ไม่พบผลการค้นหา
World Trend - 'เทสลา' เอาใจคนเลี้ยงสุนัขด้วย 'Dog Mode' - Short Clip
World Trend - กูเกิลเผยภาพ ‘พิกเซล 3’ ก่อนเปิดตัวเดือนหน้า - Short Clip
World Trend - แอปเปิลเปิดตัวไอโฟนใหม่รองรับ 2 ซิม - Short Clip
World Trend - เน็ตฟลิกซ์ขึ้นราคาทำลูกค้ารายได้น้อยเลิกดู - Short Clip
World Trend - เด็ก 7 ขวบคว้าแชมป์ยูทูบเบอร์ทำเงินสูงสุด - Short Clip
World Trend - แท่นชาร์จซัมซุงรุ่นใหม่รองรับการชาร์จพร้อมกัน 2 เครื่อง - Short Clip
World Trend - ‘ตู้บริจาคอัตโนมัติ’ เพื่อผู้ยากไร้ในต่างแดน - Short Clip
World Trend - โซนี่เปิดตัวหูฟังไร้สายใหม่ - Short Clip
World Trend - ​'Bose' เปิดตัวแว่นกันแดดเออาร์ใช้ฟังเพลง - Short Clip
World Trend - หุ้นเทสลาร่วงหลังรายได้ไตรมาส 4 น่าผิดหวัง - Short Clip
World Trend - สหรัฐฯ รวมลงทุนผลิตเนื้อในแล็บของอิสราเอล - Short Clip
World Trend - นิวยอร์กจ่อแบนถอดเล็บแมวรัฐแรกในสหรัฐฯ - Short Clip
World Trend - มูลค่า 'บิตคอยน์' ตกลงต่ำสุดในรอบเดือน - Short Clip
World Trend - วีโก เปิดตัวสมาร์ตโฟนใหม่ในตระกูล 'วิว ซีรีส์' - Short Clip
World Trend - เทสลาลดราคา 'ออโตไพล็อต' หวังดึงดูดลูกค้าเพิ่ม - Short Clip
World Trend - กูเกิลติดอินเทอร์เน็ตให้กับรถโรงเรียน - Short Clip
World Trend - เทสลาปิดโชว์รูมลดต้นทุน เดินหน้าขายออนไลน์ - Short Clip
Canon เปิดตัวกล้องคอมแพ็คเทียบเท่า DSLR
World Trend - สตาร์ตอัปแฟชั่นเตรียมใช้ AI จับเทรนด์เสื้อผ้า - Short Clip
World Trend - ชาวอเมริกันยอมจ่ายค่าสตรีมมิง 650 บาท/เดือน - Short Clip
World Trend - Beats เปิดตัวหูฟัง NBA Collection - Short Clip
Feb 18, 2019 05:56

ผลวิจัยชี้ เกมไม่ทำให้วัยรุ่นก้าวร้าว

เป็นที่ถกเถียงกันมานานแล้วว่าการเล่นเกม โดยเฉพาะเกมที่มีเนื้อหารุนแรง จะส่งผลต่อเด็กและวัยรุ่นทำให้มีพฤติกรรมก้าวร้าวมากขึ้นหรือไม่ แต่ผลวิจัยล่าสุดของนักวิจัยจากมหาวิทยาลัย Oxford และ Cardiff ในประเทศอังกฤษ ชี้ว่าการเล่นเกมไม่ส่งผลให้เด็กและวัยรุ่นมีพฤติกรรมก้าวร้าวแต่อย่างใด 

งานวิจัยชิ้นนี้ได้ตีพิมพ์ผ่านวารสาร Royal Society Open Science โดยได้ทำแบบสำรวจในวัยรุ่นกว่า 1,000 คน ที่มีอายุ 14-15 ปี รวมถึงผู้ปกครองของพวกเขาถึงพฤติกรรมการเล่นเกม, ประเภทเกมที่เล่น, เรทเกมที่เล่นว่ามีความรุนแรงมากแค่ไหน และลักษณะนิสัยการแสดงออกหลังเล่นเกม ซึ่งผลสำรวจพบว่า 2 ใน 3 ของเด็กผู้ชาย และ มากกว่าครึ่งหนึ่งของเด็กผู้หญิงที่เล่นเกม ไม่มีแนวโน้มที่จะมีพฤติกรรมที่ก้าวร้าวหรือพฤติกรรมต่อต้านสังคม แม้ว่าเด็กบางส่วนจะแสดงความหงุดหงิดออกมาระหว่างเล่นเกม แต่ก็เป็นเพียงพฤติกรรมปกติที่เกิดขึ้นกับคนทั่วไปเมื่อกำลังใจจดใจจ่อกับการทำอะไรสักอย่างหนึ่ง ไม่ถือว่าเป็นสัญญาณของความก้าวร้าวแต่อย่างใด

