ไม่พบผลการค้นหา
World Trend - คอลเกตเปิดตัวแปรงสีฟัน AI - Short Clip
World Trend - เอฟบีไอสอบกรณี 'สมอลเลตต์' พ้นผิดปริศนา - Short Clip
World Trend - ‘โรงแรมเคลื่อนที่อัตโนมัติ’ อนาคตแห่งการเดินทาง - Short Clip
World Trend - BNK48 เตรียมประชันแข่งอีสปอร์ตครั้งแรก - Short Clip
World Trend - HSBC เตรียมนำ AI มาตรวจสอบการฟอกเงิน - Short Clip
World Trend - IG 'ไคลี เจนเนอร์' มูลค่าแตะภาพละล้านดอลลาร์ - Short Clip
World Trend - 'Netflix ของคนผิวสี ' KweliTV ได้รับความนิยม - Short Clip
World Trend - ราคาอินเทอร์เน็ตอังกฤษแพงกว่าอินเดีย 25 เท่า - Short Clip
World Trend - โตโยต้าเตรียมลงทุน 500 ล้านดอลลาร์กับอูเบอร์ - Short Clip
World Trend - กรุงเทพฯ เมืองยอดนิยม ‘มาสเตอร์การ์ด’ 3 ปีซ้อน - Short Clip
World Trend - เฟซบุ๊กปิดดีลธุรกิจครั้งใหญ่ด้าน 'การถ่ายทอดสดกีฬา' - Short Clip
World Trend - แอปฯ จีนวางมาตรการไม่เปิดเผยเบอร์โทรลูกค้า - Short Clip
World Trend - ‘ตู้บริจาคอัตโนมัติ’ เพื่อผู้ยากไร้ในต่างแดน - Short Clip
World Trend - Techsauce จัดงานเทคโนโลยีใหญ่สุดในอาเซียน - Short Clip
World Trend - ชาวอเมริกันยอมจ่ายค่าสตรีมมิง 650 บาท/เดือน - Short Clip
World Trend - เด็ก 7 ขวบคว้าแชมป์ยูทูบเบอร์ทำเงินสูงสุด - Short Clip
World Trend - แอมะซอนเลือกที่ตั้งสำนักงานใหญ่แห่งใหม่ 'ด้วยใจ' - Short Clip
World Trend - ต่างชาติมองไทยเป็น 'จุดหมายการเลิกยา' - Short Clip
World Trend - ดิสนีย์ทำรายได้เกินคาดการณ์ของวอลสตรีต - Short Clip
World Trend - เน็ตฟลิกซ์ขึ้นราคาทำลูกค้ารายได้น้อยเลิกดู - Short Clip
World Trend - สตาร์ตอัปแฟชั่นเตรียมใช้ AI จับเทรนด์เสื้อผ้า - Short Clip
May 16, 2018 08:59

บริษัทสตาร์ตอัปแฟชั่น Choosy เตรียมเปิดตัวแบรนด์อย่างเป็นทางการ โดยจะนำระบบ AI มาใช้ในการจับเทรนด์เสื้อผ้าที่กำลังเป็นที่พูดถึง รวมถึงสิ่งที่คนดังนิยมสวมใส่ในขณะนั้น

Choosy บริษัทสตาร์ตอัปใหม่ที่ก่อตั้งโดย เจสซี เจิง นักลงทุนวัย 25 ปี จากฮ่องกง ใช้อัลกอริทึม AI สำหรับค้นหาเทรนด์แฟชั่นที่กำลังเป็นที่พูดถึงในอินสตาแกรม ก่อนจะผลิตเป็นเสื้อผ้าเพื่อวางจำหน่าย โดยบริษัทได้รับงบประมาณก่อตั้ง 5 ล้าน 4 แสนดอลลาร์ หรือราว 173 ล้านบาท จากบริษัทร่วมทุน Forerunner Ventures และมีกำหนดเปิดตัวเว็บไซต์อย่างเป็นทางการในเดือนกรกฎาคมนี้

เป้าหมายหนึ่งของ Choosy คือการตัดเย็บเสื้อผ้าจากชุดที่โดดเด่นหรือสั่งตัดพิเศษของคนดังให้ลูกค้าหาสวมใส่ได้ในราคาย่อมเยา โดยใช้ไอเดียจากพฤติกรรมการ 'ส่อง' และชอปทางอินสตาแกรมของคนรุ่นใหม่ เมื่อเจอชุดที่เซเลบริตี้สวมใส่แล้วถูกใจ แต่ไม่รู้จะไปหาซื้อได้ที่ไหน หรือซื้อตามไม่ได้ เพราะชุดนั้นแพงเกินไป

โดยคอลเลกชันแรกที่ Choosy ทดลองทำคือ การจับเทร���ด์จากการแต่งตัวของพี่น้องแฟชันนิสต้า จีจี และ เบลลา ฮาดิด ซึ่งได้รับความนิยมในทันที ทั้งขายหมดและมีผู้ลงชื่อใน Waiting List เกือบ 10,000 คน

สินค้าของ Choosy จะมีราคาอยู่ที่ 50 ดอลลาร์ หรือ 1,600 บาท ยกเว้นชิ้นที่เป็นงานปัก ใช้ผ้าพรีเมียม หรือแจ็กเก็ต ที่อาจราคาเกือบ 100 ดอลลาร์ หรือ 3,200 บาท ต่อชิ้นโดยที่บริษัทพยายามทำการตลาดเป็นแบบขายโดยตรงกับลูกค้า เพื่อตัดค่าใช้จ่ายอื่น ๆ และทำให้เสื้อผ้าราคาอยู่ในเกณฑ์ที่กำหนด

ผู้สนใจสามารถติดตามได้ทางอินสตาแกรม @getchoosy แฮชแท็ก #getchoosy หรือเว็บไซต์ getchoosy.com

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
185Article
76559Video
0Blog