ตอนนี้ก็เข้าสู่เดือนธันวาคม ซึ่งเป็นเดือนแห่งการเฉลิมฉลองวันคริสต์มาสและวันปีใหม่อย่างเต็มตัวแล้ว ซึ่งสิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้ในแต่ละปีเลยก็คือการจัดต้นคริสมาสต์และประดับไฟของแต่ละห้างสรรพสินค้า ซึ่งห้างสรรพสินค้าแทบทุกแห่ง โดยเฉพาะที่อยู่ตามจุดแลนด์มาร์คสำคัญๆที่มี���ักท่องเที่ยวเยอะๆ ทุ่มงบในเรื่องของการจัดไฟคริสต์มาสอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะห้าง Central World ที่กลายมาเป็นแลนด์มาร์คสำคัญในกรุงเทพของการถ่ายรูปไฟต้นคริสมาสต์ไปแล้ว
คุณปกรณ์ พรรธนะแพทย์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทเซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ CPN บอกว่าการจัดไฟต้นคริสต์มาสประจำปีเป็นหนึ่งในอีเวนท์ที่โด่งดังไปทั่วโลกของ Central World ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยในแต่ละปีจะมีธีมและเอกลักษณ์การตกแต่งที่สวยงามแตกต่างกันไป โดยไฟคริสต์มาสในปีนี้จัดภายใต้ธีม Parade of angels ซึ่งมีความพิเศษที่ได้ ฮาวิเย กอนซาเลซ บูรโกส ศิลปินระดับโลกชาวอาร์เจนตินา มาร่วมออกแบบรูปปั้นซานตาคลอสหน้าตาเก๋ไก๋ พร้อมรูปปั้นสัญลักษณ์ของเทศกาลคริสต์มาสที่มีครบ ไม่ว่าจะเป็นกวางเรนเดียร์, กล่องของขวัญ, ตุ๊กตาหิมะ เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ซึ่งจะเปิดกให้เดินชมและถ่ายรูปได้จนถึงเที่ยงคืน ทุกวัน จนถึงถึงวันที่ 7 มกราคม ปีหน้า
ไม่ใช่แค่ในกรุงเทพเท่านั้น แต่ CPN ยังเดินหน้าจัดกิจกรรมของห้างสรรพสินค้าในเครือ CPN ทั่วประเทศทั้ง 32 สาขา ภายใต้แคมเปญ The Dazzling Celebration ที่ขนโปรโมชันและของรางวัลมาแจกให้ลูกค้าที่ช็อปปิงภายในห้างเซ็นทรัล ซึ่งรวมถึงห้างเปิดใหม่สองแห่ง คือ เซ็นทรัลพลาซา นครราชสีมา และเซ็นทรัล มหาชัย ซึ่งจะมีต้นคริสต์มาสยักษ์ และงานเคานต์ดาวน์ 2018 ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเมืองมหาชัย ซึ่งแคมเปญนี้คาดว่าจะสามารถดึงดูดจำนวนคนเข้ามาเดินในห้างสรรพสินค้าของเซ็นทรัลทั่วประเทศได้กว่า 2 ล้านคน และจะช่วยเพิ่มยอดขายให้กับสินค้าและบริการอื่น ๆ เช่น ร้านอาหาร, โรงภาพยนตร์ ได้ทั้งทางตรงและทางอ้อมกว่า 20%
ช่วงเวลาสิ้นปีอย่างนี้ถือว่าเป็นช่วงเวลาที่ผู้คนมีกำลังซื้อสูงที่สุดในรอบปี และถือเป็นช่วงเวลาสำคัญที่ห้างสรรพสินค้าแต่ละแห่งจะต้องแข่งขันในการแย่งชิงลูกค้าที่พร้อมจะใช้เงินจับจ่ายซื้อของ โดยศูนย์วิจัยของธนาคารกสิกรไทยประเมินว่า ในช่วงเทศกาลคริสต์มาส และปีใหม่ของทุกปีๆ ในกรุงเทพจะมีคนออกมาใช้จ่าย ช็อปปิง, ซื้อของขวัญ, กินข้าว หรือท่องเที่ยว คิดเป็นเงินสะพัดรวมกว่า 20,000 ถึง 25,000 ล้านบาท นอกจากนี้เดือนธันวาคมยังเป็นช่วงไฮซีซันสำหรับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวด้วย ซึ่งจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาในไทยมากเป็นพิเศษ ซึ่งก็จะยิ่งช่วยกระตุ้นยอดขายของร้านค้าและร้านอาหารทั่วประเทศเพิ่มขึ้นไปอีก