ไม่พบผลการค้นหา
Biz Feed - Biz Insight:เครื่องสำอางเกาหลีมุ่งตีตลาดมุสลิมในอาเซียน- Short Clip
Biz Feed - เงินสะพัดธุรกิจสัตว์เลี้ยงเกือบ 3 หมื่นล้านบาท - Short Clip
Biz Insight : ตลาดกล้องมิลเลอร์เลสโตต่อเนื่อง
 Biz Insight :  ชนชั้นกลางจีนกินบะหมี่กึ่งสำเร็จน้อยลง
Biz Feed - เกาะพีพีเริ่มจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยวปีหน้า - Short Clip
Biz Feed - ธุรกิจกัญชาดึงดูดบุคคลากรชั้นแนวหน้าจากทั่วโลก - Short Clip
Biz Feed- ถนนเมืองไทยอาจอันตรายที่สุดในโลก - Short Clip
Biz Insight : ท่องเที่ยวไทยจะช่วยเศรษฐกิจได้ถึงเมื่อไหร่? 
Biz Insight  : บริษัทญี่ปุ่นตีตลาดเพื่อผู้สูงอายุในไทย
CLIP Biz Feed : 'พิโก' เครื่องผลิตคราฟท์เบียร์ประจำบ้าน
CLIP Biz Feed : 'HijUp' เปิดโลกแฟชั่นหญิงมุสลิม
Biz Feed - บ้านแห่งอนาคตอาจใช้ไฟจากแบตฯรถยนต์ไฟฟ้า - Short Clip
Biz Feed - รัสเซียปั่นกระแสเลือกตั้งสหรัฐฯผ่านทวิตเตอร์ 2.1 ล้านครั้ง - Full EP.
Biz insight  : ธุรกิจส่งสินค้าในจีนโตต่อเนื่อง แต่มีปัญหาขยะล้น.
สินค้าหรูทั่วโลกปรับตัวเอาใจลูกค้าจีน
Biz Insight : แท็กซี่ญี่ปุ่นคิดช่วยผู้โดยสารประหยัดค่าเดินทาง
Biz Feed - จีนให้วีซาฟรี 10 ปี กับชาวต่างชาติฝีมือสูง - Short Clip
Biz Feed - นักท่องเที่ยวจีน4แสนคนเตรียมมาไทยตรุษจีนนี้ - Short Clip
CLIP Biz Feed : 5 ธุรกิจสำหรับนักลงทุนยุคมิลเลนเนียล
Biz Feed - 'AirVisual' แอปฯข้อมูลมลพิษทางอากาศอันดับ 1 ของโลก - Short Clip
Biz Feed - CEO's Insight : 'KOH' กางเกงแบคแพกเกอร์ไทยที่ไปไกลระดับโลก - Short Clip
Nov 24, 2017 03:30


ไทยเป็นประเทศที่ขึ้นชื่อด้านการท่องเที่ยว โดยเฉพาะทะเลและเกาะต่างๆ นับได้ว่าเป็นสวรรค์ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยว 'เกาะ' สตาร์ทอัพสัญชาติไทย จึงได้ดึงเอกลักษณ์ความเป็นเมืองท่องเที่ยวของไทยออกมา เพื่อนำไปพัฒนาสินค้าที่ตอบโจทย์กับนักท่องเที่ยว 

นี่คือ ‘เกาะ’ กางเกงอเนกประสงค์ที่ถูกพัฒนาโดยบริษัทสตาร์ทอัพสัญชาติไทย ที่ออกแบบมาให้สอดคล้องกับการใช้งานของบรรดาแบ็กแพ็กเกอร์ จุดเด่นของเกาะ คือ นอกจากจะมีดีไซน์ที่ทันสมัย สวยงาม แตกต่างจากกางเกงออกกำลังกายทั่วไป มันยังผลิตจากเนื้อผ้าที่ใช้เทคโนโลยี ‘เทคนิคัล แฟบริก’ จากสวิตเซอร์แลนด์ ทำให้มีน้ำหนักเบา ยืดหยุ่น ทนทาน อีกทั้งยังสามารถไล่น้ำได้และแห้งเร็ว ทำให้เหมาะแก่การสวมใส่เพื่อทำกิจกรรมต่างๆ ตลอดทั้งวัน ไม่ว่าจะเล่นน้ำทะเล เดินป่า ปีนเขา ไต่หน้าผา ไปกินข้าว หรือแม้แต่ใส่ไปงานปาร์ตีในยามค่ำคืน

ตฤณ นิลกรณ์ ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง 'เกาะ' เล่าว่า กางเกงที่เขาพัฒนาขึ้นนี้ เหมาะต่อการท่องเที่ยวในสภาพภูมิอากาศแบบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพราะนอกจากคุณสมบัติข้างต้น 'เกาะ' ยังมีเทคโนโลยี Anti-Bacteria ทำให้ไม่มีกลิ่นอับแม้จะสวมใส่มาแล้วตลอดทั้งวัน ตฤณเล่าว่า 'เกาะ' คือ กางเกงสำหรับแบ็กแพ็กเกอร์ตัวแรกของโลก ที่ผนวกเอาคุณสมบัติเหล่านี้เข้าด้วยกัน โดยเขาได้รับแรงบันดาลใจในการพัฒนากางเกงตัวนี้จากการท่องเที่ยวและทำความรู้จักกับคนแปลกหน้า จึงทำให้ทราบว่า ปัญหาที่เหล่าแบ็กแพ็กเกอร์ต้องเผชิญคือ รื่องน้ำหนักและเนื้อที่ภายในกระเป๋า

หลังจากนั้น ตฤณใช้เวลากว่า 1 ปีในการออกแบบ พัฒนา และผสมผสานกลิ่นอายของความเป็นไทยลงไปในกางเกงอเนกประสงค์ตัวนี้ เขาเล่าว่า กระดุมและตัวคล้องเชือกของ 'เกาะ' ทำมาจากไม้สัก ซึ่งเป็นไม้ที่มีค่าและเป็นที่นิยมของชาวไทย ส่วนแบรนด์ 'เกาะ' ก็เป็นแบรนด์ที่สะท้อนถึงเอกลักษณ์ของสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของไทย ที่ชาวต่างชาติล้วนรู้จักดีอยู่แล้ว

เมื่อปี 2015 'เกาะ' ได้ออกแคมเปญระดมทุนบนคิกสตาร์ทเตอร์ เว็บไซต์ระดมทุนเจ้าใหญ่ของโลก ซึ่งก็ได้รับเสียงตอบรับอย่างล้นหลาม มีผู้สนใจเข้ามาบริจาคเป็นจำนวนมาก จน 'เกาะ' สามารถระดมทุนได้กว่า 2 ล้าน 7 แสนบาท สูงกว่าเป้าที่ตั้งไว้ที่ 650,000 บาทกว่า 4 เท่า

ความสำเร็จบนเว็บไซต์คิกสตาร์ทเตอร์เป็นเพียงบันไดขั้นแรกเท่านั้น เพราะหลังจากเสียงตอบรับอย่างถล่มทลาย ผู้ค้าส่งหลายรายในสหรัฐฯ ยุโรป และอีกหลายประเทศต่างพากันติดต่อเข้ามา เพื่อขอเป็นตัวแทนจำหน่ายเกาะ อีกทั้งยังมีบริษัทผู้ให้บริการเรือยอร์ชทั้งในไทยและต่างประเทศอีกหลายราย ที่ติดต่อขอซื้อกางเกงอเนกประสงค์ตัวนี้ไปให้บรรดาลูกเรือได้ใช้ แต่สำหรับในประเทศไทย ตอนนี้ 'เกาะ' ยังวางจำหน่ายแบบปลีกผ่านทางเว็บไซต์เท่านั้น

ตฤณเล่าว่า ขณะนี้โอกาสสำหรับการเริ่มต้นธุรกิจไม่ใช่สิ่งที่ยากเย็นเหมือนในอดีตอีกต่อไป เพราะมีเว็บไซต์ระดมทุนจำนวนมาก ที่ช่วยให้ความฝันในการสร้างสรรค์ธุรกิจส่วนตัวกลายเป็นจริงได้ และอาจพาไปถึงจุดที่ไม่เคยคาดฝัน


Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog