ไม่พบผลการค้นหา
GrabCar คิดเงินเพิ่มเมื่อส่งเพื่อนลงระหว่างทาง
Voice Master เสียง สื่อ คิด EP.14 : โค้งสุดท้าย Voice Master รอบชิงชนะเลิศ..ใครจะเป็นสุดยอดนักสื่อสารคนแรกของประเทศไทย?
CLIP Biz Feed : 5 ธุรกิจสำหรับนักลงทุนยุคมิลเลนเนียล
Voice Master เสียง สื่อ คิด EP.13 : พบกับโจทย์สุดหิน “สัมภาษณ์ และ วิเคราะห์” เพื่อค้นหาผู้เข้ารอบ 2 คนสุดท้าย
THE MASTER : 'สฤณี'ทุนนิยมเพื่อคนชายขอบ
เปิดโพลล์คะแนนนิยมดิ่งฮวบทั้งนายกและรัฐบาล
Voice Master เสียง สื่อ คิด EP.11 : มาลุ้นกันว่าใครจะเป็น 8 คนสุดท้าย Voice Master
ไต้หวันตั้งเป้าขยายความร่วมมือในเอเชีย รวมถึงไทย
Culture Feed : THE MASTER ภ.เรื่องที่ 3 ของ เต๋อ นวพล
Biz Feed - มอเตอร์เอ็กซ์โป2017 ส่งท้ายปี คาดเงินสะพัด50,000ล้าน - Short Clip
ครบ 50 ปีอาเซียนยังมีอนาคตหรือไม่?
'กรุงศรีไรส์' รุ่น 2 เร่งฟินเทคไทยโตสองเท่า
อีคอมเมิร์ซไทยบูมคือสํญญาณบวกของศก.เอเชีย
Voice Master เสียง สื่อ คิด EP.4 : พบ 2 Voice Master ต้นแบบ ผู้คร่ำหวอดในวงการสื่อสารมวลชนมากว่า 20 ปี
วอลโวประกาศผลิตรถไฟฟ้าอย่างเดียว FULL EP.
อสังหากรุงเทพฯพุ่ง สวนทางศก.ไทย : FULL EP
CLIP Biz Feed : ไทยเป็นตลาดอีคอมเมิร์ซใหญ่อันดับ2ในอาเซียน
งานเขียนแนว Erotic Comedy ในแบบฉบับ “อีแร้ง”
Voice Master เสียง สื่อ คิด EP.2 : พบ 2 Voice Master ต้นแบบที่ต่างกันสุดขั้ว
ยูนิเซฟขานรับ พ.ร.บ.คุมโฆษณานมผงไทย
สัมผัสอาหารดัตช์แนวใหม่กับมาสเตอร์เชฟจากเนเธอร์แลนด์
Sep 19, 2017 12:50

หอการค้าเนเธอร์แลนด์-ไทย ร่วมกับมหาวิทยาลัยสเตนเดน วิทยาลัยการโรงแรมชื่อดังแห่งประเทศเนเธอร์แลนด์ และโรงแรม The Westin Grande Sukhumvit ร่วมกันจัดงาน เทศกาลอาหารดัตช์ หรือ Culinary Dutch โดยมีการเชิญมาสเตอร์เชฟชาวดัตช์ชื่อดังมาร่วมรังสรรค์เมนูพิเศษในแนวคิดปรัชญาการปรุงอาหารแบบ The New Dutch Cuisine ที่คิดค้นขึ้นเองไว้ได้อย่างน่าสนใจ

การจัดงานเทศกาลอาหารดัตช์ หรือ Culinary Dutch ครั้งนี้หอการค้าเนเธอร์แลนด์-ไทย ซึ่งเป็นสมาคมธุรกิจชาวเนเธอร์แลนด์ในประเทศไทย ทำหน้าที่เป็นสื่อกลางสำหรับนักธุรกิจทั้งชาวไทย เนเธอร์แลนด์ และนานาชาติ ในการลงทุนและทำธุรกิจระหว่างสองประเทศ ซึ่งได้นำกลุ่มสมาชิกที่เป็นลูกค้าธุรกิจมาร่วมทำการพบปะและแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ผ่านกิจกรรมหลักๆสองงานได้แก่กิจกรรม Cheese Tasting ที่เปิดโอกาศให้กลุ่มนักธุรกิจชาวไทยและเนเธอร์แลนด์ร่วม 50 คนได้เข้าร่วมงานพร้อมลิ้มรสชีสพิเศษจากประเทศเนเธอร์แลนด์ เป็นโอกาสที่กลุ่มสมาชิกได้แลกเปลี่ยนและพูดคุยทางธุรกิจร่วมกัน 

รวมถึงงาน Culinary Dutch Luncheon ที่กลุ่มธุรกิจท่องเที่ยวของหอการค้าเนเธอร์แลนด์-ไทยได้เข้ารับประทานมื้อกลางวันพิเศษจากเชฟอัลเบิร์ท คอยต์ (Albert Kooy) ผู้บุกเบิกการทำอาหารจากวัตถุดิบธรรมชาติในเนเธอร์แลนด์ และยังเป็นประธานและเชฟบริหารของมหาวิทยาลัยสเตนเดน ประเทศเนเธอร์แลนด์ ผู้ได้รับรางวัล SVH Master Chef ตำแหน่งสูงสุดของบุคลากรสายงานการปรุงอาหารจากสถาบัน SVH มารังสรรค์เมนูตลอดทั้งสัปดาห์ที่ผ่านมา


แนวคิดสำคัญ 5 อย่างในการปรุงเมนูพิเศษของเชฟอัลเบิร์ท คอยต์คือการเลือกปรุงอาหารที่แสดงถึงวัฒนธรรม ปรุงอาหารที่มอบสุขภาพที่ดีทั้งกับร่างกายจิตใจและโลกโดยเน้นที่การบริโภคผักให้มากกว่าเนื้อสัตว์ การใช้วัตถุดิบที่ธรรมชาติมีให้อย่างคุ้มค่า การให้ความสำคัญกับคุณภาพของวัตถุดิบและส่วนผสมปลอดภัย ซึ่งต้องสร้างกำไรทั้งต่อผู้บริโภค ผู้ผลิต และสิ่งแวดล้อมไปพร้อมๆกัน ด้วยการยึดหลัก “80/20” โดยอาหารแต่ละจานจะต้องมีผัก 80% มีเนื้อสัตว์ 20% ใช้วัตถุดิบท้องถิ่น 80% และจากที่อื่นเพียง 20% เท่านั้น 

นอกจากนี้คุณฮานส์ วาน เดน บอร์น กรรมการบริหารหอการค้าเนเธอร์แลนด์-ไทยยังได้กล่าวถึงความสัมพันธ์ทางการค้าอันแน่นแฟ้นระหว่างไทยและเนเธอแลนด์ที่มีมาอย่างยาวนานอีกด้วย

คุณฮานส์ยังได้ยืนยันอีกด้วยว่า ปัจจุบันปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้นในระบบเศรษฐกิจนั้นไม่ควรถูกมองว่าเป็นอุปสรรคของการทำธุรกิจร่วมกันระหว่าเนอเธอร์แลนด์และไทย แต่ควรที่จะถูกมองว่าเป็นความท้าทายที่จะสร้างโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆต่างหาก และที่สำคัญนักธุรกิจไม่ควรที่จะใส่ใจแต่เพียงว่าบริษัทจากฝั่งยุโรปจะสามารถเข้ามาสร้างธุรกิจหรือทำกำไรในไทยได้อย่างไรบ้าง เพราะในความเป็นจริงแล้วศักยภาพด้านการผลิตสินค้าอุปโภคบริโภคจากไทยเพื่อส่งออกไปยังเนเธอร์แลนด์และประเทศอื่นๆในยุโรปก็คือปัจจัยสำคัญที่จะสร้างผลประโยชน์มหาศาลระหว่างทั้ง 2 ประเทศเช่นกัน
 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog