อินสตาแกรมทดสอบซ่อนยอดไลก์เพิ่ม
หลังจากที่อินสตาแกรมได้เริ่มทดสอบไม่แสดงผลยอดไลก์ของรูปภาพหรือวิดีโอที่ผู้ใช้งานโพสต์ ในแคนาดาเป็นประเทศแรก เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ตอนนี้ อินสตาแกรม ได้เพิ่มการทดสอบดังกล่าวในอีก 6 ประเทศ ประกอบด้วย ออสเตรเลีย บราซิล ไอร์แลนด์ อิตาลี ญี่ปุ่น และนิวซีแลนด์ ซึ่งผู้ใช้งานใน 6 ประเทศนี้ ยังคงสามารถกดไลก์ให้รูปภาพในอินสตาแกรมได้เหมือนเดิม แต่จะไม่สามารถมองเห็นได้ว่ารูปภาพเหล่านั้นมีคนกดไลก์จำนวนมากแค่ไหนแล้ว ยกเว้นเจ้าของโพสต์คนเดียวที่สามารถมองเห็นยอดไลก์รูปภาพที่ตัวเองโพสต์ได้
อินสตาแกรมระบุสาเหตุที่ไม่แสดงผลยอดไลก์ เพื่อให้ผู้ใช้งานสนใจเนื้อหาของรูปภาพแต่ละรูป ตามความรู้สึกที่แท้จริงของตัวเองว่าอยากกดไลก์ให้หรือไม่ แทนการกดไลก์เพียงเพราะเห็นว่ารูปภาพนี้มีคนกดไลก์จำนวนมาก จึงอยากกดไลก์ตามด้วย ซึ่งการซ่อนยอดไลก์ของอินสตาแกรมยังคงอยู่ในช่วงการทดลอง เพื่อศึกษาพฤติกรรมของผู้ใช้งานว่าจะเปลี่ยนแปลงไปอย่างไรบ้าง แต่การเพิ่มจำนวนประเทศที่ทำการทดสอบอาจสื่อความหมายว่าระบบนี้จะถูกนำมาใช้กับผู้ใช้งานทั่วโลกในเร็ว ๆ นี้
การใส่ใจกับยอดไลก์มากเกินไป ทำให้เกิดภาวะเสพติดการใช้โซเชียลมีเดียซึ่งก่อให้เกิดความเครียดในหมู่ผู้ใช้งาน ที่แข่งขันกันว่าโพสต์ของใครจะได้ยอดไลก์มากกว่ากัน และยังทำให้ผู้ใช้งานโพสต์แต่ในสิ่งที่มีแนวโน้มจะเรียกยอดไลก์ได้จำนวนมาก แทนการโพสต์ในสิ่งที่ตัวเองอยากโพสต์จริง ๆ
อูเบอร์เพิ่มบริการขายของในรถ
อูเบอร์ ร่วมมือกับคาร์โก ขยายการให้บริการขายของภายในรถโดยสาร ด้วยการเปิดตัวแอปพลิเคชันใหม่สำหรับให้ผู้โดยสารซื้อของระหว่างที่กำลังเดินทางด้วยรถอูเบอร์ ซึ่งจากเดิม ที่มีขายแค่ขนมขบเคี้ยว หมากฝรั่ง และสายชาร์จโทรศัพท์ แต่แอปพลิเคชันตัวใหม่ได้เพิ่มสินค้าด้านไอทีเข้าไปหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็น AirPods, Echo หรือเครื่องสำอาง ซึ่งหากผู้โดยสารตัดสินใจซื้อสินค้าระหว่างการเดินทางด้วยรถของอูเบอร์ ผู้โดยสารจะได้รับ Cash Back คืน 10 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งสามารถนำไปใช้เป็นส่วนลดค่าโดยสารอูเบอร์ หรือการซื้อสินค้าครั้งต่อไปได้
ด้านคนขับอูเบอร์จะได้เงิน 1 ดอลลาร์ต่อสินค้า 1 ชิ้นที่ขายได้ บวกกับส่วนแบ่ง 25 เปอร์เซ็นต์ของราคาสินค้าที่ขายไป ซึ่งขณะนี้มีคนขับอูเบอร์กว่า 20,000 คนในสหรัฐฯ ที่ขายของระหว่างขับรถไปด้วยเพื่อเป็นรายได้เสริม โดยปีที่ผ่านมา คาร์โกช่วยให้คนขับอูเบอร์มีรายได้เสริมถึง 1,200 ดอลลาร์ หรือประมาณ 37,000 บาท ถึง 3,600 ดอลลาร์ หรือ 120,000 บาท ต่อปี
อูเบอร์เปิดเผยว่ามีผู้โดยสารที่เดินทางเป็นระยะทางที่ไกลขึ้นและใช้เวลานานขึ้น หลายคนจึงต้องการขนบขบเคี้ยวกินเล่นระหว่างเดินทาง รวมทั้งผู้โดยสารที่กำลังเดินทางไปต่างประเทศหลายคน มักลืมของใช้หลายอย่างไว้ที่บ้าน เช่น สายชาร์จสมาร์ตโฟน หรือหูฟัง จึงทำให้สินค้าประเภทนี้ขายดีเป็นพิเศษในรถโดยสาร
Nintendo Switch รุ่นอัปเดต แบตอึดขึ้น
แม้ว่าเครื่องเล่นเกมพกพาที่ขายดีอย่าง Nintendo Switch จะยังไม่มีรุ่นใหม่ออกมา แต่ว่าล่าสุด ทาง Nintendo ได้ออกรุ่นอัปเดตให้กับ Nintendo Switch ซึ่งแบตเตอรี่สามารถใช้งานได้นานขึ้น จากเดิมที่เล่นได้นาน 2-6 ชั่วโมง ซึ่งผู้เล่นหลายคนบอกว่าน้อยเกินไป เพิ่มเป็น 4-9 ชั่วโมง ทั้งนี้ แบตเตอรี่จะใช้งานได้นานแค่ไหน ก็ขึ้นอยู่กับเกมที่เล่นว่าต้องใช้พลังงานในการประมวลผลมากน้อยขนาดไหน
Nintendo Switch รุ่นอัปเดตยังคงใช้แบตเตอรี่ขนาด 4,310 มิลลิแอมป์เท่าเดิม แต่ได้ปรับปรุงแผงวงจร CPU ให้มีขนาดเล็กลง จึงทำให้กินแบตเตอรี่น้อยลง และจะยังขายในราคาเท่าเดิมที่ 299 ดอลลาร์ หรือประมาณ 9,900 บาท โดยมีกำหนดเริ่มวางขายในญี่ปุ่นในช่วงปลายเดือนสิงหาคม และจะเริ่มวางขายในยุโรป ในช่วงเดือนกันยายน ซึ่งผู้ซื้อสามารถแยกแยะ Nintendo Switch รุ่นอัปเดตได้ด้วยการสังเกตุกล่องบรรจุสีแดง ขณะที่รุ่นเก่าจะใช้กล่องสีขาว