ไม่พบผลการค้นหา
Biz Feed - สัมผัสประสบการณ์ดินเนอร์ลอยฟ้าครั้งแรกในไทย - Short Clip
Biz Feed - คมนาคมกำชับรถไฟฟ้าแจ้งใน 5 นาที หากขัดข้อง - Short Clip
Biz Feed - คนทำงานรุ่นใหม่เบื่อง่าย เปลี่ยนงานบ่อย - Short Clip
Biz Feed - หุ้นดาวโจนส์ร่วงหนักสุดนับตั้งแต่ปี2008 - Full EP.
Biz Feed - 'Dinner in the Sky' ร้านอาหาร 5 ดาวลอยฟ้าครั้งแรกในไทย - Short Clip
CLIP Biz Feed : มูจิ ขยายสาขาในต่างแดนเกินหน้าสาขาญี่ปุ่น
Biz Feed - เซ็นทรัลปักธงแลนด์มาร์คเฉลิมฉลองปีใหม่แห่งเอเชีย - Short Clip
CLIP Biz Feed : เศรษฐกิจโลกมีชัยในศึกเลือกตั้งฝรั่งเศส
Biz Feed- ถนนเมืองไทยอาจอันตรายที่สุดในโลก - Short Clip
Biz Feed - จีนให้วีซาฟรี 10 ปี กับชาวต่างชาติฝีมือสูง - Short Clip
CLIP Biz Feed : 5 ธุรกิจสำหรับนักลงทุนยุคมิลเลนเนียล
Biz Feed - รวบผู้ต้องหาหนีคดี 'ค้ามนุษย์' ลวงคนไทยขึ้นเรือประมง - Short Clip
CLIP Biz Feed : แอปฯจัดส่งเครื่องดื่มแอลกอฮอล์บูมในสหรัฐฯ
Biz Feed - เมย์เวทเธอร์เที่ยวภูเก็ต โปรโมทท่องเที่ยวไทย - Short Clip
ทรู คอฟฟี่ เร่งขยายสาขาสู้อินเตอร์แบรนด์
Biz Feed - 5 เมืองทั่วโลกที่เหมาะกับการก่อตั้งสตาร์ทอัพ - Short Clip
อิออน จ่อลงทุนช็อปปิ้งเซ็นเตอร์ฉบับญี่ปุ่น
Biz Feed - สิงคโปร์เปิดคาเฟ่สกุลเงินดิจิทัลแห่งแรก - Short Clip
Biz Feed - ธุรกิจกัญชาดึงดูดบุคคลากรชั้นแนวหน้าจากทั่วโลก - Short Clip
Biz Feed - เชฟรอนอาจถอนกิจการในเมียนมาเพราะกรณีโรฮิงญา - Short Clip
Biz Feed - สตาร์บัคส์เล็งเพิ่มสาขาในโรงพยาบาลและรถไฟใต้ดิน Short Clip
Nov 29, 2017 05:33

ธุรกิจร้านกาแฟเป็นธุรกิจที่เติบโตเร็ว เมื่อก่อนจากที่ร้านกาแฟจะมีให้บริการแค่ในโรงแรมไม่กี่แห่ง ตอนนี้ร้านกาแฟทั้งร้านจากต่างประเทศและร้านคนไทยมีเปิดทุกที่ หาง่ายยิ่งกว่าเซเวนอีเลเวน ทำให้ธุรกิจร้านกาแฟเป็นอีกธุรกิจหนึ่งที่แข่งขันกันดุเดือดมาก แม้แต่ สตาร์บัคส์ ซึ่งเป็นเชนร้านกาแฟระดับโลกจากสหรัฐฯก็อยู่นิ่งเฉยไม่ได้ ซึ่งผู้บริหารของสตาร์บักส์ประเทศไทยออกมาเปิดเผยว่าในปีหน้า สตาร์บักส์จะมุ่งเน้นไปที่การเปิดสาขาตามโรงพยาบาลต่างๆและสถานีรถไฟใต้ดิน 


เมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา สตาร์บัคส์ เพิ่งจะเปิดร้านกาแฟสาขาแรกที่ตั้งอยู่ในสถานีรถไฟใต้ดิน MRT นั่นก็คือที่สถานีเพชรบุรี เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์คนทำงานเช้า เพราะร้านสตาร์บัคส์ที่สถานี MRT เพชรบุรี จะเปิดให้บริการตั้งแต่ 6 โมงครึ่ง และสตาร์บัคส์ก็กำลังจะเปิดร้านกาแฟอีกสาขาหนึ่งที่สถานี MRT สุขุมวิท ในเร็วๆนี้ ซึ่งคุณเมอร์เรย์ ดาร์ลิง กรรมการผู้จัดการ บริษัทสตาร์บัคส์ คอฟฟี่ ประเทศไทย เปิดเผยว่าถ้าหากทั้งสองร้านมีผลประกอบการที่ดีก็จะนำไปสู่การเปิดร้านตามสถานีรถไฟใต้ดินอื่นๆเพิ่มเติม


นอกจากนี้แล้ว สตาร์บัคส์ ประเทศไทย ยังมีแผนที่จะเปิดร้านกาแฟใหม่เพิ่มอีกอย่างน้อย 40 ร้านในปีหน้า ทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัด โดย คุณดาร์ลิง บอกว่าโลเกชันที่เป็นความหวังของสตาร์บัคส์คือตามโรงพยาบาลต่างๆ ซึ่งขณะนี้สตาร์บัคส์มีสาขาอยู่ทั่วประเทศไทยอยู่ 314 สาขา เป็นสาขาในโรงพยาบาลเพียง 15 สาขา ซึ่งในปีหน้าสตาร์บัคส์วางแผนจะเปิดร้านใหม่ในโรงพยาบาลเพิ่มอีก 5 สาขา เพราะมองว่าร้านสตาร์บัคส์และโรงพยาบาลสามารถเข้ากันได้ โดยคนที่อยู่ในโรงพยาบาล ไม่ว่าจะเป็นหมอ, คนไข้ หรือคนที่ไปเยี่ยมผู้ป่วย ต่างก็ต้องการมีสถานที่นั่งผ่อนคลายและดื่มกาแฟอร่อยๆ


นอกจากนี้แล้ว สตาร์บัคส์ ก็วางแผนที่จะเปิดร้านกาแฟแบบไดร์ฟทรูในไทยเพิ่มด้วย ซึ่งบริการไดร์ฟทรูที่ลูกค้าสามารถขับรถเข้าไปสั่งและรับกาแฟได้โดยที่ไม่ต้องลงจากรถ ได้รับความนิยมมากในสหรัฐฯ แต่ในไทยอาจจะต้องผสมผสานร้านแบบไดร์ฟทรูเข้ากับร้านแบบปกติ และจะต้องออกแบบร้านให้โดดเด่นเพื่อที่คนขับรถที่ต้องการแวะซื้อกาแฟจะสามารถเห็นได้ชัดเจน นอกจากนี้จะต้องมีโลเคชันที่เหมาะสมที่ลูกค้าสามารถเลี้ยวแวะเข้ามาซื้อกาแฟได้โดยไม่เสียเวลามาก 


สตาร์บัคส์จะฉลองครบรอบเปิดร้านในไทยครบ 20 ปี ในปีหน้า ซึ่งที่ผ่านมาสตาร์บัคส์ในไทยมีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นการคัดเลือกเมล็ดพันธุ์กาแฟหรือวิธีการชงกาแฟให้มีความหลากหลายมากขึ้น มีการลงทุนตกแต่งร้านเพิ่มเติมเพื่อให้สตาร์บัคส์เป็นสถานที่พิเศษสำหรับลูกค้าทุกคน และคุณดาร์ลิงก็มั่นใจว่าสตาร์บัคส์จะยังเติบโตในไทยได้อย่างแข็งแกร่ง โดยคุณดาร์ลิง เชื่อว่าร้านกาแฟที่ประสบความสำเร็จต้องประกอบด้วยสามสิ่ง คือ รสชาติกาแฟ, บรรยากาศร้าน และการบริการ ซึ่งสตาร์บัคส์ให้ความสำคัญกับสามสิ่งนี้มาก ไม่ว่าจะเป็นการคัดเลือกเมล็ดพันธุ์กาแฟและบาริสต้าที่มีคุณภาพ, การอบรมการให้บริการของพนักงาน และการตกแต่งร้านให้มีบรรยากาศผ่อนคลาย 


Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
185Article
76559Video
0Blog