ไม่พบผลการค้นหา
ฮ่องกง เมืองที่ช่องว่างรวย-จนสูงสุดในเอเชีย​
Biz Feed - ธุรกิจกัญชาดึงดูดบุคคลากรชั้นแนวหน้าจากทั่วโลก - Short Clip
CLIP Biz Feed : The Zookeeper’s Wife หนังนาซีที่น่าจับตา
CLIP Biz Feed : 'HijUp' เปิดโลกแฟชั่นหญิงมุสลิม
 Biz Insight :  ชนชั้นกลางจีนกินบะหมี่กึ่งสำเร็จน้อยลง
Biz Feed - เส้นทางเน็ตฟลิกซ์จากเช่าวิดีโอสู่สตรีมมิง - Short Clip
Biz Feed - แพทย์แคนาดาค้านขึ้นค่าแรงตัวเอง - Short Clip
CLIP Biz Feed : 5 ธุรกิจสำหรับนักลงทุนยุคมิลเลนเนียล
Biz Feed - เงินสะพัดธุรกิจสัตว์เลี้ยงเกือบ 3 หมื่นล้านบาท - Short Clip
Biz Feed - เกาะพีพีเริ่มจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยวปีหน้า - Short Clip
Biz Feed - จีนให้วีซาฟรี 10 ปี กับชาวต่างชาติฝีมือสูง - Short Clip
Biz Feed - คนทำงานรุ่นใหม่เบื่อง่าย เปลี่ยนงานบ่อย - Short Clip
Biz Feed - แรงงานอาเซียนเสริม ศก.ไทย แต่หนีไม่พ้นถูกละเมิด - Short Clip
Biz Feed - คนไทยยังนิยมไปเที่ยวญี่ปุ่น-เกาหลีใต้มากที่สุด - Short Clip
CLIP Biz Feed : อี-สปอร์ต เปิดโลกแห่งเกมให้เป็นโลกแห่งธุรกิจ
Biz Feed - มอเตอร์เอ็กซ์โป2017 ส่งท้ายปี คาดเงินสะพัด50,000ล้าน - Short Clip
Biz Feed - หุ่นยนต์จะแย่งงานมนุษย์ 800ล้านตำแหน่งในปี2030 - Short Clip
Biz Feed - CEO's Insight : 'KOH' กางเกงแบคแพกเกอร์ไทยที่ไปไกลระดับโลก - Short Clip
Biz Feed - ไทยยกระดับภาษาอังกฤษ จาก 'ต่ำมาก' เป็น 'ต่ำ' - SHORT CLIP
Biz Feed - Biz Insight : ลาซาดาสร้างวันชอปปิ้ง กระตุ้นยอดซื้อในอาเซียน - Short Clip
CLIP Biz Feed : 'พิโก' เครื่องผลิตคราฟท์เบียร์ประจำบ้าน
May 1, 2017 03:01

'พิโก โมเดล ซี เครื่องผลิตคราฟท์เบียร์ขนาดเล็ก ซึ่งไม่เพียงให้ผู้ใช้งานได้สัมผัสประสบการณ์ของการหมักคราฟท์เบียร์สดๆ เองเท่านั้น แต่ยังรวบรวมสูตรคราฟท์เบียร์ชื่อดังจากทั่วโลก มาให้ลิ้มลอง

พิโก โมเดล ซี เครื่องผลิตคราฟท์เบียร์ขนาดเล็ก ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถผลิตคราฟท์เบียร์คุณภาพสูงได้เองที่บ้าน พิโก โมเดล ซี เป็นนวัตกรรมล่าสุดของพิโก บริว สตาร์ทอัพ ที่เน้นการนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมทางวิทยาศาสตร์มาใช้ในการผลิตคราฟท์เบียร์ โดยวิธีการใช้งานพิโก โมเดล ซี ก็ง่ายๆ เพียงใส่น้ำในเครื่อง ใส่ธัญพืชและฮอปในถังหมัก จากนั้นก็กดปุ่มเลือกประเภทของเบียร์ที่ต้องการผลิต และทิ้งเอาไว้ 2 ชั่วโมง แล้วนำของเหลวที่ได้ใส่ลงไปในถังเสิร์ฟ ใส่ยีสต์ และทิ้งไว้ตามเวลาที่กำหนด เพียงเท่านี้ก็จะได้คราฟท์เบียร์สดๆ ที่คุณภาพไม่แพ้เบียร์ที่วางจำหน่ายทั่วไปในท้องตลาด

พิโก บริว ได้พัฒนาแอพพลิเคชัน พิโกแพคส์ ที่รวบรวมสูตรวิธีการหมักคราฟท์เบียร์ประเภทต่างๆ จากทั่วโลก โดยผู้ใช้งานสามารถเสิร์ชหาเบียร์ชนิดที่ต้องการและอ่านรีวิวเบียร์แต่ละสูตรได้ด้วย

นอกจากนี้  แอพพลิเคชัน พิโกแพคส์ ยังถูกออกแบบให้สามารถตรวจสอบสถานะการหมักเบียร์ของพิโก โมเดล ซีได้ด้วย เพียงเชื่อมต่อพิโก โมเดลซี ผ่านทางไวไฟ ผู้ใช้งานก็สามารถทราบได้ทันทีว่า ขณะนี้การหมักเบียร์อยู่ในขั้นตอนใด และต้องใช้เวลาอีกแค่ไหน

พิโก บริว ผู้พัฒนาพิโก โมเดลซี ถูกก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2010 และในปี 2013 ก็พัฒนา ‘พิโก ซีมาติก’ เครื่องผลิตคราฟท์เบียร์รุ่นแรกได้สำเร็จ จากนั้นในปี 2015 พิโก บริว ได้เปิดตัว พิโก โมเดล เอส เครื่องผลิตคราฟท์เบียร์ขนาดเท่าเครื่องชงกาแฟเอสเพรสโซ ในเว็บไซต์ระดมทุนคิกสตาร์ทเตอร์ ซึ่งในครั้งนั้น พิโก บริว สามารถระดมเงินสนับสนุนได้ถึง 1 ล้าน 4 แสนดอลลาร์ หรือกว่า 48 ล้านบาท จากผู้บริจาค 1,800 คน และในปีนี้ พิโก บริว ยังได้รับการจัดอันดับเป็น 1 ใน 10 บริษัทที่น่าจับตาในด้านการสร้างสรรค์นวัตกรรมเกี่ยวกับอาหารด้วย

สำหรับพิโก โมเดลซี เป็นนวัตกรรมเครื่องผลิตคราฟท์เบียร์ที่ทางพิโก บริว พัฒนาร่วมกับเฟลกซ์โทรนิกส์ เอ็กซ์ บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านเครื่องใช้ไฟฟ้า โดยขณะนี้ พิโก โมเดลซี กำลังเปิดระดมทุนอยู่บนเว็บไซต์คิกสตาร์ทเตอร์ ซึ่งผู้ที่บริจาคเงินมากกว่า 329 ดอลลาร์ หรือประมาณ 11,000 บาท ก็จะได้รับพิโก โมเดลซี พร้อมกับถังหมักและถังเสิร์ฟ และตอนนี้ พิโก โมเดลซี ก็สามารถระดัมเงินบริจาคได้เกือบ 1 ล้าน 4 แสนดอลลาร์ หรือเท่ากับที่โมเดลเอสสามารถระดมได้ก่อนหน้านี้แล้ว โดยพิโก บริว ได้ระบุว่าจะสามารถส่งโมเดลซีให้แก่ผู้บริจาคได้ภายในเดือนกันยายนปีนี้ และจากนั้นทางบริษัทก็จะนำโมเดลซี ออกวางจำหน่ายในราคา 549 ดอลลาร์ หรือประมาณ 19,000 บาทต่อไป

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog