ไม่พบผลการค้นหา
Biz Feed - CitiBank ซื้อธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลและบัตรเครดิตจาก Tisco - Short Clip
Biz Feed - AIS พร้อมเป็นดิจิตัลแพลตฟอร์มพัฒนาไทย - Short Clip
Biz Feed - นักท่องเที่ยวจีนล้น ไทยรับมือไม่ทัน - Short Clip
Biz Feed - นักท่องเที่ยวอินเดียหลั่งไหลเข้าไทย 1.4 ล้านคน - Short Clip
'แสนสิริ' ทำกำไรในจีนต่อเนื่องแม้มีกฎควบคุมนักลงทุน
CLIP Biz Feed : มูจิ ขยายสาขาในต่างแดนเกินหน้าสาขาญี่ปุ่น
Biz Feed - สตาร์บัคส์เล็งเพิ่มสาขาในโรงพยาบาลและรถไฟใต้ดิน Short Clip
Biz Feed - มูลค่าเครื่องบินด้อยค่าฉุดการบินไทยให้ขาดทุน - Short Clip
Biz Feed - บิทคอยน์ร่วงเพราะรัฐบาลในเอเชีย? - Short Clip
Biz Feed - ไทยเบฟฯ ชนะประมูลหุ้น 'ซาเบโก' ผู้ผลิตเบียร์รายใหญ่ในเวียดนาม - Short Clip
เคทีซี-ฟิโก้ ออกบัตรเครดิตร่วม Discover Your World
Biz Feed - จีนประกาศปฏิรูปภาคการผลิตในการประชุมเศรษฐกิจโลก - FULL EP.
Biz Feed - แรงงานอาเซียนเสริม ศก.ไทย แต่หนีไม่พ้นถูกละเมิด - Short Clip
Biz Feed - พาผู้สูงอายุเที่ยวไทยอาจได้ลดภาษี - Short Clip
World Trend - 'เนื้อสัตว์ทดแทน' อุตสาหกรรมใหม่ที่อาจโตอีก 20 เท่า - Short Clip
Biz Feed - กสิกรไทย ตั้งเป้า 2 ปี เปิดบริการรายย่อย ต้อนลูกค้าจีน - Short Clip
Biz Feed - แพทย์แคนาดาค้านขึ้นค่าแรงตัวเอง - Short Clip
Biz Feed - ซัมซุงเสียส่วนแบ่งเพิ่มให้สมาร์ทโฟนจีนปีหน้า - Short Clip
Biz Feed - SC Asset ประกาศโรดแมป 3 ปี ตั้งเป้า 60,000 ล้าน - Short Clip
Biz Feed - คนไทยยังนิยมไปเที่ยวญี่ปุ่น-เกาหลีใต้มากที่สุด - Short Clip
Biz Feed - เซ็นทรัลปักธงแลนด์มาร์คเฉลิมฉลองปีใหม่แห่งเอเชีย - Short Clip
Dec 1, 2017 03:37


ตอนนี้ก็เข้าสู่เดือนธันวาคม ซึ่งเป็นเดือนแห่งการเฉลิมฉลองวันคริสต์มาสและวันปีใหม่อย่างเต็มตัวแล้ว ซึ่งสิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้ในแต่ละปีเลยก็คือการจัดต้นคริสมาสต์และประดับไฟของแต่ละห้างสรรพสินค้า ซึ่งห้างสรรพสินค้าแทบทุกแห่ง โดยเฉพาะที่อยู่ตามจุดแลนด์มาร์คสำคัญๆที่มี���ักท่องเที่ยวเยอะๆ ทุ่มงบในเรื่องของการจัดไฟคริสต์มาสอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะห้าง Central World ที่กลายมาเป็นแลนด์มาร์คสำคัญในกรุงเทพของการถ่ายรูปไฟต้นคริสมาสต์ไปแล้ว

คุณปกรณ์ พรรธนะแพทย์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทเซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ CPN บอกว่าการจัดไฟต้นคริสต์มาสประจำปีเป็นหนึ่งในอีเวนท์ที่โด่งดังไปทั่วโลกของ Central World ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยในแต่ละปีจะมีธีมและเอกลักษณ์การตกแต่งที่สวยงามแตกต่างกันไป โดยไฟคริสต์มาสในปีนี้จัดภายใต้ธีม Parade of angels ซึ่งมีความพิเศษที่ได้ ฮาวิเย กอนซาเลซ บูรโกส ศิลปินระดับโลกชาวอาร์เจนตินา มาร่วมออกแบบรูปปั้นซานตาคลอสหน้าตาเก๋ไก๋ พร้อมรูปปั้นสัญลักษณ์ของเทศกาลคริสต์มาสที่มีครบ ไม่ว่าจะเป็นกวางเรนเดียร์, กล่องของขวัญ, ตุ๊กตาหิมะ เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ซึ่งจะเปิดกให้เดินชมและถ่ายรูปได้จนถึงเที่ยงคืน ทุกวัน จนถึงถึงวันที่ 7 มกราคม ปีหน้า 

ไม่ใช่แค่ในกรุงเทพเท่านั้น แต่ CPN ยังเดินหน้าจัดกิจกรรมของห้างสรรพสินค้าในเครือ CPN ทั่วประเทศทั้ง 32 สาขา ภายใต้แคมเปญ The Dazzling Celebration ที่ขนโปรโมชันและของรางวัลมาแจกให้ลูกค้าที่ช็อปปิงภายในห้างเซ็นทรัล ซึ่งรวมถึงห้างเปิดใหม่สองแห่ง คือ เซ็นทรัลพลาซา นครราชสีมา และเซ็นทรัล มหาชัย ซึ่งจะมีต้นคริสต์มาสยักษ์ และงานเคานต์ดาวน์ 2018 ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเมืองมหาชัย ซึ่งแคมเปญนี้คาดว่าจะสามารถดึงดูดจำนวนคนเข้ามาเดินในห้างสรรพสินค้าของเซ็นทรัลทั่วประเทศได้กว่า 2 ล้านคน และจะช่วยเพิ่มยอดขายให้กับสินค้าและบริการอื่น ๆ เช่น ร้านอาหาร, โรงภาพยนตร์ ได้ทั้งทางตรงและทางอ้อมกว่า 20%

ช่วงเวลาสิ้นปีอย่างนี้ถือว่าเป็นช่วงเวลาที่ผู้คนมีกำลังซื้อสูงที่สุดในรอบปี และถือเป็นช่วงเวลาสำคัญที่ห้างสรรพสินค้าแต่ละแห่งจะต้องแข่งขันในการแย่งชิงลูกค้าที่พร้อมจะใช้เงินจับจ่ายซื้อของ โดยศูนย์วิจัยของธนาคารกสิกรไทยประเมินว่า ในช่วงเทศกาลคริสต์มาส และปีใหม่ของทุกปีๆ ในกรุงเทพจะมีคนออกมาใช้จ่าย ช็อปปิง, ซื้อของขวัญ, กินข้าว หรือท่องเที่ยว คิดเป็นเงินสะพัดรวมกว่า 20,000 ถึง 25,000 ล้านบาท นอกจากนี้เดือนธันวาคมยังเป็นช่วงไฮซีซันสำหรับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวด้วย ซึ่งจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาในไทยมากเป็นพิเศษ ซึ่งก็จะยิ่งช่วยกระตุ้นยอดขายของร้านค้าและร้านอาหารทั่วประเทศเพิ่มขึ้นไปอีก


Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
185Article
76559Video
0Blog