินิเกมซีรีส์หลากหลายเกม ที่มีการปรับปรุงและออกแบบมาเพื่อการเล่นบนเครื่อง Nintendo Switch โดยเฉพาะ และเป็นเกมที่สามารถเล่นได้ทั้งแบบ 1 คน หรือจะเล่นพร้อมกับเพื่อน ๆ อีกหลายคน ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนในงานปาร์ตี้ หรือจะเชื่อมต่อเพื่อเล่นกับเพื่อน ๆ ทางออนไลน์ก็ทำได้ 

การออกแบบตัวเครื่องใช้ลวดลายตัวการ์ตูนของดิสนีย์เข้ามาตกแต่งในหลายจุด ไม่ว่าจะเป็นปุ่มกดโฮมที่มีการเพิ่มหูของมิกกี้เมาส์เข้ามา หรือภาพตัวการ์ตูนหมีพูห์ และ สติทช์ ที่ด้านหลังของตัวเครื่อง นอกจากนี้ ปุ่มควบคุมทั้งสองข้างยังมีสีม่วงและสีชมพู แตกต่างจากเครื่อง Nintendo Switch รุ่นอื่น ๆ   

Nintendo Switch รุ่น Disney Tsum-Tsum มีกำหนดวางขายในวันที่ 10 ตุลาคมนี้ที่ประเทศญี่ปุ่น ในราคาเครื่องละ 36,080 เยน หรือประมาณ 10,300 บาท 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
185Article
76559Video
0Blog