แม้ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา จะพบว่าเด็กและวัยรุ่นก่ออาชญากรรมมากขึ้น และอาชญากรรมหลายอย่างเป็นการเลียนแบบฉากที่เด็กเคยเล่นเกม แต่จิตแพทย์มองว่าเป็นเพราะเด็กกลุ่มนี้ มีความพร้อมที่จะก่ออาชญากรรมอยู่แล้ว แม้ไม่ได้เล่นเกมก็ตาม ซึ่งก็มีสาเหตุหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการเลี้ยงดู สภาพแวดล้อม และการถูกทารุณกรรม


แคนนอนเปิดตัวกล้องมิร์เรอร์เลส EOS RP

หลังจากที่แคนนอนได้เปิดตัวกล้องมิร์เรอร์เลส ฟูลเฟรม รุ่นแรกของตัวเอง EOS R ไปเมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว ล่าสุด แคนนอนได้เปิดตัวกล้องมิร์เรอร์เลสรุ่นใหม่ล่าสุด EOS RP ซึ่งเป็นกล้องที่ใช้เซนเซอร์ฟูลเฟรมเหมือนกัน แต่ว่าลดสเปกบางอย่างลงมา มีขนาดเล็กลง และราคาที่ถูกกว่า EOS R ซึ่งแคนนอนวางตำแหน่งให้ EOS RP เป็นกล้องมิร์เรอร์เลสฟูลเฟรมสำหรับผู้เริ่มต้นที่จะเริ่มขยับขยายจากการใช้กล้อง APS-C ขึ้นมาใช้กล้องฟูลเฟรมเป็นครั้งแรก 

Canon EOS RP ใช้เซนเซอร์ CMOS แบบฟูลเฟรม ความละเอียด 26.2 ล้านพิกเซล ถ่ายวิดีโอความละเอียดระดับ 4K ได้ที่ 24 เฟรมต่อวินาที รองรับ ISO ตั้งแต่ระดับ 100-25,600 ระบบโฟกัสมีความรวดเร็ว ใช้เวลาในการโฟกัสเพียง 0.05 วินาที สามารถตรวจจับใบหน้าและโฟกัสที่สายตาได้ มีระบบออโตโฟกัสแบบติดตาม และมีจุดโฟกัสให้เลือกทั้งหมด 4,779 จุด ครอบคลุมพื้นที่ 88% ในแนวนอน และ 100% ในแนวตั้ง ช่องมองภาพ evf มีขนาด 0.39 นิ้ว ความละเอียด 2.36 ล้านจุด หน้าจอเป็น LCD แบบทัชสกรีน ปรับหมุนได้ มี Bluetooth และ Wi-Fi สำหรับเชื่อมต่อกับอุปกรณ์พกพา ทั้งหมดนี้มาในบอดี้ ที่หนักเพียง 0.49 กิโลกรัม 

Canon EOS RP จะวางจำหน่ายในเดือนมีนาคมนี้ โดยราคาเฉพาะบอดี้อย่างเดียวอยู่ที่ 1,299 ดอลลาร์ หรือราว 41,000 บาท ส่วนราคาบอดี้พร้อมเลนส์ 24-105mm F4 L IS อยู่ที่ 2,399 ดอลลาร์ หรือราว 75,000 บาท


Beats เปิดตัวหูฟัง NBA Collection

Beats by Dre เป็นหูฟังจากสหรัฐฯ ที่มีชื่อเสียงเรื่องเบสที่หนักแน่น การออกแบบที่สวยงามและความกระชับในการสวมใส่ออกกำลังกาย จนเป็นที่นิยมในหมู่นักกีฬาชั้นนำทั่วโลก ล่าสุด Beats by Dre ได้เปิดตัวหูฟัง Studio 3 Wireless NBA Collection สำหรับแฟนบาสเก็ตบอล NBA ตัวจริง โดย collection ใหม่นี้ จะมีให้เลือกทั้งหมด 6 สี ซึ่งเป็นสีทีมในลีก NBA 6 ทีม ได้แก่ Boston Celtics, Golden State Warriors, Houston Rockets, Los Angeles Lakers, Philadelphia 76ers และ Toronto Raptors

หูฟัง Studio 3 Wireless NBA Collection มีสเปกข้างในเหมือนเดิม ไม่ว่าจะเป็นระบบป้องกันเสียงภายนอก, แบตเตอรี่ที่ใช้งานต่อเนื่องได้ 20 ชั่วโมง เพิ่มเติมคือสีสันและลวดลายใหม่ ราคาอยู่ที่ 350 ดอลลาร์ หรือประมาณ 11,000 บาท ซึ่งเป็นราคาเท่าเดิม เริ่มวางจำหน่ายแล้วที่สหรัฐฯ ส่วนในไทยยังไม่มีกำหนดว่าจะเริ่มวางจำหน่ายเมื่อไร

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
185Article
76559Video
0Blog