ไม่พบผลการค้นหา
'เฮฮา ตามประสา สิ่งมีชีวิตที่ชื่อวิชัย' : วิชัย มาตกุล
Sep 2, 2012 01:37

รายการ BookGuide ประจำวันที่ 2 กันยายน 2555

 

 
เมื่อเรื่องราวในโรมแรมไฮโซ หรูหรา ถูกถ่ายทอดออกมาอย่างสนุกสนาน ขำขัน จนทำให้นักเขียนนาม วิชัย มาตกุล กลายเป็นนักเขียน Bestseller ของสำนักพิมพ์ a book ขึ้นมาอย่างรวดเร็ว  เรื่องราวเฟลๆ เรื่องราวฮาๆ พร้อมด้วยภาษาที่ไม่ว่าใครได้อ่านก็ต้องขำน้ำตาเล็ดกันทั้งนั้นกับผลงานเรื่อง "สิ่งมีชีวิตในโรงแรม" ใครที่ชอบอ่านเรื่องราวความ FAIL ของคนอื่นๆ ห้ามพลาด
 
ในช่วง Opening พาไปชมเบื้องหน้า เบื้องหลังของระบบการคมนาคม ที่คนเมืองกำลังรอคอยความสำเร็จกับเส้นทางรถไฟฟ้า  กับหนังสือ "อ่อนนุช-แบริ่ง" โครงข่ายเชื่อมโยงสองนคร พลิกประวัติศาสตร์การเดินรถไฟฟ้าด้วยส่วนต่อขยายสายสุขุมวิท ที่จะทำให้เห็นว่าเส้นทางรถฟ้าส่วนต่อขยายสายนี้ไม่เพียงแต่ทำให้สะดวกรวดเร็วในการเดินทางเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังผสมผสานเชื่อมโยงเข้ากับวิถีชีวิตระหว่างเส้นทางสายนี้ได้อย่างกลมกลืนอีกด้วย  
 
ส่วนในช่วง Must Reads มีหนังสือ How-to ของอาจารย์แนะแนวชาวเกาหลี ที่เล่าเรื่องราวในช่วงเปลี่ยนจากวัยรุ่น เข้าสู่วัยทำงาน กับ "เพราะเป็นวัยรุ่นจึงเจ็บปวด" เขียนโดยคิมรันโด  ที่ไม่ได้เป็นบทความมองโลกในแง่ดี หรือบทความแนะนำเพิ่มความสามารถด้านต่างๆ ที่จะช่วยคลายความเจ็บปวดในจิตใจของใครหลายๆ คน 
  
จากการแนะนำ มาต่อกันที่ช่วงแนะนำนิตยสารที่สัปดาห์นี้มีนิตยสารน่าสนใจหลากหลายมาแนะนำกัน
 
A DAY vol. 13 no. 144 August 2012
เริ่มต้นเดือนกับการฉลองครบรอบ 12 ปี ของนิตยสารที่ที่แปลก และแตกต่างอย่าง a day ที่ในฉบับพิเศษนี้ เนื้อหาทุกหน้าจะมาจากคนอ่าน ซึ่งเล่าผ่านภาพถ่ายสวยๆ อาร์ตๆ ในเมืองไทย ที่รวบรวมไว้กว่า 22,000 รูป ผ่านทางแอพพลิเคชั่นสุดฮิต instagram 
 
GM vol. 27 no. 409 August 2012
นิตยสาร GM ติดตามเรื่องราวการประมูลทรัพยากรอันมีค่าที่มองไม่เห็นอย่างคลื่นความถี่ 2.1 GHz. และประเด็นต่างๆ เกี่ยวกับกิจการโทรคมนาคมในเมืองไทย จากพันเอก ดร.เศรษฐพงศ์ มะลิสุวรรณ ประธานกรรมการกิจการโทรคมนานคม ที่จะทำให้ประเทศไทยมีระบบโทรคมนาคมที่สมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น
 
WALLPAPER* vol. 7 no. 84 August 2012
ปิดท้ายกับฉบับพิเศษครบรอบ 7 ปี ของนิตยสาร WALLPAPER* ที่ได้รวบรวมเรื่องราว  และผลงานความหัศจรรย์จากฝีมือ และความคิดของนักออกแบบไทย 49 คน ในสาขาต่างๆ ที่น่าจับตามองในรอบ 7 ปีที่ผ่านมา ที่จะทำให้มองเห็นภาพของอนาคตใน 7 ปีในวงการดีไซน์ได้มากยิ่งขึ้น
 
Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog