แบรนด์หรู แอร์เมส ได้ประโยชน์จากการเติบโตของซิลิคอนแวลลีย์ และมองประชากรที่นี่เป็นกลุ่มลูกค้าใหม่ โดยล่าสุด ได้เปิดร้านสาขาที่ 34 ในสหรัฐฯ แล้ว
แอร์เมส แบรนด์เครื่องหนังชั้นนำจากฝรั่งเศส อาศัยการเติบโตของธุรกิจด้านเทคโนโลยีในซิลิคอนแวลลีย์ให้เป็นประโยชน์ต่อธุรกิจตนเอง โดยล่าสุดเพิ่งเปิดร้านใหม่สาขาที่ 34 ในสหรัฐฯ ใน ปาโล อัลโต บริเวณอ่าวซานฟรานซิสโก รัฐแคลิฟอร์เนีย ย่านมหาเศรษฐีใหม่ของซิลิคอนแวลลีย์
โดยแอร์เมสสำรวจตลาดพบว่า ร้านใหม่อีกสาขาในนครซานฟรานซิสโกได้รับการตอบรับดี และทำยอดขายได้น่าพอใจ ซึ่งขัดกับแนวคิดเดิมที่ว่า เศรษฐีใหม่ในย่านนี้จะเน้นแต่งตัวสบาย ๆ ไม่สนใจแฟชั่น จากภาพลักษณ์ของซีอีโอดังอย่าง สตีฟ จอบส์ ของแอปเปิล และมาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก ของเฟซบุ๊ก
แม้ว่าโดยรวมแล้ว ผู้คนในซิลิคอนแวลลีย์จะยังเน้นการแต่งตัวสบาย ๆ อยู่ก็ตาม แต่การเติบโตอย่างก้าวกระโดดของธุรกิจเทคโนโลยี ทำให้รายได้ของประชากรเพิ่มขึ้นในระดับที่จะเลือกใช้สินค้าหรูหราได้จนกลายเป็นไลฟ์สไตล์
นอกจากแอร์เมสแล้ว แบรนด์ที่เห็นโอกาสกับผู้บริโภคกลุ่มนี้ และเลือกเปิดร้านใน ปาโล อัลโต ยังมี หลุยส์ วิตตอง และคาร์เทียร์ด้วย ขณะที่ เมืองใกล้เคียงอย่าง ซานตา คลารา ก็มีร้าน คริสเตียน ดิออร์ , บาเลนซิเอกา , และอีฟ แซ็ง โลร็อง
อาเซล ดูมาส์ ซีอีโอของแอร์เมส เปิดเผยว่า ผู้บริโภคปัจจุบันยังคงเลือกจะลงทุนกับรถยนต์หรู มากกว่าแฟชั่นหรู แต่แอร์เมสเห็นโอกาสในการทำตลาด และหวังว่าเทรนด์การจับจ่ายจะค่อย ๆ เปลี่ยนไปในอนาคตอันใกล้