บริษัทสตาร์ตอัปแฟชั่น Choosy เตรียมเปิดตัวแบรนด์อย่างเป็นทางการ โดยจะนำระบบ AI มาใช้ในการจับเทรนด์เสื้อผ้าที่กำลังเป็นที่พูดถึง รวมถึงสิ่งที่คนดังนิยมสวมใส่ในขณะนั้น
Choosy บริษัทสตาร์ตอัปใหม่ที่ก่อตั้งโดย เจสซี เจิง นักลงทุนวัย 25 ปี จากฮ่องกง ใช้อัลกอริทึม AI สำหรับค้นหาเทรนด์แฟชั่นที่กำลังเป็นที่พูดถึงในอินสตาแกรม ก่อนจะผลิตเป็นเสื้อผ้าเพื่อวางจำหน่าย โดยบริษัทได้รับงบประมาณก่อตั้ง 5 ล้าน 4 แสนดอลลาร์ หรือราว 173 ล้านบาท จากบริษัทร่วมทุน Forerunner Ventures และมีกำหนดเปิดตัวเว็บไซต์อย่างเป็นทางการในเดือนกรกฎาคมนี้
เป้าหมายหนึ่งของ Choosy คือการตัดเย็บเสื้อผ้าจากชุดที่โดดเด่นหรือสั่งตัดพิเศษของคนดังให้ลูกค้าหาสวมใส่ได้ในราคาย่อมเยา โดยใช้ไอเดียจากพฤติกรรมการ 'ส่อง' และชอปทางอินสตาแกรมของคนรุ่นใหม่ เมื่อเจอชุดที่เซเลบริตี้สวมใส่แล้วถูกใจ แต่ไม่รู้จะไปหาซื้อได้ที่ไหน หรือซื้อตามไม่ได้ เพราะชุดนั้นแพงเกินไป
โดยคอลเลกชันแรกที่ Choosy ทดลองทำคือ การจับเทร���ด์จากการแต่งตัวของพี่น้องแฟชันนิสต้า จีจี และ เบลลา ฮาดิด ซึ่งได้รับความนิยมในทันที ทั้งขายหมดและมีผู้ลงชื่อใน Waiting List เกือบ 10,000 คน
สินค้าของ Choosy จะมีราคาอยู่ที่ 50 ดอลลาร์ หรือ 1,600 บาท ยกเว้นชิ้นที่เป็นงานปัก ใช้ผ้าพรีเมียม หรือแจ็กเก็ต ที่อาจราคาเกือบ 100 ดอลลาร์ หรือ 3,200 บาท ต่อชิ้นโดยที่บริษัทพยายามทำการตลาดเป็นแบบขายโดยตรงกับลูกค้า เพื่อตัดค่าใช้จ่ายอื่น ๆ และทำให้เสื้อผ้าราคาอยู่ในเกณฑ์ที่กำหนด
ผู้สนใจสามารถติดตามได้ทางอินสตาแกรม @getchoosy แฮชแท็ก #getchoosy หรือเว็บไซต์ getchoosy.com